Phát thanh xúc cảm của bạn !

25 tuổi còn chưa tự lập thì bao giờ bạn mới trưởng thành?

2017-08-15 01:35

Tác giả:


25 tuổi mà vẫn chưa tự lập thì bạn còn định đợi đến bao giờ nữa?

***

1. Bạn sẽ học được ý nghĩa thật sự của sự độc lập

Bạn sẽ học được những gì cấn để không dựa vào người khác dù là điều gì nhỏ nhặt nhất.

Nếu bóng đèn hỏng, bạn sẽ là người tự thay chúng.

Nếu không biết nấu ăn, rồi khi ở một mình bạn sẽ phải nấu cơm thôi vì cứ chờ đợi cũng chẳng ai nấu hộ bạn cả.

2. Những cuộc trò chuyện mới mẻ và thú vị hơn


Đó là điều đương nhiên. Ở một môi trường mới, cuộc sống mới, con người mới, thói quen và sinh hoạt khác thì bạn sẽ có những cuộc trò chuyện mới mẻ và thú vị hơn. Những người ở thành phố mới của bạn sẽ tìm thấy bạn thú vị và hỏi bạn từ đâu. Bạn sẽ làm như vậy cho họ và sẽ rất vui khi nói về những điểm tương đồng, sự khác biệt và những trải nghiệm trong quá khứ.

3. Bạn sẽ thoát khỏi những ràng buộc

Có thể khi ở cùng gia đình, để được đi chơi về muộn sau 11h, bạn sẽ phải cam kết với bố mẹ rằng sẽ làm việc nhà bù vào, sẽ làm bài tập bù.

Còn ở một mình, bạn có thể thoát khỏi những lời cam kết, những ràng buộc mang tính quản lý đó.

25 tuổi còn chưa tự lập thì bao giờ bạn mới trưởng thành?

4. Những người bạn mới

Đương nhiên bạn bè là điều tuyệt vời thứ 2 sau gia đình. Vì thế khi quyết định xa nhà, điều không thể thiếu chính là tình bạn. Ở một nơi mới, bạn sẽ có những người bạn mới cực kỳ thú vị.

5. Nhiều cơ hội để phát triển bản thân

Một môi trường mới sẽ có những khó khăn mới, nhưng đương nhiên cũng sẽ có cơ hội mới.

6. Phát triển những kỹ năng mới và hoàn thiện bản thân


Đó là điều dễ hiểu thôi. Có thể bạn học được những kỹ năng mới nhưng ở môi trường gia đình bạn ứng dụng nó như thế nào đây?

Bạn biết bơi nhưng ở nhà chẳng có hồ bơi, cũng không có sông suối gì, thì bạn bơi ở đâu?

Bạn học được kỹ năng thuyết trình, và bạn định sẽ đứng trước cả nhà để thuyết trình ư?

Thế nên việc rời xa nhà và tự lập sẽ giúp bạn có dịp để ứng dụng những kỹ năng của mình, rèn luyện để nó ngày càng tốt hơn.

7. Bạn có cơ hội lắng nghe và tìm hiểu những quan điểm khác nhau


Ở nhà, bạn chỉ biết quan điểm của những người có kinh nghiệm tương tự với bạn. Tất cả các bạn đã học cùng trường trung học, biết cùng một người, đi đến cùng một nơi, và có cùng đội bạn yêu thích.

Còn ở một môi trường mới, bạn sẽ gặp những người có kiến thức và bối cảnh sẽ truyền cảm hứng cho bạn và thậm chí có thể dạy cho bạn một cái gì đó về bản thân mà bạn chưa bao giờ "mở khóa" trước đây.

8. Làm quen với kiểu thời tiết khác nhau

Ở miền Bắc và Trung chúng ta quen với kiểu thời tiết 4 mùa rõ rệt. Thế nhưng miền Nam thì sẽ hoàn toàn khác chỉ với hai mùa mưa - khô. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác khác và cách sinh hoạt khác để phù hợp với thời tiết và khí hậu mới.

9. Làm quen với những công việc khác

Ở nhà bạn thường làm những công việc nhà lặp đi lặp lại từ ngày này qua ngày khác. Bởi vì ở đó không chỉ phục vụ cho riêng bạn mà còn cả gia đình bạn nữa.

