Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu bỗng một ngày bạn thấy cuộc sống thật nhàm chán

2017-06-30 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Một ngày nào đó, các bạn của tôi ơi! Nếu cảm thấy không được hạnh phúc đừng đi tìm những điều xa xôi hay ngồi một mình ủ rũ. Hãy chọn cho mình một niềm đam mê, hạnh phúc đang ẩn ở trong đó. Tôi tin rằng hạnh phúc luôn chờ đợi bạn.

***
Nếu bỗng một ngày bạn thấy cuộc sống thật nhàm chán

Cuộc sống giống một bản nhạc với những nốt thăng, nốt trầm, có những ngày vui và những ngày buồn. Nhưng cũng có những ngày không vui mà cũng không buồn, chỉ là một cảm giác nhàn nhạt, chán chán mà chẳng biết vì đâu. Nếu bỗng một ngày bạn thấy cuộc sống thật nhàm chán, hãy thử đọc bài viết này xem có thay đổi được điều gì trong suy nghĩ của bạn không nhé!

Lập trình cuộc sống của tôi là sáng đi làm chiều về nhà, tối lên mạng xem vài tin tức rồi đi ngủ. Bạn bè, đồng nghiệp, người thân nói tôi sống theo phong cách “nhàm” đến nỗi “chán”. Tôi cũng cảm nhận được điều này nhưng chẳng biết thay đổi cái gì, như thế nào để sinh động. Thêm cái tính sợ người lạ và rất ngại đến những nơi đông người, thế giới của tôi gói gọn từ nhà đến công ty nơi tôi làm việc. Đôi lúc cũng cảm thấy buồn và hay có những giọt nước mắt vu vơ.

Sau một buổi chiều tan ca trên đường về nhà tôi chạy xe thật chậm để ngắm cảnh hai bên đường. Thật tình cờ tôi bắt gặp một khoảnh khắc tuyệt vời. Trên cách đồng xanh ngát màu cỏ có hai chú bò đang cắm cúi gặm cỏ bên cạnh là con cò nhỏ đang chăm chú đứng nhìn hai chú bò như muốn trò chuyện cùng. Hình ảnh ấy sao dễ thương quá, khiến tôi phải dừng xe lại để ngắm nhìn. Tôi ước ao được lưu lại giây phút ấy không chỉ riêng cho mình mà cho cả bạn bè và người thân của tôi vì tôi nghĩ khi nhìn hình ảnh đó trong lòng mỗi người sẽ cảm nhận ít nhiều của sự bình yên. Từ buổi chiều ấy tôi đã thay đổi gam màu cuộc sống của mình tôi bắt đầu yêu nhiếp ảnh.

Trước đây tôi phớt lờ giá trị tiền bạc bao nhiêu thì bây giờ tôi biết cách tiết kiệm nó và vui mừng khi nhận được những đồng tiền thưởng hàng tháng của công ty, đơn giản là tôi muốn sở hữu một cái máy ảnh thật tốt để lưu lại những khoảnh khắc mà tôi yêu thích.

Nếu bỗng một ngày bạn thấy cuộc sống thật nhàm chán

Tôi bắt đầu ra mục tiêu cho thời gian của mình, tôi tự học photoshop, học lightroom, tìm hiểu cách tạo nên một bức ảnh đẹp, tham gia vào những trang nhiếp ảnh kết bạn với những nhiếp ảnh gia để học hỏi các thông số, góc độ chụp và kỹ thuật của nhiếp ảnh. Kể từ đó tôi thích xách ba lô và đi đến những thành phố khác để chụp những bức ảnh đẹp.

Những ánh nắng cuối chiều đùa giỡn với áng mây, hay chú ong đang chăm chỉ hút mật. Những em bé có nụ cười hồn nhiên đang chạy theo cánh diều trên đồng. Những chiếc xích lô, những gánh hàng rong trên đường phố nhộn nhịp, đôi lứa yêu nhau tung tăng trên phố biển, ánh đèn của ngọn hải đăng, những con tàu đang cập bến, nhiều và nhiều nữa đều có mặt trong thư viện hình ảnh của tôi.

Từ niềm yêu thích nhiếp ảnh tôi hòa đồng với những người xung quanh hơn tôi kể cho mọi người về nguồn gốc những bức ảnh tôi chụp được, thấy mọi người chăm chú nghe tôi nói tôi thật sự hạnh phúc. Càng ngày tôi càng có thêm nhiều bạn, tôi tặng các bạn ấy những tấm ảnh đẹp của chính bản thân họ để sau này về già các bạn ấy nhìn lại và biết rằng mình vẫn từng xinh đẹp. Những nụ cười và lời cảm ơn khi các bạn nhận được những tầm hình do tôi chụp và chỉnh sữa, đó là lúc tôi hạnh phúc.

Giờ đây tôi thấy cuộc sống của mình không nhạt nhẽo ngược lại còn tươi vui hơn.

Một ngày nào đó, các bạn của tôi ơi! Nếu cảm thấy không được hạnh phúc đừng đi tìm những điều xa xôi hay ngồi một mình ủ rũ. Hãy chọn cho mình một niềm đam mê, hạnh phúc đang ẩn ở trong đó. Bạn không cần phải yêu nhiếp ảnh như tôi bạn có thể chọn cho mình niềm đam mê khác miễn là bạn yêu thích như guitar, hội họa hay thơ ca. Tôi tin rằng hạnh phúc luôn chờ đợi bạn.

© Lê Bá Mai Trang – blogradio.vn


Giọng đọc: Titi

Biên tập và sản xuất: Hằng Nga, Tuấn Anh
Minh họa: Hương Giang, Tuấn Anh


Bạn thân mến! Hạnh phúc không ở nơi đâu xa xôi để chúng ta phải cất công tìm kiếm. Hạnh phúc vẫn luôn ở bên ta thật gần, ẩn mình trong những đam mê. Vậy nếu một ngày nào đó bạn bỗng dưng cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán, hãy thử tìm cho mình một đam mê nào đó để theo đuổi nhé.

Nếu bỗng một ngày bạn thấy cuộc sống thật nhàm chán

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top