Phát thanh xúc cảm của bạn !

22 tuổi, em đã bắt đầu được điều gì cuộc sống của mình rồi cô gái?

2018-04-10 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - 22 tuổi rồi, không còn bé bỏng để suốt ngày òa khóc nữa. Phải thay đổi đi thôi cô gái ạ! Tìm một công việc mới, hẹn lại bạn bè cũ, nghe một bản nhạc tươi vui hơn, em bước ra khỏi cái bóng của chính mình. Đừng lại đánh mất chính mình lần nữa em nhé, ai cũng phải trưởng thành và trên đoạn đường ấy đã không ít lần vấp ngã. Những bài học ấy sẽ khiến em mạnh mẽ và chín chắn hơn.

***

blog radio, 22 tuổi, em đã bắt đầu được điều gì cuộc sống của mình rồi cô gái?

Này cô gái, có phải em lại khóc không? Cuộc đời này mấy ai gặp may mắn, cớ sao em lại rơi nước mắt như vậy? 22 tuổi, chưa muộn để em trưởng thành trước nhưng vấp ngã của cuộc đời đâu em. Có phải đôi lúc em nghĩ cuộc đời mình thật chông chênh đúng không? Em thật ngốc và đôi khi cũng thật lạ lùng, hãy thử nghĩ lại xem thứ em cần là gì và cố gắng vì điều đó.

Này cô gái, hãy luôn tự tin là mình xinh đẹp, dù cho ai đó nói rằng em thật xấu xí. Hãy cho rằng đó là một điều ngớ ngẩn khi họ buông lời chê bai em.

Này cô gái, đừng ngưng mơ ước. Mỗi giấc mơ đều đẹp và chỉ cần không ngừng mơ ước, chỉ cần hướng về tương lai em sẽ chạm được đích đến.

22 tuổi, không có bất cứ thứ gì trong tay cả.

22 tuổi, em dần quen với mọi cám dỗ của cuộc đời.

Buổi sáng thức dậy, lại hối hả với dòng người, chạy đua với thời gian. Có đôi lúc em lại bật khóc khi nhớ nhà, thật tủi thân khi không có ai bên cạnh. Em luôn tất bật với mọi thứ, em nghĩ tương lai thật dài, rồi mình có thể đi tiếp được nữa không?

Em nói: Em không biết bắt đầu từ đâu.

Em nói: Em mệt mỏi lắm rồi.

Em mệt mỏi nhưng em vẫn chọn con đường đầy sỏi đá để đi. Em bận rộn để trở thành một người khác đến chính em cũng không thể hiểu. Những mối quan hệ không tên lại khiến em cảm thấy mất phương hướng. Yêu chưa tới mà cưới thì lại không. Em yếu đuối và có thể dễ dàng bật khóc chỉ vì những điều quá bình thường.

blog radio, 22 tuổi, em đã bắt đầu được điều gì cuộc sống của mình rồi cô gái?

22 tuổi rồi, không còn bé bỏng để suốt ngày òa khóc nữa. Phải thay đổi đi thôi cô gái ạ! Tìm một công việc mới, hẹn lại bạn bè cũ, nghe một bản nhạc tươi vui hơn, em bước ra khỏi cái bóng của chính mình. Đừng lại đánh mất chính mình lần nữa em nhé, ai cũng phải trưởng thành và trên đoạn đường ấy đã không ít lần vấp ngã. Những bài học ấy sẽ khiến em mạnh mẽ và chín chắn hơn. Hãy mỉm cười cho dù có chuyện gì xảy ra, ngẩng cao đầu và đối diện với những khó khăn đó mới chính là trưởng thành.

Cô gái à, đừng đối tốt với ai quá, cuộc sống có thể quật ngã em bất cứ lúc nào. Đường đời chỉ có ngã rẽ chứ không có trạm nghỉ, nhưng đường đời có bến đỗ, hãy chọn cho mình một bến đỗ thật bình yên mỗi khi em thấy không thể tiếp tục nữa. Và cũng hãy ích kỉ cho bản thân mình một chút, yêu thương bản thân mình hơn đi. Hãy giữ lấy tâm hồn của em, tâm hồn trong sáng ấy, giữa bộn bề của cuộc sống còn có em tỏa sáng.

22 tuổi mới chỉ là bắt đầu, hôm nay tưởng rằng vững chắc nhưng ngày mai nó có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Hãy vứt bỏ tất cả và làm lại từ đầu em nhé để một ngày em sẽ cảm ơn tất cả vì đã đánh gục em đã khiến em trưởng thành. Đây mới chỉ là khởi đầu mà thôi, hãy bước đi tiếp trên con đường đã chọn, dù có vấp ngã, dù trên mình mang nhiều vết sẹo, những vết nhơ của cuộc đời, hãy tự tin là một cô gái đã trưởng thành và hạnh phúc với những gì đã chọn nhé cô gái.

© Lành Thiện Mỹ - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top