Thế nhưng khi bạn ở một mình, bạn chỉ phục vụ một mình bạn. Nếu muốn có thể đi chơi lúc nào và ăn uống qua loa một bữa cũng không sao.

25 tuổi còn chưa tự lập thì bao giờ bạn mới trưởng thành?

10. Hãy để cha mẹ sống cuộc đời của họ


Việc ở cùng gia đình bạn sẽ luôn nhận được sự chăm sóc che chở của cha mẹ. Tất tật từ chuyện ăn uống ngủ nghỉ đến cả những lần căng thẳng trong công việc bạn đều chia sẻ và nhờ vả đến cha mẹ.

Đã đến khi bạn nên tự mình giải quyết những vấn đề của mình rồi. Hãy để cha mẹ của bạn có thời gian nghỉ ngơi và sống với cuộc đời của họ, làm những điều họ muốn mà chẳng phải lo lắng nhiều cho bạn nữa.

Sống một mình sẽ giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn đấy.

11. Sống một mình bạn sẽ học được cách tồn tại với những nguy hiểm luôn rình rập

Bạn vẫn thường nghe rằng xã hội nhiều cạm bẫy lắm, và một mình bon chen ngoài xã hội thì lại càng mệt mỏi hơn. Sẽ có những lần bạn cảm thấy không an toàn. Thế nhưng học cách để vượt qua nỗi sợ hãi, căng thẳng chính là một bài học mà bất cứ ai cũng phải trải qua.

12. Tự tin hơn

Bạn bắt đầu nhận ra sau một khoảng thời gian bạn sẽ gặp rắc rối, bắt đầu học hỏi nhiều hơn, mọi thứ sẽ bắt đầu bằng cách nhấp và bạn sẽ nhận được nhiều thứ tốt hơn. Bạn sẽ có nhiều tự tin hơn khi bạn tự mình thực hiện nó. Một ngày bạn sẽ nhìn xung quanh và nhận ra mình có một nơi tốt đẹp, một chiếc xe tôi tự thanh toán, và cả một nhóm bạn bè trong một tiểu bang mới. Thật ngạc nhiên khi nhìn lại và nhận ra bạn đã trưởng thành bao nhiêu.

13. Bạn khám phá những sở thích mới

Chắc chắn là thế rồi. Ở một nơi mới sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng trải qua. Biết đâu lúc ấy bạn sẽ phát hiện ra những cái hay ho hơn thì sao.

14. Bạn học cách tin tưởng bản thân

Khi bạn ở một mình, bạn thường không có người khác để dựa vào ngoại trừ chính mình. Có những người bạn nhưng đôi khi bạn phải tự quyết định. Thế nên bạn sẽ học được cách tin tưởng bản thân và tin vào quyết định của mình hơn.

15. Cảm thấy gần gữi hơn với gia đình

Xa nhà lâu lâu mới về một lần đương nhiên ai cũng vui.

Cha mẹ thì đỡ lo lắng kiểu sáng gọi dậy, trưa giục ăn cơm, tối giục về sớm.

Đi xa về còn được chăm chút hơn là ngày nào cũng gặp mặt nhau mà.

16. Học cách quản lý tiền bạn

Bạn sống xa nhà sẽ phải tự mình lo tất tật từ việc ăn uống, mua sắm đồ, chi trả tiền nhà, tiền điện, tiền nước,... và đủ thứ tiền khác nữa. Thế nên lúc đó bạn sẽ biết cách phân chia và chi tiêu tiền cho hợp lý nếu không muốn nửa tháng ăn sáng và nửa tháng húp mỳ tôm.

17. Bạn có sự tự do

Ở một mình chính là tự do, tự mình đưa ra bất cứ quyết định gì theo ý mình.

Bạn có thể nuôi một con chó, hoặc con mèo theo ý thích. Đi làm về có thể cùng nó đi hẹn hò với lũ bạn, hoặc cùng nhau nằm ườn ra xem phim.

Bạn có thể quyết định cuộc sống khổng lồ mà không phải đối phó với áp lực của những người xung quanh bạn. Trong khi gõ này, tôi nhận ra rằng một con chó và một chiếc xe đã được hai lần mua lớn nhất của tôi cho đến nay - và tôi đã nói với cha mẹ tôi sau khi thực tế trong cả hai trường hợp.

© Jun – blogradio.vn

Nguồn tham khảo: thoughtcatalog.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top