Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hẹn ước giữa mùa hoa sữa

2017-11-21 01:30

Tác giả: Ngân Tăng Giọng đọc: Việt Nho

blogradio.vn - Yêu anh bằng những điều bình dị nhất nên cô cũng không trông mong anh làm điều gì quá to tát vĩ đại cho cô đâu. Chỉ cần anh vẫn nắm chặt tay cô, chỉ cần trong tim anh có cô thì bằng mọi giá cho ngoài kia có khó khăn trắc trở đến đâu thì cô vẫn chờ anh cùng làm nên hẹn ước. Để mỗi mùa hoa sữa qua đi, tay anh và tay cô vẫn đan lấy nhau, vẫn rảo bước cùng nhau dưới những tàn cây hoa sữa.

***

Đến với nhau bằng những đổ vỡ của cuộc tình trước, bằng con tim đầy tổn thương nhưng họ vẫn dành cho nhau những chân thành nhất còn sót lại sau trận bão giông riêng mỗi người.

Sài Gòn là quê hương thứ hai của cô vì nơi đó có anh, có tất cả hẹn ước của họ về một tương lai tươi trẻ ngập tràn hạnh phúc lứa đôi. Cô vẫn nuôi nấng giấc mơ đó kể từ giây phút cô bắt đầu biết yêu anh cho đến tận bây giờ. Ngây giây phút này mọi thứ vẫn như thế, vẹn nguyên và không thay đổi.

Bởi cô chưa bao giờ hoàn hảo nên chưa bao giờ dám nghĩ đến một bạch mã hoàn tử như trong cổ tích. Sau vấp ngã ở cuộc tình trước, cô không quá bi lụy và đau buồn. Cô tin rằng sau cơn mưa trời lại sáng, sau giông bão cỏ cây sẽ lại được tiếp thêm sức mạnh mà sống vững vàng. Vì thế mà chưa bao giờ cô thôi đi tìm hạnh phúc cho riêng mình, đến khi cô gặp anh, mọi thứ như đã được định sẵn từ trước. Cô lại thấy tim mình như sống lại những ngày mới biết yêu, rực cháy và nồng nàn tình yêu dành cho anh mãnh liệt.

Nếu cô gọi Sài Gòn là nơi đánh dấu ngày gặp anh thì những ngày đầu yêu anh được đánh dấu bằng mùa hoa sữa. Hoa sữa ở Sài Gòn không nhiều như Hà Nội nhưng cũng đủ làm vương vấn và thổn thức hàng vạn con tim.

Hẹn ước giữa mùa hoa sữa

Sài Gòn đã sang mùa hoa sữa kế tiếp. Cô vẫn như trước, rủ anh chạy dọc những con đường trải đầy hoa sữa, chỉ để được hít thở cùng với cái hương thơm đượm nồng ấy mà thôi. Mùi hoa sữa nồng nàn đến ngạt thở cho những ai mới ngửi lần đầu, dần sẽ thơm và dễ chịu đến yêu đắm yêu đuối cái hương vị đặc biệt khó lẫn vào đâu này. Cũng như cuộc tình anh và cô. Có những khi cuộc sống quá vất vả lúc ban đầu, cô đã hỏi anh rằng liệu có bao giờ anh nghĩ đến việc dừng lại cuộc hành trình cùng cô chưa? Vì cô sợ đoạn đường này quá dài mà nếu lỡ chẳng may cô và anh chẳng đủ duyên để bước cùng nhau thì phải làm sao đây. Nhưng thời gian đã cho cô thêm hy vọng. Vì anh, vì chính bản thân cô và vì những gì cả hai đã cố vun đắp.

Cô lại tin rằng Sài Gòn sẽ thêm lần nữa chứng kiến khoảnh khắc đẹp nhất của cô và anh vào một ngày không xa, cũng như mùi hoa sữa bây giờ đã thắm vào trong trái tim. Cô hay nói với anh rằng chuyện tình này giống như loài hoa ấy, mong manh nhưng không dễ chia lìa.

Cô vẫn cứ mong chờ và hy vọng, và dường như giấc mơ của cô chưa bao giờ lụi tàn vì niềm tin anh trao cô là quá lớn. Cô thích siết chặt bàn tay anh mỗi khi có nhiều điều khiến cả hai buồn phiền hay áp lực. Vì với cô điều đó như tiếp thêm sức mạnh và động lực để vượt qua tất cả, điều đó làm cô thêm vững tin vào anh, bờ vai vững chắc của anh mỗi khi cơn bão lòng cố đánh gục cô.

Yêu anh bằng những điều bình dị nhất nên cô cũng không trông mong anh làm điều gì quá to tát vĩ đại cho cô đâu. Chỉ cần anh vẫn nắm chặt tay cô, chỉ cần trong tim anh có cô thì bằng mọi giá cho ngoài kia có khó khăn trắc trở đến đâu thì cô vẫn chờ anh cùng làm nên hẹn ước. Để mỗi mùa hoa sữa qua đi, tay anh và tay cô vẫn đan lấy nhau, vẫn rảo bước cùng nhau dưới những tàn cây hoa sữa.

Cô yêu anh. Cô yêu Sài Gòn. Yêu cả hoa sữa nơi mảnh đất này. Và tất cả điều đó là một phần quý giá tạo nên tình yêu anh và cô.

Sài Gòn và hẹn ước của đôi trẻ sẽ về chung một nhà,vào mùa hoa sữa nào đó sắp sang giữa lòng Sài Gòn.

© Ngân Tăng – blogradio.vn

Giọng đọc: Việt Nho
Thực hiện: Tuấn Anh
Minh họa: Tuấn Anh

Ngân Tăng

Sống là để cho đi, dù thế nào cũng không hối tiếc.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top