Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới

2018-04-25 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Việt Nho

Bạn và người ấy chia tay cũng đã lâu, người ấy cũng đã có hạnh phúc mới mà bạn vẫn cứ cô đơn lẻ bóng một mình. Không phải là bạn còn yêu nhưng cảm giác cô đơn khiến bạn không khỏi chạnh lòng. Vậy tại sao chia tay đã lâu mà bạn vẫn không thể yêu được người mới?

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới

Chưa thể quên hoàn toàn người yêu cũ

Đây là một trong những tình trạng rất nhiều người mắc phải dù đã chia tay khá lâu. Việc quên người cũ thật sự không hề dễ dàng. Hơn thế vì cũng không muốn lừa dối người mới, cả tổn thương tình cảm của người khác nên nhiều người lựa chọn độc thân.

Không còn đủ niềm tin cho tình yêu

Bởi vì những tổn thương của chuyện tình cũ khiến nhiều người bị ám ảnh. Sự phản bội, lừa dối, nỗi khốn khổ của những ngày đầu thất tình, sự dằn vặt suốt những thời gian qua... rất khó nói quên là quên ngay được.

Chẳng ai sau những lúc nhìn thấy ngươi mình yêu thương đi bên người khác sau lưng mình mà còn đủ bình tĩnh để tiếp tục tin vào tình yêu, tình vào viên mãn và hạnh phúc dài lâu. Có lẽ là như thế mà họ sợ sệt trước người mới, chẳng thể tin hết lòng vào người đó.

Không tìm thấy niềm vui ở mối quan hệ mới

Rất nhiều người sau một cuộc tình vốn hạnh phúc lại đổ vỡ sẽ có những suy nghĩ tiêu cực, buồn phiền. Dù chẳng phải là người bi lụy nhưng cũng không thể nhanh chóng vui vẻ bên người mới được.

Ở bên một người vốn chẳng phải người mình đã từng luôn cảm thấy hạnh phúc, sẽ sinh ra cảm giác so sánh rồi lại thấy không hứng thú ở hiện tại. Vì lẽ đó mà rất nhiều người đã do dự và quyết định dừng mối quan hệ hiện tại ở mức tình bạn thay vì tiến thêm.

Không ai theo đuổi, tán tỉnh

Thật ra đôi khi cũng có những lý do đơn giản thôi. Là vì không ai theo đuổi, tán tình mình nên mình chẳng thể có một mối quan hệ mới. Rất nhiều người sau khi chia tay mối tình bao năm của mình lại đâm ra mệt mỏi, lười kiếm tìm tình yêu mới mà phó mặc cho “duyên phận”.

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới

Sợ sẽ lại tan vỡ


Cứ nghĩ cuộc tình sâu đậm của mình có thể kéo dài mãi mãi, có thể đi đến một kết cục tốt đẹp mà nào ngờ “đứt gánh giữa đường”. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều người đã chẳng thể bước tiếp và chấp nhận yêu đương cùng một ai đó khác. Họ luôn sợ bắt đầu thật ngọt ngào nhưng trước sau gì cũng lại đổ vỡ, hoặc hôm nay hạnh phúc đấy nhưng ngày mai lại chẳng còn là của nhau nữa. Cảm giác sợ hãi đó đã vô hình tạo một khoảng cách giữa họ và người mới, chẳng thế đến với nhau và bắt đầu một điều mới được.

Không tìm thấy điểm phù hợp với người mới

Trong tình yêu, để tìm được một người tâm đầu ý hợp với mình thật chẳng dễ dàng. Tìm hiểu rồi lại thấy không hợp nhiều thứ và quyết định dừng lại ở mức bạn bè. Chính vì cứ cố đi tìm người phù hợp mà họ đã bỏ lỡ rất nhiều người dành tình cảm cho mình

Lười bắt đầu vì đã quá mệt mỏi với chuyện cũ


Rất nhiều người khi yêu đã dành rất nhiều công sức và tâm huyết vào mối tình đó, vào người thương đó. Thế nhưng dù đã cố gắng rất nhiều, cuộc tình giữa họ vẫn phải kết thúc nên họ lâm vào tình trạng chẳng còn muốn làm lại tất cả từ đầu như đã từng. Chẳng ai muốn phải bắt đầu lại khi đã làm hết sức mà vẫn không có kết cục đẹp. Cũng chẳng ai sau rất nhiều tổn thương còn đủ sức để yêu một người mới ngay. Họ cần thời gian để phục hồi tất cả từ tâm hồn, sức lực cho đến tinh thần của mình.

Mất cảm giác yêu nồng nhiệt

Có những người dẫu đã có những cảm xúc yêu đương với người mới nhưng vẫn không thể tiếp tục mối quan hệ lâu dài cùng người đó cũng chỉ vì những tình cảm đó chỉ chớm nở rồi lụi tắt. Họ không còn những cảm xúc nồng nhiệt, cứ lớn dần theo thời gian như mối tình cũ. Họ chẳng thể cứ tự dối bản thân và người hiện tại rằng họ vẫn yêu thương mặn nồng. Những gì họ làm cũng chỉ là cứ ngỡ mình đã ổn và có thể yêu như chưa từng tổn thương, mà ngờ đâu nỗi đau vẫn còn đó nên cứ mãi ngập ngừng.

Cảm thấy một mình vẫn ổn


Khi một ai đó sau chia tay đã quá quen với việc sống một mình, đi về một mình,… thì sẽ chẳng còn bắt ép bản thân phải có người yêu bên cạnh cho mỗi ngày bớt phần tẻ nhạt. Không chỉ sau đổ vỡ họ mới thế mà cơ bản khá nhiều người là người biết hưởng thụ không gian riêng của mình. Thế nên chia tay rồi họ cũng chẳng vội tìm người mới mà cứ thong thả tận hưởng những tháng một mình, thoải mái và tự do. Họ luôn cảm thấy mình vẫn ổn dù chẳng có ai kề cạnh và cũng chẳng quan tâm mấy đến những người dành tình cảm cho mình.

Mong muốn chu toàn sự nghiệp trước

Khi tình yêu đổ vỡ, khá nhiều người dành hết sự tập trung và thời gian của mình vào công việc để quên đi nỗi buồn của bản thân. Dần dà điều đó hình thành thói quen và nếp sống trong họ.

Bạn thân mến, dù đã từng tổn thương, đã từng đau khổ nhưng hãy tin rằng rồi sẽ đến lúc bạn tìm thấy tình yêu của đời mình thôi.

Theo Yan

Bạn thân mến! Bạn có thấy thấp thoáng đâu đó có bóng dáng của mình trong bài viết này không? Bạn chưa có tình yêu mới là do đâu? Biết được nguyên nhân rồi ta sẽ tìm ra giải pháp phải không? Nếu cảm thấy đã sẵn sàng, hãy mở lòng đón nhận tình yêu mới còn nếu bạn cảm thấy ổn với cuộc sống độc thân thì cũng không sao cả. Độc thân hay có đôi không quan trọng, quan trọng là chúng ta cảm thấy thế nào phải không?

Giọng đọc: Việt Nho
Thực hiện: Hằng Nga

Minh họa: Phương Thúy

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top