Phát thanh xúc cảm của bạn !

9 cách giúp bạn làm chủ cuộc sống của mình (Cafe Vlog)

2018-01-17 09:38

Tác giả: Đoàn Hòa Giọng đọc: Việt Nho

Cuộc đời này là của bạn, không ai có thể sống thay bạn được. Nhưng không phải ai cũng có thể hoàn toàn làm chủ cuộc đời mình. Chúng ta thường sống theo những tiêu chuẩn của người khác mà đôi khi quên lắng nghe bản thân xem mình thật sự muốn gì. 

9 cách giúp bạn làm chủ cuộc sống của mình

Sau đây là 9 cách đơn giản giúp bạn làm chủ cuộc sống của mình:

1. Đầu tư hiện tại và làm những gì quan trọng nhất với bạn

Cuộc sống này nói dài chẳng phải dài, nói ngắn chẳng phải ngắn, thế nhưng nếu bạn cứ chần chừ và không trân trọng nó thì bạn sẽ hối tiếc đấy.

Hãy xác định ngay bây giờ điều gì là quan trọng nhất với mình: ví dụ như công việc, những thói quen tốt, hay những điều khiến bạn hạnh phúc… thì hãy làm điều đó hằng ngày.

Hãy tự hỏi mình điều gì khiến cuộc sống của mình trở nên tốt hơn thì hãy làm điều đó ngay nhé.

2. Sống theo cách bạn muốn

Nhiều người thường than thở về cuộc sống của mình và hay so sánh với những người khác. Thế nhưng bạn có thật sự muốn một cuộc sống như bản sao của người khác hay không? Bạn có thể trải qua những điều mà người ta đã trải qua trước khi có những thành công đó không?

Cách tốt nhất là hãy sống là chính mình, sống theo những gì mình muốn chứ đừng ao ước hay muốn là cuộc sống của ai đó. Khi đó bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn và có cảm hứng hơn rất nhiều.

3. Hãy là nhân vật chính trong cuộc đời bạn

Đó là điều đương nhiên.

Hãy làm chủ cuộc sống của mình, tự nắm lấy nó và thực hiện ước mơ của bạn. Và đồng thời cũng chịu trách nhiệm về nó.

4. Đối xử tốt với những người luôn yêu thương bạn

Bao lâu rồi bạn không về nhà?

Bao lâu rồi bạn không nói chuyện với người bạn thân?

Bao lâu rồi hội bạn bè của bạn không tụ tập gặp mặt?

Hãy luôn biết ơn tất cả những người quan tâm đến bạn, luôn ở cạnh bạn dù khi buồn hay vui, thành công hay thất bại.

5. Hãy luôn là chính mình

Nếu bạn tin vào những điều mà mọi người nói về mình thì bạn thật sự đang mắc sai lầm lớn đấy. Sẽ chẳng ai hiểu bạn bằng chính bạn đâu, bạn trải qua những điều gì, suy nghĩ như thế nào để đưa ra quyết định đó, họ chẳng thể nào hiểu được. Thế nên những chỉ trích, những lời bàn tán, những phán xét của người ngoài, nếu thấy không cần thiết thì đừng để tâm.

Những người mà không ngừng chỉ trích và soi mói bạn là bởi vì họ không bằng bạn mà thôi.

9 cách giúp bạn làm chủ cuộc sống của mình

6. Thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống

Nhiều lần, tôi đã nhìn thấy mọi người đấu tranh, phàn nàn và than vãn về những điều trong cuộc sống của họ mà không được như họ mong muốn.

Cuộc sống luôn thay đổi, phát triển, nó có thể khó khăn hơn cũng có thể mang lại nhiều cơ hội mới mẻ hơn. Thế nên bạn đừng lo lắng hay phiền muộn, cũng đừng cố gắng kiểm soát cuộc sống. Bởi vì dù bạn có muốn hay không thì nó vẫn diễn ra như thế.

Hãy luôn tin tưởng rằng những điều xung quanh bạn là tốt đẹp nhất và dù cười hay khóc thì đó cũng là cách tốt nhất để bạn sống.

7. Luôn luôn lắng nghe trái tim của bạn

Không còn nghi ngờ gì nữa - đây là bước quan trọng nhất. Cuộc sống có thể là một cuộc hành trình thú vị, có thể khiến bạn buồn, cũng có thể khiến bạn vui vẻ.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, hãy thay đổi cách sống và lắng nghe trái tim của bạn. Hãy quên đi những gì người khác nghĩ, cố gắng thực hiện những điều bạn muốn làm.

Sẽ có những ngày tồi tệ, cũng sẽ có những ngày tuyệt vời, chúng sẽ dạy cho bạn cách giải quyết khó khăn khi đối mặt với cuộc sống.

Bạn biết đấy, cuộc sống là một quá trình dài và ai rồi cũng không ngừng học hỏi. Thế nên hãy luôn luôn biết mình cần gì, muốn gì và có thể làm gì để cuộc sống ngày một tốt hơn.

8. Tận hưởng cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt nhất

Đừng nghĩ đến những thứ lớn lao, to tát, bởi cuộc sống và niềm vui luôn bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Những điều đơn giản như dành thời gian với người thân, nói chuyện cùng bạn bè sẽ luôn thú vị và cần thiết hơn là cắm cúi vào mạng xã hội với những bức ảnh sống ảo.

9. Học cách buông bỏ

Có một số thứ đã bị hỏng rồi không thể sửa chữa hay cứu vãn được thì hãy vứt nó đi thôi.

Cũng có những thứ sẽ mãi mãi chẳng trở về được như mong muốn của bạn, thì đừng cố gắng để rồi thất vọng. Hãy buông bỏ nó đi thôi và bắt đầu một cái mới. Nên nhớ rằng có những thứ không phải cứ muốn là được, cái gì không phải là của mình thì có tranh giành cũng chẳng được.

Đoàn Hòa (dịch)/ Theo: Lifehack

Giọng đọc: Việt Nho
Thực hiện: Hằng Nga

9 cách giúp bạn làm chủ cuộc sống của mình

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top