Phát thanh xúc cảm của bạn !

24 tuổi, tôi sẽ sống như một người trẻ

2015-09-10 09:01

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi thấy mình như đang ở trong ngôi nhà ấm áp và ngắm mưa vậy đó, nhưng trong lòng luôn mang sự tò mò, thèm khát được bước ra ngoài kia, ít ra là để được ngắm cầu vồng sau mưa. Tôi chỉ mới sắp 24 thôi, tôi sẽ sống như một người trẻ.

***

Một ngày mùa thu mát mẻ, tôi trốn việc đến quán cà phê quen, ngồi trên sân thượng, nhâm nhi cốc capuchino, thưởng thức điệu nhạc không lời nhẹ nhàng và suy nghĩ. Những cảm xúc đan xen khi tôi sắp 24.

Lúc nãy vô tình tôi đọc được một câu thế này: “Nhiều người thực tế đang rất nghèo, bởi vì điều duy nhất họ có là tiền”. Thế hóa ra tôi giàu vô cùng.

Tôi là nhân viên văn phòng, làm việc trên máy tính, ngồi phòng điều hòa. Gọi là ổn định thì chưa hẳn nhưng cũng khiến dân tình thất nghiệp ngoài kia phải gato.

Là thành viên lâu năm của hội F.A, sống với tư tưởng tôn thờ chủ nghĩa độc thân và tôi cảm nhận cuộc đời vẫn đẹp sao lắm lắm khi chẳng phải giận dỗi, ghen tuông hay lo lắng vì ai. Tự do ăn món mình thích, đi chơi nơi mình muốn mà chẳng phải báo cáo với ai đó hàng giờ. Rồi thay vì có bạn trai tôi lại có các cô bạn gái, ti tỉ bạn là con trai, và một đứa bạn thân để hành hạ. Cái đứa bạn gọi tôi là “Bếu” một cách mỹ miều, rồi suốt ngày ăn vạ tôi. Cũng chính nó nghĩ ra cái trò xù xi, ai thua thì phải ăn mà thì tôi kém xù xi nhất tất cả các trò trên đời. Thế nhưng đổi lại cái đứa tôi gọi là “Heo” ấy luôn là người luôn bên canh, an ủi tôi nhiều nhất mỗi khi tôi gặp khó khăn. Thế đấy, cần gì hơn đâu nên tôi cứ ế trong tư thế ngẩng cao đầu đến tận bây giờ.

tuổi 24

Tôi chưa có người yêu nên tất nhiên chưa lập gia đình, nhưng tôi có một gia đình to lớn khác, là mẹ, anh trai, chị dâu luôn yêu thương chăm sóc và những đứa cháu đáng yêu. Từng ấy có chăng tôi là tỷ phú luôn rồi ấy chứ.

Nhưng, cô gái trẻ trong tôi vẫn luôn khao khát những điều hơn thế. “Tuổi trẻ là cơn mưa rào, dù bị ướt sũng, nhưng vẫn muốn ướt thêm lần nữa”. Tôi thấy mình như đang ở trong ngôi nhà ấm áp và ngắm mưa vậy đó, nhưng trong lòng luôn mang sự tò mò, thèm khát được bước ra ngoài kia, ít ra là để được ngắm cầu vồng sau mưa. Còn trẻ, ai muốn đi thử những công việc năng động hơn, có nhiều trải nghiệm hơn. Hay dù không có thời gian cho bản thân nhưng ai cũng muốn được yêu, và có một người để yêu. Tôi phân vân trăn trở và chưa biết phải làm sao.

Một cơn gió mùa thu thổi qua, mát rượi. Hương hoa sữa cuối mùa chỉ thoảng qua cũng khiến tôi giật mình, uống nốt cốc cà phê dang dở để quay về văn phòng làm việc. Tôi chỉ mới sắp 24 thôi, tôi sẽ sống như một người trẻ. Tắm mưa, cũng tuyệt chứ bộ.

© Dung Trần – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top