Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy cho nhau khoảng lặng chứ đừng im lặng

2017-04-05 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Tuấn Anh

blogradio.vn - Cuộc đời cần lắm sự hồn nhiên, tươi vui và cả lời nói. Tình yêu cũng vậy. Thế nên nếu ta thực sự yêu nhau thì sau những giận hờn hãy chỉ cho nhau khoảng lặng. Để từ đó, ta nhận ra bản thân, thấu hiểu đối phương và tha thứ cho nhau. Nếu khoảng lặng là sự nối kết thì im lặng là dấu hiệu chia ly. Ta giấu đi tất cả, ta im lặng, không muốn nói gì nữa, thì tình cũng lặng im.

***
Hãy cho nhau khoảng lặng chứ đừng im lặng

Yêu, không có nghĩa là luôn luôn hạnh phúc. Tồn tại song song với hạnh phúc là đau khổ, là đợi chờ. Song song với hi vọng luôn là sự thất vọng. Đó là hai mặt tồn tại của vạn vật, cũng như một lá bài, một bàn tay. Yêu là phải biết chấp nhận dung hòa hai mặt ấy, có như vậy tình mới bền lâu.

Khoảng lặng là những khi ta tĩnh tâm sau những buồn vui, giận hờn của cuộc tình, để nhận ra ta cần ai, ai cần ta, ta nên làm gì? Khoảng lặng để suy nghĩ về chuyện tình, suy nghĩ về đối phương, và cuối cùng là để ta cho cuộc tình ấy một cơ hội để sống sót.

Nhưng im lặng thì khác. Im lặng là giấu đi nỗi đau, sự giận hờn vào một nơi rất sâu mà không ai chạm vào được. Im lặng là kết quả cuối cùng của bao nhiêu thất vọng, bao nhiêu đau khổ mà chính ta không còn muốn tìm lấy lối thoát. Im lặng đôi khi là đặt dấu chấm hết cho một chuyện tình.

Có những buổi chiều, ta ngồi thơ thẩn ngẫm nghĩ về những chuyện đã qua và những gì sắp đến. Đó là khoảng lặng. Một khoảng lặng bình yên, thanh thản. Và nếu ai đó muốn bước vào khoảng lặng ấy, ta cũng dễ dàng chấp nhận. Khoảng lặng là khi ta cần một bờ vai để tựa, cần một lời an ủi, cần một cái nắm tay.

Nhưng im lặng là khi tâm hồn ta chất đầy những nỗi đau. Trái tim ta bị giằng xé bởi nhiều thứ. Để rồi, ta không còn muốn thốt ra lời nói nữa. Và ai, dù là người ta yêu thương nhất bước vào, đều khiến ta giận dữ, khó chịu. Im lặng là khi ta muốn quay lưng với tất cả, chẳng còn cần gì nữa hết.

Khoảng lặng là để hai tâm hồn hiểu nhau hơn sau những lần giận hờn, cãi vã. Khoảng lặng là để ta yêu nhau hơn, để ta có thêm động lực và niềm tin, để ta cùng nắm tay bước tiếp. Sau mỗi khoảng lặng bao giờ cũng là hạnh phúc.

Im lặng là tạo khoảng cách cho hai trái tim, hai tâm hồn. Nếu một người im lặng, thì dù người còn lại có cố níu kéo thế nào, có tìm mọi cách cũng khó phá vỡ được sự im lặng ấy. Im lặng trong tình yêu đem lại đau khổ, tan vỡ cho cả hai.

Tình yêu đôi khi không cần phải thốt ra bằng lời. Nhưng giấu tất cả buồn đau, giận hờn, ghen tuông, đau khổ vào sự lặng im thì khác. Tình yêu cần lắm sự giãi bày, chia sẻ. Đôi khi, người ta chia tay nhau không phải vì hết yêu mà vì sợ sự im lặng do đối phương mang lại.

Nếu khoảng lặng là sự nối kết thì im lặng là dấu hiệu chia ly. Ta giấu đi tất cả, ta im lặng, không muốn nói gì nữa, thì tình cũng lặng im.

Cuộc đời cần lắm sự hồn nhiên, tươi vui và cả lời nói. Tình yêu cũng vậy. Thế nên nếu ta thực sự yêu nhau thì sau những giận hờn hãy chỉ cho nhau khoảng lặng. Để từ đó, ta nhận ra bản thân, thấu hiểu đối phương và tha thứ cho nhau.

Đừng im lặng, đừng để sự im lặng ấy là tác nhân bức tử tình yêu ta dày công vun đắp. Đừng để đến một ngày ta hối hận và thốt lên từ “giá như”. Giá như ngày ấy ta mở lời, giá như ngày ấy ta đừng im lặng, đừng chối bỏ tình yêu, thì bây giờ ta đâu phải ân hận.

Tình yêu, cần lắm những khoảng lặng để ta hiểu thêm về nhau. Nhưng cũng đáng sợ lắm sự im lặng bởi đó là dấu chấm hết cho một cuộc tình.

© Mỹ Hạnh – blogradio.vn

Giọng đọc: Tuấn Anh
Biên tập và sản xuất: Tuấn Anh

Hãy cho nhau khoảng lặng chứ đừng im lặng

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top