Phát thanh xúc cảm của bạn !

23 tuổi tôi mắc kẹt giữa những chơi vơi

2016-02-17 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - 23 tuổi có những ngày vui như thế, mặc quần áo thật đẹp, rời bỏ chiếc laptop, tạm ngưng những cuốn sách viết dở, lao mình xuống phố phường ngoài kia và ngêu ngao hát. Rồi biết đâu, chính vào cái ngày đó ta bắt gặp một ánh mắt, ta bắt gặp một kẻ say nắng bởi nụ cười của ta, và cùng nhau đi qua tuổi 23 ngập những chơi vơi...

***

23 tuổi tôi đang mắc kẹt giữa những chơi vơi…

23 tuổi cái tuổi có quá nhiều bấp bênh...

23 tuổi tôi biết mình không còn quá trẻ để bắt đầu với những thứ có tên “làm lại từ đầu” nữa rồi.

23 tuổi tôi đang đứng trước ngưỡng cửa của sự của sự trưởng thành và chơi vơi những nhớ thương tuổi thanh xuân. Tôi vẫn còn tiếc nuối quá nhiều với quá khứ ngông cuồng.

23 tuổi tôi phải gánh trên mình những trách nhiệm, và nghiêm túc hơn trong suy nghĩ. Nhưng tôi hiểu rõ, ở đâu đó trong mình vẫn là những khát khao muốn buông bỏ những thứ nặng nề trên vai, tự do với những suy nghĩ nông nổi bồng bột của mình.

23 tuổi bản thân không có công việc ổn định, không có mối tình đúng nghĩa, một định hướng rõ ràng cho tương lai, một điều gì đó để mình bất chấp mà thực hiện. Nhưng lại quá sớm để nói là thất bại vì tôi còn cả một đoạn đường dài trước mắt, chỉ là tôi đang dừng lại và suy nghĩ nên rẽ bên nào mà thôi.

Chính bản thân tự thấy những mộng tưởng của thời áo trắng bỗng tan biến như bong bóng xà phòng, những ước mơ đã từng coi là hiện thực bỗng trong phút chốc hóa sương khói, phủ kín cuộc đời của tuổi 23.

23 tuổi tôi mắc kẹt giữa những chơi vơi

23 tuổi chỉ thấy gia đình là nơi yên ấm nhất, là nơi có thể trở về sau những bon chen ngoài kia.

23 tuổi, trở vể để bình yên ngồi nhâm nhi một tách café, nghe ba bình luận về thời cuộc, nghe mẹ nói về gánh hàng buổi sáng, nghe đứa cháu bi bô tập nói… hạnh phúc lúc đó giản đơn, hiện thực như chính hơi thở của mình.

23 tuổi, có đôi lúc nhìn những đôi lứa tay trong tay vẫn không khỏi chạnh lòng, nhận thiệp cưới của lũ bạn, vẫn không thể dốc hết lòng mà chúc phúc. Đâu đó, xung quanh cái tuổi này chỉ là những nỗi chơi vơi đặc quánh, như kiểu ai đã vô tình hắt cả một chậu nước bấp bênh vào cái tuổi 23 và để mặc chúng ở đó, tự xoay xở mà bước qua.

23 tuổi, đã nếm trải mọi thứ của cuộc sống, nhưng chưa đủ bản lĩnh để chấp nhận hay đấu tranh với khó khắn. 23 tuổi chỉ có thể dùng chút kiên cường và sự cố chấp mà bước về phía trước, vấp ngã rồi đứng dậy.

Lúc này chợt thấy tuổi 23 chơi vơi, rõ ràng không nên đặt nặng quá nhiều vấn đề, cứ nên vô tư mà bắt đầu với những dự định, cứ nên tin tưởng và lắng nghe chính con tim mình, cứ nên trở về bên gia đình khi đã mệt mỏi với những bon chen, cứ nên mở lòng ra mà yêu đi… Phải rồi cứ nên mở lòng ra và yêu đi thôi.

23 tuổi có những ngày vui như thế, mặc quần áo thật đẹp, rời bỏ chiếc laptop, tạm ngưng những cuốn sách viết dở, lao mình xuống phố phường ngoài kia và ngêu ngao hát. Rồi biết đâu, chính vào cái ngày đó ta bắt gặp một ánh mắt, ta bắt gặp một kẻ say nắng bởi nụ cười của ta, và cùng nhau đi qua tuổi 23 ngập những chơi vơi...

© Trang Bình – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top