Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gửi tuổi 30 và một tâm hồn bừa bộn

2017-07-25 01:35

Tác giả: Khánh Dương Giọng đọc: Tuấn Anh

blogradio.vn - Tuổi 30, anh cũng muốn có một người thương, một người bên cạnh, một người sẻ chia mọi buồn vui trong cuộc sống. Tuổi 30 cũng muốn nắm tay một ai đó đi dưới những hàng cây cổ thụ len lỏi màu vàng ánh đèn cao áp. Tuổi 30 cũng muốn có một gia đình nhỏ để về sau mỗi ngày làm việc, để có người ngồi đợi bên mâm cơm nóng hổi, để có những bữa ăn hạnh phúc và tiếng cười.

***

Tiếng tin nhắn chợt vang lên, lôi tôi khỏi những con số, những biểu đồ trên màn hình. Tôi uể oải với lấy chiếc điện thoại trong vô thức. Rồi giật mình khi đọc những dòng chữ chúc mừng sinh nhật. Người gửi lời chúc, đương nhiên không ai khác ngoài nhà mạng tôi đang sử dụng. Dù biết đó là một lời chúc được lập trình sẵn, đến từ một cỗ máy vô tri, tôi vẫn cảm thấy có chút vui. Thì ra mình đã quên cả ngày sinh của chính mình. Vậy là lại thêm một tuổi, thêm một sinh nhật cô đơn và tẻ nhạt. Khi em còn cạnh bên, những món quà bất ngờ em mỗi dịp sinh nhật là điều khiến ngày hôm đó trở nên thật đặc biệt. Nhưng giờ, đó chỉ là một ngày không màu như hàng trăm ngày vẫn đang trôi. Cận kề 30 tuổi, cuộc sống của tôi vẫn như một căn phòng bừa bộn. Lộn xộn và cô đơn. Ngày hôm nay, đọc bài viết Gửi tuổi 30 và một tâm hôn bừa bộn, bất giác cảm thấy những dòng này như thể viết cho mình. Dù bạn đang ở tuổi 30 hay mới chỉ lưng chừng tuổi trẻ, tôi tin bạn hoàn toàn có thể đồng cảm với tác giả Khánh Dương.

Gửi tuổi 30 và một tâm hồn bừa bộn

30 năm của anh sống với nỗi cô đơn. Anh không thể chia sẻ cùng ai, cứ lẳng lặng vùi mình vào công việc. Rồi cũng đến lúc anh nhận ra anh cần một người thương để tâm hồn tuổi 30 thôi bừa bộn...

“Tôi tâm sự với anh, nhưng anh không thể kể tôi nghe câu chuyện cuộc đời anh. Phải chăng anh muốn giữ một chút gì đó cho riêng mình…”

Người ta vẫn nói cuộc đời có 60 năm, vậy là anh đang đứng giữa chặng đường đời, vẫy tay chào tuổi trẻ ở lại, sắp sửa đón năm tháng trung niên và rồi sẽ già đi.

Tuổi 30 của anh với một tâm hồn bừa bộn và những nỗi lo toan. Ở cái tuổi 30 này, khi bạn bè ai cũng có một gia đình nhỏ, hoặc ít nhất cũng có một người thương… còn anh là những ngày bộn bề trong công việc. Điều duy nhất khiến anh bận tâm mỗi sáng không phải là hôm nay sẽ đưa người yêu đi đâu chơi, mà là hôm nay phải giải quyết những công việc gì. Mỗi ngày trôi qua cũng như việc chọn áo sơ mi đi làm, đều là áo sơ mi, chỉ khác nhau màu sắc. Cuộc sống của anh ở tuổi 30 chỉ có vậy.

Nhưng, tuổi 30, anh cũng muốn có một người thương, một người bên cạnh, một người sẻ chia mọi buồn vui trong cuộc sống. Tuổi 30 cũng muốn nắm tay một ai đó đi dưới những hàng cây cổ thụ len lỏi màu vàng ánh đèn cao áp. Tuổi 30 cũng muốn có một gia đình nhỏ để về sau mỗi ngày làm việc, để có người ngồi đợi bên mâm cơm nóng hổi, để có những bữa ăn hạnh phúc và tiếng cười.

30 năm của anh cứ trôi qua bình lặng, bình lặng đến đáng sợ. Anh chỉ ước rằng 30 năm đó có một chút nổi loạn, một chút xao động thì giờ đây tuổi 30 của anh đâu yên ắng đến vậy. 30 năm không một mối tình, nghe thì có vẻ hoang đường, nhưng vốn dĩ đó là sự thật.

Thời áo trắng, nào những chuyện tình học trò ngây ngô nơi góc sân trường, nào hoa phượng đỏ ép vở tặng nhau, nào bức thư tình trao vội, nào bông hoa giấu lén hộc bàn, nào ánh mắt nhìn nhau, nhưng ngại ngùng rồi giả bộ làm ngơ. Nhưng anh vẫn vậy, vẫn một mình.

Rồi đến 5 năm đại học, cứ sáng lại chiều hết giảng đường rồi lại về nhà, vùi đầu với sách vở. Năm năm cũng từng có những xúc cảm, những yêu thương chóng vánh nhưng rồi cũng đi qua vội vàng nhưng khi nó đến. Bảy năm đi làm cũng vậy, thời gian anh dành cho bản thân đôi khi còn hiếm hoi, nữa là thời gian dành cho một ai đó. Và cứ thế 7 năm cũng trôi qua lẻ bóng một mình.

Rồi hôm nay anh chợt nhìn lại, anh 30 tuổi. Dù trên đời chưa có ai không yêu mà không thể sống. Nhưng đằng sau công việc, sau những mối quan hệ bạn bè, sau nhộn nhịp Sài Gòn hoa lệ, cũng có những nỗi buồn vô tận, và cả những cô đơn. Nhiều khi muốn mượn chút men say để quên đi những ưu tư, mượn khói thuốc để lòng thôi trống trải. Nhưng rồi 30 năm còn lại cũng không thể cứ cô đơn mãi được.

Anh cần một chữ thương thôi, sao xa vời, đâu phải anh kén chọn gì nhưng chỉ tại với anh thương một người không dễ.

Bất chợt bài hát Thương của Lê Cát Trọng Lý vang lên, dưới làn khói mỏng xám của khói thuốc, màu đèn vàng của phố thị, nơi cuối đường, gương mặt anh trầm ngâm hằn rõ những vết nhăn.

"Đi kiếm nắng, tận mây xa, mong cho lòng ấm lại

Để còn nghe mùi gió mới để còn say tình chênh vênh"

Đúng vậy, ở tuổi 30 khi tâm hồn đã quá bừa bộn, anh phải tìm một người thương.

Để tâm hồn anh thôi bừa bộn...

© Khánh Dương – blogradio.vn

Thực hiện: Tuấn Anh và nhóm sản xuất.

Khánh Dương

"Follow your passion and success will follow you"

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top