Phát thanh xúc cảm của bạn !

Là con gái sao cứ phải lấy chồng hả mẹ? (Teen chat 44)

2016-02-23 01:01

Tác giả: Thanh Vân Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Trước 25 tuổi, tình yêu của con chỉ toàn màu hồng, người yêu phải đẹp trai, có công việc ổn định và yêu con. Nhưng làm gì có anh chàng nào hội ngộ đủ những đức tính trên chứ, vậy mà con lại cứ ngu ngốc chờ đợi mãi một người như vậy, để rồi mắc kẹt giữa tuổi thanh xuân. Sau 25 tuổi, con chỉ cần một người đàn ông có trách nhiệm. Thật khó để tìm một người khiến con yên tâm giao phó cả cuộc đời cho họ.

***

Là con gái, sao cứ phải lấy chồng hả mẹ? Con đã nghe quá nhiều những câu hỏi về người yêu, về lấy chồng, rồi cả sinh con phải không mẹ? Rồi cả những câu hỏi bất lực hơn nữa:

“Bao giờ mới chịu lấy chồng hả con gái?”

Tại sao con gái lại cứ phải lấy chồng hả mẹ? Con nghĩ:

"Phụ nữ sau 25 tuổi không khác gì quạt điện giữa mùa đông, để đâu cũng không thấy hợp. Ngay cả bố mẹ đẻ cũng chê mình chiếm chỗ trong nhà".

Con gái mẹ chẳng xinh đẹp bằng ai, thông minh cũng vừa đủ, con cũng đã có một công việc phù hợp và ổn định. Chưa đến mức giàu sang, tỷ phú nhưng cũng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu trong cuộc sống, sao con lại phải xa tổ ấm thân thương, gắn bó bao năm trời để về ở một căn nhà khác hoàn toàn xa lạ.

Chẳng phải con kén chọn cũng không phải xấu xí hay kém duyên tới mức không có anh chàng nào theo đuổi. Con cũng đã từng yêu, từng hạnh phúc và từng đổ vỡ. Con cũng từng có một mối tình đậm sâu, cũng hứa này hứa nọ, nhưng cuối cùng sau tất cả mọi chuyện, con cứ ngỡ tưởng rằng hạnh phúc đã đến ngày đơm hoa kết trái thì cũng là lúc anh ấy bỏ con mà đi không một lời từ biệt. Con đã từng có một quá khứ đau thương, những giận hờn khó bỏ. Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương phải không mẹ.

Giờ đây con đã đủ trưởng thành để thứ tha những lỗi lầm trong quá khứ, đủ mạnh mẽ để không phải dựa dẫm vào bất kỳ một ai, đủ thông minh để tạo cho mình lớp vỏ bảo vệ tốt nhất. Nhưng con lại chưa đủ can đảm để tiến đến một cuộc hôn nhân.

Là con gái sao cứ phải lấy chồng hả mẹ?

Mẹ từng nói với con rằng: "Cứ lấy một người chồng như bố con hiện tại là được rồi, tuy không đẹp trai nhưng chịu thương chịu khó". Nhiều lúc giữa dòng đời xô bồ tấp con cũng muốn tìm một bờ vai để tựa vào, cũng muốn có người cùng con đi dạo trên phố, nhưng khó quá phải không mẹ ạ. Là con không may mắn hay người đó chẳng may mắn gặp con. Nhiều lúc con tự hỏi, tình yêu chỉ đơn giản là những mối quan hệ không tên, là mập mờ giữa ranh giới yêu và thích, là quyền lợi hay trách nhiệm, có gì hay ho mà người ta vẫn lao đầu vào chứ.

Con cũng đã từng khao khát có một tổ ấm riêng, có người phụ con nấu nướng. Cũng muốn có một ông chồng yêu thương con hết lòng, chỉ cần mỗi đêm ôm con ngủ để con thấy được bình yên, vậy là đủ rồi.

Trước 25 tuổi, tình yêu của con chỉ toàn màu hồng, người yêu phải đẹp trai, có công việc ổn định và yêu con. Nhưng làm gì có anh chàng nào hội ngộ đủ những đức tính trên chứ, vậy mà con lại cứ ngu ngốc chờ đợi mãi một người như vậy, để rồi mắc kẹt giữa tuổi thanh xuân.

Sau 25 tuổi, con chỉ cần một người đàn ông có trách nhiệm. Thật khó để tìm một người khiến con yên tâm giao phó cả cuộc đời cho họ.

Ngày hôm nay con nhìn lại những năm tháng chông chênh đã đi qua, là con đang tồn tại chứ chẳng phải sống, là con không chịu mở lòng chứ chẳng phải không có ai yêu thương. Con có lỗi, là con ích kỉ, nhỏ nhen chỉ nghĩ tới cảm xúc cá nhân. Con biết rằng chẳng phải cuộc hôn nhân nào cũng đi đến từ tình yêu, mà còn từ trách nhiệm và tình nghĩa. Vậy ngay lúc này con còn có quyền lựa chọn, tại sao con lại ngu ngốc để số phận an bài cho chính mình.

Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu rồi cũng sẽ có lúc yếu lòng. Con sẽ tìm một người thử những món con nấu, giúp con làm những công việc nặng nhọc hay chỉ đơn giản mỗi sớm mai thức dậy có anh ấy bên cạnh và nói câu "Có anh ở đây rồi".

Rồi con sẽ hạnh phúc phải không mẹ?

© Thanh Vân – blogradio.vn


  • Teen chat được thực hiện bởi Hòa Khỉ, Hằng Nga và nhóm sản xuất blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Thanh Vân

Chỉ xin đời cho làm đóa hướng dương. Buồn vương cũng mặc, bão bùng cũng qua.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top