Phát thanh xúc cảm của bạn !

23 tuổi vừa muốn là đứa trẻ vừa muốn trưởng thành

2018-04-16 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tuổi 23, tình yêu chẳng có, sự nghiệp thì cũng không, bản thân chẳng có gì trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời chỉ thấy những mơ hồ cứ ẩn hiện trong suy nghĩ. Tuổi 23 này, vừa muốn là một đứa trẻ thơ vừa muốn là người trưởng thành.

***

blog radio, 23 tuổi vừa muốn là đứa trẻ vừa muốn trưởng thành

Có lẽ thanh xuân tươi đẹp của một người con gái là trong những ngày tháng của tuổi đôi mươi. Khi bước sang tuổi 23 ta biết mình không còn bé nhỏ nữa, không còn là cô sinh viên hay mộng mơ nữa mà phải bước ra rời khỏi ghế nhà trường để bắt đầu cuộc sống mới. Chúng ta không thể sống mà dựa dẫm mãi vào bố mẹ nữa, họ rồi sẽ già đi và chúng ta cũng cần phải trưởng thành trước cuộc sống đầy sóng gió!

Tuổi 23 – cái tuổi còn đang rất xanh của một người con gái, cái tuổi chập chững bước vào đời. Cuộc sống là những khi ta thấy mệt mỏi bởi những cạnh trạnh. Ta cảm thấy chênh vênh giữa dòng người vội vã, lúc ấy, chỉ muốn được quay lại trở về thời sinh viên hồn nhiên, vô tư, không chút ưu phiền, không biết hơn thua với đời. Nhưng khi ngẫm nghĩ lại đây mới chỉ là bước đầu khi ta chưa có gì trong tay, những suy nghĩ mơ hồ viển vông cứ hiện ở trong đầu mà không tìm được hướng đi của bản thân.

Tuổi 23, là những ngày ta cảm thấy cô đơn, bất lực, không biết bản thân mình nên bắt đầu từ đâu, nên làm gì? Nhìn bên cạnh mình những bạn bè cùng trang lứa có người thì đã thành công, có người đã yên bề gia thất, nhưng vẫn có người đồng cảnh ngộ đang chông chênh với mình. Bỗng thấy một tương lai mờ nhạt hiện về cùng những suy nghĩ, đắn đo, lo lắng, bản thân cảm thấy chẳng còn đủ sức để bước tiếp chỉ muốn mặc kệ tất cả và buông xuôi đi mọi thứ.

blog radio, 23 tuổi vừa muốn là đứa trẻ vừa muốn trưởng thành

Tuổi 23, tình yêu chẳng có, sự nghiệp thì cũng không, bản thân chẳng có gì trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời chỉ thấy những mơ hồ cứ ẩn hiện trong suy nghĩ. Tuổi 23 này, vừa muốn là một đứa trẻ thơ vừa muốn là người trưởng thành. Để có thể tự lập chỉ có cách trưởng thành mới có thể kiếm sống nuôi bản thân mình qua ngày được. Tuổi 23 này mới thấy áp lực của việc trưởng thành, nó không phải là ngày một ngày hai mà ta cần cả một đời người.

Tuổi 23, thấy bản thân tràn trề những thất vọng vì mọi chuyện không được như ý muốn, khó khăn cứ chồng chất lên nhau, nỗi buồn cũng trở lên dày hơn, vết thương lòng ở quá khứ cũng chẳng hề vơi đi phần nào. Đôi khi ngồi bên ô cửa sổ ngắm nhìn hạt mưa rơi chợt như thấy cuộc đời mình ở đó không biết mình trôi đi về đâu?

Tuổi 23 chúng ta có gì? Đó là câu hỏi rất khó để trả lời, bỗng thấy bản thân mình lạc lõng, chênh vênh cực độ, những gì mình thích vẫn chưa làm được, cái gì cũng chưa đi đến đâu. Mỗi khi đêm về lại đầy những suy nghĩ về tương lai trộn lẫn những nỗi buồn của một người cần phải trưởng thành cứ chìm dần cùng ta đi vào giấc mơ.

© Fri Gid – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top