Phát thanh xúc cảm của bạn !

26 tuổi chưa lấy chồng thì sao?

2018-03-19 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - 26 mình vẫn chưa chính thức bắt đầu một mối quan hệ rõ ràng nào cả. Cũng có những lúc bị lầm tưởng về một số cái na ná giống như yêu, nhưng rồi chẳng đi đến đâu. Có thể lắm lỡ mình FA cả đời thì sao. Nhưng cũng tự nhủ là kệ thôi…

***

blog radio,  26 tuổi chưa lấy chồng thì sao?

Ở cái tuổi 26 được câu hỏi mình được hỏi nhiều nhất ở thời điểm này là bao giờ lấy chồng? Mình có lấy chồng không? Có chứ. Mình không thích một mình nên sẽ chẳng chọn cuộc sống độc thân dù trong hiện tại mình vẫn tận hưởng cuộc sống độc thân một cách trọn vẹn. Mình trân trọng hiện tại và không vì người chưa xuất hiện mà ủ dột. Bởi vì mình luôn nghĩ rằng cần học cách yêu thương bản thân trước khi yêu người, hãy chăm chút cho bản thân, nỗ lực trau dồi tri thức và hoàn thiện theo cách riêng mình. Và một ngày nào đó người thực sự dành cho bản thân mình sẽ xuất hiện thôi.

Nhưng có vẻ mọi người nghĩ khác, tuổi này rồi còn mơ mộng, còn chờ đợi, còn kén chọn, sao không lấy chồng ổn định cuộc sống, có người lo cho, rồi lấy chồng muộn vất vả, hay có vấn đề gì. Có người hỏi vì quan tâm thật lòng nhưng cũng có người hỏi với thái độ mang đến cảm giác không vui vẻ là mấy. Còn vì lý do tại sao hiện tại mình vẫn ế, mình có vấn đề gì không nhỉ? Chắc chắn là có nhiều vấn đề rồi.

Vấn đề đầu tiên dĩ nhiên là lấy ai và ai lấy rồi trong thời điểm này.

Vấn đề thứ hai là mình nghĩ cuộc sống của mình có hạnh phúc hay khổ đau gì cũng là của mình, là do mình lựa chọn và chịu trách nhiệm nên không cần quan tâm quá nhiều đến những điều người khác nói, quan trọng là cảm nhận của mình.

Vấn đề thứ ba là bản thân mình không muốn đi theo con đường người khác sắp đặt. Đặc biệt tình yêu lại là một phạm trù vô cùng khó hiểu chẳng ai biết khi nào nó xuất hiện, khi nào thì nó ra đi nên cũng không có lý gì buộc mình phải đến thời điểm này phải yêu và phải lấy. Dù cho thực sự trong những phút giây chênh vênh trong cuộc sống mình lo lắng rằng nhỡ đến cuối đời mình cũng không gặp người mình cần chờ thì sao. Nhưng rồi cũng chép miệng mặc kệ những điều chưa xảy ra trong tương lai.

blog radio,  26 tuổi chưa lấy chồng thì sao?

Vấn đề tiếp đến quan trọng của mình là mình yêu chậm. Mình rất sợ những tình yêu vội đến vội đi, sợ những lầm tưởng nên khi ai đó dành tình cảm cho mình và mình dành tình cảm cho họ. Mình lựa chọn thời gian để chứng minh rằng người có đủ kiên nhẫn, đủ yêu, đủ thương ta hay không. Và thường thì họ đều bỏ cuộc giữa chừng trước thử thách cuối cùng, cũng có người đủ kiên nhẫn nhưng oái ăm thay tim mình lại thiếu sự rung động, hoặc người mình rung động nhưng lại chẳng thắng được lý trí. Thế đấy cái con người mâu thuẫn. Vậy nên 26 mình vẫn chưa chính thức bắt đầu một mối quan hệ rõ ràng nào cả. Cũng có những lúc bị lầm tưởng về một số cái na ná giống như yêu, nhưng rồi chẳng đi đến đâu. Có thể lắm lỡ mình FA cả đời thì sao. Nhưng cũng tự nhủ là kệ thôi….

Đấy có vô khối vấn đề rồi đấy rồi cả chuyện không khéo ăn, khéo nói nữa vậy nên chắc ế đến hiện tại để bớt một vài năm khổ trong cuộc sống gia đình….

Lan man tựu lại là mình vẫn muốn lấy chồng nhưng chưa biết bao giờ thôi, nên đừng hỏi nữa? Hãy cứ sống tốt cuộc đời mình trước tiên đi đã nhé!

© Huệ Lavender – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top