Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lý do chấm hết một tình bạn

2017-11-01 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Titi

 

blogradio.vn - Có muôn vàn lý do cho sự kết thúc của một tình bạn. Nhưng những lý do ấy chưa bao giờ được nói ra, chỉ là người trong cuộc tự cảm nhận, tự rời xa nhau. Cứ thế một tình bạn vốn cứ tưởng vĩnh hằng thì giờ chẳng còn là gì của nhau nữa.

***

Tình bạn vốn không có một bắt đầu dễ dàng nên cũng chẳng bao giờ có một kết thúc dứt khoát. Có lẽ ai trên đời cũng có những tình bạn đã cũ. Bạn có bao giờ thấy nuối tiếc khi một mối quan hệ cứ tưởng như sẽ tốt đẹp mãi mãi bỗng một ngày rời xa bạn mà chẳng có lời tạm biệt nào không?

Tình bạn rất khác tình yêu. Nếu như khi một trong hai người hết yêu người kia, họ sẽ nói ra lời chia tay trước. Nhưng tình bạn thì khác, bạn đã bao giờ nghe ai nói: “Chúng mình không làm bạn nữa nhé” chưa? Tất nhiên là chưa rồi. Tình bạn không có "lời chia tay" nào hết! Tình bạn kết thúc trong sự im lặng vì khoảng cách, vì đổi thay hoặc đơn giản hơn là sự phản bội.

Dù không có bất cứ diễn giải nào cho sự kết thúc nhưng đến một lúc nào đó mỗi người trong chúng ta luôn phải tự hiểu nó đã thực sự đi đến hồi kết rồi.

Vậy tình bạn kết thúc khi nào và nó kết thúc ra sao?

Là khi không còn kể cho nhau nghe những chuyện đang xảy ra, những bí mật riêng tư vẫn luôn giấu kín. Người kể lười kể, người nghe cũng lười nghe. Cứ thế chẳng ai muốn quan tâm ai, rồi cứ thế xa nhau, xa mãi và một ngày chẳng còn liên lạc với nhau nữa.

Là khi suy nghĩ đã khác nhau quá nhiều, chẳng còn đợi chờ nhau cùng thực hiện những giấc mơ chung nữa. Ai cũng có những thay đổi cho những giấc mơ dài phía trước mà quên đi sự tồn tại của những giấc mơ chung. Rồi chẳng có điểm chung gì để nói chuyện với nhau nữa, thế là chia xa.

Lý do chấm hết một tình bạn

Là khi khoảng cách kéo dài tình bạn. Ít đi những cuộc gặp gỡ, thưa đi những cuộc trò chuyện và vơi dần những tình cảm dành cho nhau. Ai cũng có những mối bận tâm riêng khi chẳng còn gần nhau nữa. Dù tình cảm vẫn còn đấy nhưng chẳng thể mở lời. Thế là lại kết thúc trong im lặng.

Là khi xuất hiện cảm giác “thà ngồi một mình cũng không ngồi cùng nó.” Bởi khi xuất hiện cái cảm giác ngột ngạt, thấy như một trong hai người đã thay đổi không còn phù hợp với nhau nữa, thấy khó chịu khi ngồi cạnh nhau, không muốn gặp mặt nhau và thế là tình bạn dừng lại sau đó chẳng một lời giải thích, chỉ là tâm mình đã biết rõ điều đó.

Là khi phát hiện ra sự toan tính, ích kỉ, là lợi dụng nhau. Khi biết được người ta chơi với mình chỉ vì muốn đạt được mục đích của họ. Cảm thấy bản thân ngu ngốc khi có một tình bạn như thế. Thế là kết thúc một tình bạn dù mình có đối xử thật lòng với người ta.

Là khi tình bạn mới xuất hiện, không còn quan tâm tới người bạn cũ nữa. Chuyện gì cũng kể cho bạn mới nghe, không biết là vô tình hay cố ý nhưng vì vậy mà những tình bạn bao năm bỗng cũng thay đổi khi những người bạn mới xuất hiện.

Là khi tình yêu xuất hiện, không còn chỗ cho tình bạn nữa. Mối quan tâm lớn nhất lúc này là dành cho người yêu, chẳng còn thời gian để đi chơi hay nói chuyện với bạn bè nữa. Thế là khoảng cách được tạo ra.

...Có muôn vàn lý do cho sự kết thúc của một tình bạn. Nhưng những lý do ấy chưa bao giờ được nói ra, chỉ là người trong cuộc tự cảm nhận, tự rời xa nhau. Cứ thế một tình bạn vốn cứ tưởng vĩnh hằng thì giờ chẳng còn là gì của nhau nữa. Cứ thế mọi người dần xa nhau và trở thành những người dưng ngược lối.

Bạn đã bao giờ thấy hối tiếc cho sự kết thúc của một tình bạn mà bạn không muốn mất chưa?

© Lạc Yến – blogradio.vn

Bạn thân mến! Không phải tình bạn nào cũng theo ta trọn đời. Mặc dù trong tình bạn không bao giờ có chuyện chia tay nhưng khi người ta chẳng còn muốn quan tâm, sẻ chia với nhau nữa thì cũng là lúc kết thúc một tình bạn, người ta cứ im lặng mà rời xa nhau thôi.

Tình bạn cũng giống như một cái cây, nếu cả hai không chịu vun trồng, tưới tắm thì dù thân đến mấy cũng sẽ nhạt nhòa. Hãy luôn quan tâm và đối xử tốt với những người bạn thân thiết của mình, bạn nhé! Cuộc đời cứ trôi với những đổi thay không ngừng, còn bao nhiêu người vẫn còn ở lại bên ta, hãy trân trọng họ khi còn có thể.


Giọng đọc: Titi
Biên tập nội dung: Hằng Nga
Sản xuất và minh họa: Tuấn Anh

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top