Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi bạn yêu một người, đừng để cô ấy phải khóc

2017-06-05 05:35

Tác giả: Giọng đọc: Tuấn Anh

blogradio.vn - Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên tôi khiến cô ấy khóc. Đôi vai nhỏ của em run lên. Đôi môi mím chặt lại, như cố gắng kìm nén. Nhưng màu son cứ phai ra, theo từng dòng nước mắt. Toàn thân em run rẩy như một bụi cây nhỏ trước trận gió. Tôi đã nói những điều khiến em buồn, khiến em tổn thương. Cũng từ phút ấy, khi ôm em vào lòng lặng im, tôi tự nhủ sẽ không bao giờ khiến em phải khóc nữa.

***

Phụ nữ sinh ra là để yêu, là để đàn ông chở che và bảo vệ. Bởi vì phụ nữ dù mạnh mẽ, cứng rắn đến đâu vẫn cứ là phụ nữ, vẫn mỏng manh dễ vỡ, vẫn nhỏ bé, vẫn cần được vỗ về yêu thương. Phụ nữ dễ buồn, dễ suy nghĩ và rất yếu lòng. Hay giận hờn vu vơ, thích nũng nịu để được cưng chiều. Cho dù người phụ nữ của bạn có vô lý đến đâu có ngang ngược đến cỡ nào cũng đừng bao giờ khiến cô ấy phải khóc.

Người phụ nữ của bạn, là người cùng bạn đi qua mọi chặng đường. Là người ở bên an ủi, động viên mỗi khi bạn gặp khó khăn thử thách. Là người chăm sóc, lo lắng cho bạn mỗi khi ốm đau bệnh tật. Là người cùng bạn sẻ chia những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Nếu bạn làm cô ấy tổn thương tức là cũng đang làm chính mình tổn thương. Có nỗi đau đớn nào hơn khi đứng nhìn người phụ nữ phải khóc vì mình.

Có bao giờ bạn thử đặt mình vào vị trí của người kia để thấy những nỗi khổ tâm, sự hy sinh thầm lặng của người phụ nữ sẵn sàng vì bạn mà làm tất cả.


 Khi bạn yêu một người, đừng để cô ấy phải khóc

Người phụ nữ vì bạn mà phải rời xa cha mẹ, rời xa căn nhà thân yêu của mình, để bước vào một thế giới mới lạ. Là người vì bạn mà phải cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người trong nhà, luôn phải miễn cưỡng gượng cười.

Người phụ nữ vì bạn mà phải 10 tháng mang thai, 1 ngày vượt cạn. Để rồi như một điều hiên nhiên, thân hình sẽ tàn tạ theo năm tháng, ngực chảy xệ, bụng rạng nứt. Nhưng vẫn cam tâm tình nguyện đón nhận những nỗi đau mà người chồng không bao giờ có thể tưởng tượng nổi. Chỉ để sinh cho bạn một đứa con máu mủ ruột già.

Người phụ nữ vì bạn thậm trí có thể rời xa những cuộc vui cùng bạn bè, tạm biệt đam mê, vui thú thời còn trẻ để rồi ngoan ngoãn là cô vợ đảm đang, khéo léo bên bếp núc, là đứa con dâu thảo hiền, lễ phép bên cha mẹ. Người phụ nữ sẵn sàng tháo bỏ đi lớp nhan sắc yêu kiều, tạm gác lại những ước mơ hoài bảo của bản thân để toàn tâm toàn ý lo toan, vun đắp cho tổ ấm bé nhỏ.

Người phụ nữ đã từng tiêu xài không suy nghĩ, chuyện gì cũng chẳng bận tâm. Nhưng giờ đây cũng phải đau đầu nhức óc suy trước tính sau cho chuyện chi tiêu hàng ngày.

Người phụ nữ đâu muốn bạn phải ra ngoài vất vả kiếm tiền, đâu bắt bạn phải lỗ thức thăng tiến bằng mọi cách. Làm ơn hãy hiểu cô ấy một chút, chỉ một chút thôi. Chỉ cần mỗi chiều tan ca bạn bớt nhậu nhẹt cùng đồng nghiệp trở về căn nhà nhỏ bé cùng cô ấy nấu những món ăn ngon, nhìn sóc nhỏ chạy lăng xăng quanh nhà. Chỉ cần cùng nhau dọn dặp nhà cửa vào mỗi dịp cuối tuần, ai bảo những công việc ấy nặng nhọc, ai bảo làm nhiều quá mệt đâu cô ấy chỉ cần làm một loáng là xong. Thứ cô ấy cần ở bạn là sự sẻ chia, sự thấu hiểu.

Đã bao giờ bạn để ý và mua những món đồ mà cô ấy muốn chưa? Đã bao giờ bạn đưa tiền để cô ấy đi mua những gì mà mình thích và nói rằng: “Vợ của anh nhất định phải luôn xinh đẹp không?” Bạn vốn không thể tưởng tượng, cũng chưa từng thử nghĩ xem, người phụ nữ của mình đã trải qua một ngày như thế nào. Nếu như những việc trên quá khó khăn đối với bạn thì chỉ cần đừng làm cô ấy phải rơi một giọt nước mắt nào vì bạn, như vậy cũng đủ lắm rồi.

Cho nên, hãy yêu thương người phụ nữ của mình hơn nữa cô ấy xứng đáng được như vậy. Đừng bao giờ để người phụ nữ của mình phải khóc, đừng bao giờ để cô ấy có cảm giác thiệt thòi hay tự ti tủi hổ. Nếu để cô ấy khóc, nhất định phải để những giọt nước mắt đó rơi vì hạnh phúc và cảm động, bạn nhé!

© Thanh Vân – blogradio.vn


Giọng đọc: Tuấn Anh
Biên tập và sản xuất: Tuấn Anh

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top