Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng tìm kiếm bình yên khi tâm hồn còn nhiều vướng bận

2018-09-13 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Hà Diễm

blogradio.vn - Bình yên có là gì quá lớn lao, chỉ cần bạn vui vẻ và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Người ta chỉ bình yên khi biết rằng mình đang sở hữu những thứ mà rất nhiều người không có, và vẫn trong quá trình hoàn thành những ước muốn chưa đạt được.

***

1. Sáng sớm, bạn mở tung cửa sổ và thấy ánh sáng ngập ngụa tràn vào căn phòng. Tiết trời vui vẻ, không khí trong lành, mặt trời ấm áp, đây chính là một ngày tuyệt vời rồi. Có ai còn cầu một ngày nào khác đẹp trời hơn thế này?

2. Bạn vô tình đánh rơi một cây bút, một món đồ gì đấy vì bất cẩn trên đường đi nhưng không biết. Đột nhiên từ đằng sau có giọng nói gọi với "Cô ơi cô làm rơi đồ rồi này". Chẳng chờ bạn quay lại nhận đồ, họ đã chạy đến và trả đồ cho bạn cùng một nụ cười thật tươi.

3. Nhận nuôi một con cún. Mỗi sáng khi thức dậy đều thấy nó ve vẫy cái đuôi chào mình, chiều tối đi làm về cũng thấy nó vẫy đuôi mừng rỡ. Bạn chẳng bao giờ phải cảm thấy cô đơn hay một mình nữa, cuộc sống mệt mỏi từ lúc trưởng thành cuối cùng nhờ một chú cún mà trở nên yên bình biết bao.

4. Một que kem mát lạnh ngày hạ hay một chiếc bánh nướng nóng ấm giữa ngày đông lạnh giá cũng khiến ta bất giác mỉm cười. Hóa ra cuộc đời này vốn chỉ đơn giản như thế thôi.

Đừng tìm kiếm bình yên khi tâm hồn còn nhiều vướng bận

5. Trở về nhà sau một ngày bận bịu và đầy mệt mỏi, bạn thấy bố mẹ đang an nhàn xem ti vi, đợi bạn trở về ăn tối. Tất cả mọi phiền muộn đều biến tan đi mất, thay vào đó là một nụ cười thật nhẹ nhõm. Gia đình thực ra chính là nơi bình yên nhất mà bạn có thể tìm về bất cứ lúc nào.

6. Có một anh chàng đang giúp cụ bà qua đường, đứng đợi cho đến khi bà cụ lên được chuyến xe buýt thì anh ta mới an tâm vẫy tay chào rồi rời đi. Bình yên mà ta kiếm tìm chỉ nằm đâu đó trong những câu chuyện về lòng tốt hằng ngày.

7. Một chiều mưa, bạn ngồi trong quán cà phê yên tĩnh, nhâm nhi cốc cacao nóng. Rồi quán cho phát những bản nhạc không lời, và bài nhạc bạn yêu thích cũng nằm trong số đó. Bạn đã ước gì thời gian khi đó đừng trôi đi, mưa đừng ngừng lại, bầu trời đừng tối, để bạn có thể tiếp tục nhâm nhi sự bình yên lâu thêm chút nữa.

8. Ngược xuôi ngang dọc, hóa ra bình yên là cảm giác được quay trở về làm một đứa trẻ thơ, thích thì cười, buồn thì khóc, khó chịu thì nói ra, không như bạn ở thì hiện tại của cuộc sống. Bất cứ lúc nào cũng phải trưng ra bộ mặt vui vẻ, vô âu vô lo với cuộc đời, dạ dạ vâng vâng cam chịu, không được sống trọn với cảm xúc thật của mình nữa.

9. Bạn có thể đọc một quyển sách từ đầu đến cuối mà không bị ai hay điều gì làm phiền.

Bạn dành hẳn ra một ngày để đọc sách, mặc kệ những xô bồ vẫn đang hối thúc bạn trong cuộc sống.

Bạn chỉ ngồi một góc, đọc hết quyển sách rồi mới quay trở lại với cuộc sống thường ngày, cũng chẳng sao cả.

Đừng tìm kiếm bình yên khi tâm hồn còn nhiều vướng bận

10. Bình yên có là gì quá lớn lao, chỉ cần bạn vui vẻ và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Người ta chỉ bình yên khi biết rằng mình đang sở hữu những thứ mà rất nhiều người không có, và vẫn trong quá trình hoàn thành những ước muốn chưa đạt được. Bạn được ăn uống đầy đủ, ngủ nghỉ thoải mái, có quần áo đẹp để mặc, có bạn bè, đồng nghiệp xung quanh. Đó là những điều nho nhỏ nhưng rất đủ và đầy để bạn có thể hài lòng với cuộc sống của mình.

11. Những ngày cuối tháng nghèo đói cùng cực, có người đem đến cho bạn món ăn mà bạn yêu thích rồi nói "Ăn đi, tao mua cho mày đó".

12. Đi ngang qua khu chợ trước nhà, thấy bà cụ hàng rau đang nựng con cún bên cạnh, vẻ mặt hạnh phúc. Bà ấy thấy bạn thì nói "Hôm nay có rau này tươi lắm nè, con mua ăn đi con". Và thế là bạn tấp vào hàng rau, lựa lựa chọn chọn một túi rồi mới rời đi. Khi ngoảnh đầu lại bạn vẫn nhìn thấy bà lão bán rau đang ôm chú cún trong vòng tay. Một ngày mệt mỏi của bạn bỗng trở nên bình yên bởi câu chuyện đời thường vụn vặt như thế.

13. Một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhiên nhận được một tin nhắn với nội dung "Tôi nhớ cậu" từ một người bạn đã lâu không nói chuyện.

14. Đừng tìm kiếm sự bình yên khi tâm trí còn nhiều vướng bận, vì bình yên là cảm xúc mộc mạc và đơn thuần xuất phát tại tâm.

Theo Nguyên/Trí Thức Trẻ.

Giọng đọc: Hà Diễm
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top