Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thích và yêu khác nhau thế nào?

2017-11-24 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Trọng Khương

Thích là sự quan tâm ngoài mặt, yêu là sự chăm sóc âm thầm.

***

1. Thích là "Sắp sinh nhật em rồi, muốn gì anh mua cho", yêu là "Thẻ đây, mật khẩu là xxx".

2. Thích là muốn lôi bạn ra ngoài chơi, yêu là dẫn bạn về nhà ra mắt bố mẹ.

3. Thích là hôn lên gò má hồng hào của nàng, yêu là hôn lên gò má trắng bệch của nàng.

4. Mở ví ra, thích là 20k, yêu là 500k.

5. Thích là sự quan tâm ngoài mặt, yêu là sự chăm sóc âm thầm.

6. Thích là "Cô ấy là của tôi", yêu là "Cô ấy là cơn gió tự do".

7. Xê hết ra, dân chuyên Anh đây, thích là Like, yêu là Love, cách viết và phát âm đều khác nhau, thế cũng phải hỏi?

8. Thích là muốn gần gũi, yêu là không thể rời xa.

9. Thích là "Em chiều anh tí rồi hãy ngủ", yêu là "Em mệt thì ngủ ngay đi."

10. Thích thì hay ngại, yêu thì hay ghen.

11. Thích là muốn "thân mật" với nàng , yêu là muốn "thân mật" với nàng cả đời.

12. Sự khác biệt của thích và yêu là khi hai người đứng trước cửa nhìn xuống đường, sương làm mờ kính, chàng sẽ viết tên bạn lên kính hay là hỏi bạn có lạnh không.

13. Thích là muốn đi ngủ cùng bạn, yêu là muốn thức dậy cùng bạn.

14. Thích là "Đã đặt hàng", yêu là "Đã thanh toán".


15. Thích là làm tốt mọi thứ trước mặt cô ấy, yêu là vì cô ấy âm thầm chuẩn bị mọi thứ.

16. Vì em đẹp nên anh thích em, nhưng khi em xấu xí anh vẫn không rời xa em, đó là yêu.

17. Có thể cùng lúc thích nhiều người nhưng không thể cùng lúc yêu hai người.

18. Thích là xếp hình chia tay, yêu là xếp hình lập gia đình.

19. Thích là "Anh thích em nhưng...", yêu là "Dù ... Nhưng anh yêu em". Thích là bạn sẽ bỏ cuộc nếu vượt quá giới hạn của bản thân, yêu là bạn sẽ vì người đó mà vứt bỏ mọi giới hạn.

20. Thích thì biết cười, yêu thì biết khóc.

21. Có người vì thích hoa nên hái về cho riêng mình, nhưng người yêu hoa sẽ tưới nước cho cây. Thích thì muốn chiếm hữu, yêu thì mong bảo vệ chở che.

22. Thích là đi ăn quán cùng chàng, yêu là về nhà nấu cơm cho chàng ăn.

23. Khi bạn kể "Đêm qua nằm mơ thấy anh ăn xác chuột, em bảo anh không được ăn, anh lại đánh em", thay vì nhăn mặt bảo "Sao anh lại ăn xác chuột được?" nếu chàng nói "Sao anh lại có thể đánh em được?", thì chúc mừng bạn, chàng trai đó yêu bạn.

24. Trời trở lạnh, chàng đột nhiên nhớ bạn, bảo bạn bắt taxi đến chỗ chàng, đó là thích. Nếu như bạn nói nhớ chàng, chàng nhanh chóng xuất hiện trước cửa nhà bạn, đó là yêu.

25. Thích là phút nhất thời, yêu là chuyện cả đời.

26. Thích thì tận hưởng những ưu điểm của nàng, yêu là sống chung với những khuyết điểm của nàng.

27. Thích là khi bạn ốm, chàng nhắn "Em nhớ uống thuốc, đi ngủ sớm, thương em, nhớ em nhiều", yêu là chàng chạy đến nhà bạn, "Mở cửa!".

28. Thích là bạn có vị trí tạm thời trong tim chàng, yêu là hình ảnh bạn được chôn sâu trong tim chàng.

29. Thích là làm theo cảm xúc, yêu là kiềm chế bản thân.

30. Thích là nuông chiều, yêu là thuần hoá.

31. Thích là bạn mắng anh ấy, anh ấy sẽ bỏ đi. Yêu là bạn mắng anh ấy, anh ấy vẫn ở lại.

32. Thích là khi bước xuống tàu vào lúc 4:30 sáng, tôi nhắn tin cho người ấy "Em đến nơi rồi". Yêu là vào lúc 3:30 bố gọi cho tôi hỏi "Con đến đâu rồi?"

33. Thích là lén lút vào trang cá nhân của người ta, yêu là đường hoàng xuất hiện trước mặt người ta.

34. Thích là "Công nhận em đi giày cao gót nhìn duyên dáng lắm", yêu là "Gót với gủng, không sợ ngã dập mặt à?".

35. Yêu là khi cô ấy tát bạn, bạn không nổi khùng mà hỏi "Sao tay lạnh thế?".

36. Thích với điều kiện đó là cô gái xinh đẹp thông minh, yêu là khi dù em là con trai anh vẫn chỉ cần em.

Nguồn: Weibo - Dịch: Kiem Duong
Theo Ngược+ Confession

Từ thích đến yêu là một khoảng cách khá dài. Thích là tình cảm khởi đầu cho một mối quan hệ, nhưng để thật sự yêu một người, chúng ta cần sự trải nghiệm, gắn bó qua thời gian. Cái gì đến sẽ đến. Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta không thể đòi hỏi đó là tình yêu sâu đậm mà một tình yêu chân thành được làm nên từ những gì chúng ta đã trải qua cùng nhau. Chúc các bạn luôn có một tình yêu hạnh phúc.

Giọng đọc: Trọng Khương
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top