Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em thích em của những ngày này

2016-06-29 10:43

Tác giả: Miên Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Em thích em của những ngày này, khi bạn bè đang cuống cuồng lo lắng cho chồng con, hay lo lắng cho người yêu thì em chỉ tự lo cho bản thân mình làm thế nào để mình được vui vẻ, làm thế nào để mình trông thật xinh đẹp, làm thế nào để kiếm được thật nhiều tiền để mua những thứ mà mình muốn, ăn những món ăn mà mình muốn ăn, đặt chân đến những nơi mà mình muốn đến.

***

Em thích em của những ngày này, dù chỉ có một mình nhưng tự do và tự tại, sau một ngày bận rộn với guồng quay của công việc, em vẫn dành một khoảng lặng cho bản thân mình để nghĩ về hiện tại và nghĩ về những dự định của tương lai

Em thích em của những ngày này, thả những nhịp bước chân của mình trên những góc phố, những con đường, tự mỉm cười hít hà những thanh âm rộn rã của cuộc sống để nhận ra rằng mình vẫn còn may mắn lắm

Em thích em của những ngày này, chẳng vướng bận âu lo khi mải làm việc gì đó mà quên không nghe điện thoại hay trả lời vội tin nhắn của người nào đó. Cũng không phải băn khoăn hay lo lắng khi bản thân mình cố tìm cách liên lạc với người nào đó mà chẳng được.

Em thích em của những ngày này không bị cuốn vào vòng xoay giận hờn, ghen tuông chồng chất, cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm cách giải thích để xoa dịu những hoài nghi nơi nhau.

Em thích em của những ngày này, thoải mái gặp gỡ những người mà em muốn, tham gia những cuộc vui cùng chúng bạn, đó thật sự là những quãng thời gian vui vẻ, đáng quý.

Em thích em của những ngày này thoải mái mặc những món đồ mà mình muốn mà không phải e dè nhìn ánh mắt của người nào đó.

Em thích em của những ngày này, có thể trốn tránh sự ồn ào bằng việc ngồi một mình trong góc quán cà phê, nhấm nháp vị đồ uống quen thuộc, lắng nghe một bản nhạc, hay đọc một cuốn sách để thấy lòng mình lắng lại.

Em thích em của những ngày này

Em thích em của những ngày này, bỏ ngoài tai về việc chồng con mà mọi người vẫn thường nhắc đến, Em vẫn còn trẻ mà sao phải bó buộc mình vào khuôn khổ với rất nhiều những nghĩa vụ và trách nhiệm chứ, cứ tự do tận hưởng cuộc sống này theo cách của riêng em cái đã.

Em thích em của những ngày này, không còn mộng mơ về chàng hoàng tử hay soái ca gì cả dù vẫn thích xem những bộ phim tình cảm bởi hoàng tử chỉ có trong truyện cổ tích, soái ca thì chỉ tồn tại trên phim, còn cuộc đời thì nó thực tế lắm, em chỉ chờ một người hiểu em, đủ để em từ bỏ cuộc sống độc thân đa màu này mà thôi

Em thích em của những ngày này, khi bạn bè đang cuống cuồng lo lắng cho chồng con, hay lo lắng cho người yêu thì em chỉ tự lo cho bản thân mình làm thế nào để mình được vui vẻ, làm thế nào để mình trông thật xinh đẹp, làm thế nào để kiếm được thật nhiều tiền để mua những thứ mà mình muốn, ăn những món ăn mà mình muốn ăn, đặt chân đến những nơi mà mình muốn đến.

Người ta vẫn thường nói rằng cái giá của độc thân chính là sự cô đơn, dù em có làm cho bản thân mình bận rộn thì trong một khoảnh khắc nào đó em cũng cảm nhận rõ sự cô đơn khi chỉ có một mình, khi nhìn bạn bè có đôi có cặp hạnh phúc, nhưng những khoảnh khắc ấy nó thật sự không tồn tại quá lâu bởi cái gì tồn tại trên cuộc đời này cũng có hai mặt của nó, em thích em của những ngày này thì em cũng cần phải chấp nhận cả cái nỗi cô đơn ấy nữa.

Cuộc sống luôn là cuộc sống, và em vẫn luôn là em, mỗi người chỉ có một cuộc đời đế sống nên không cần phải gượng ép cảm xúc của mình hay để ý đến cách mà người khác nhìn mình, vậy nên em hài lòng với hiện tại và em thích em của những ngày này, cứ vô tư và hồn nhiên sống bởi biết đâu trên chuỗi hành trình ấy, em lại gặp được người đàn ông của riêng mình thì sao?

© Miên – blogradio.vn

Giọng đọc và techmix: Hằng Nga

Miên

Cứ gõ cửa sẽ mở

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top