Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng khóc vì một người không xứng đáng (Teen chat 36)

2015-12-31 01:01

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

Những giọt nước mắt đôi khi giúp chúng ta thấy trân trọng hơn một con người hay một sự việc nào đó. Bởi vì từ đó chúng ta biết mình là ai, biết ai thương mình, biết ai yêu mình thật sự. Nhưng cũng chính những giọt nước mắt đó sẽ giúp chúng ta nhận ra sự xứng đáng đối với những sự việc hay con người đó. Những giọt nước mắt đó chính là những xúc cảm, là sự yêu thương của chính bạn. Bởi thế đừng khóc vì một người không xứng đáng bạn nhớ.

***

Đừng bao giờ hoài phí nước mắt của mình cho những người không xứng đáng. Với họ, đó chỉ là giọt nước vô tri, thậm chí có khi họ còn chẳng dành thời gian để đoái hoài đến nó. Trong lúc bạn đang vật vã với muôn vàn nỗi đau, thì những kẻ vô tâm vẫn đang vui vẻ với cuộc sống không - có - bạn mà chẳng có lấy một phút buồn lòng.

Đừng trốn tránh những bàn tay muốn chạm đến cuộc sống của chính mình. Đừng bỏ mặc những quan tâm, và đừng khước từ quyền để mình đi tìm hạnh phúc. Bởi có một ngày khi những yêu thương kia không còn nữa, bạn lại hoang mang tìm hoài mà không thấy. Bởi có một ngày khi hạnh phúc kia rời bỏ, bạn sẽ lại cô đơn vùng vẫy trong những tiếc nuối không lời.

Yêu một người, không cần lý do để bắt đầu. Chỉ cần trái tim mình lên tiếng, thì đừng để tình yêu phải tiếp tục chờ đợi. Ở thời điểm thích hợp, người bạn cần sẽ đến. Đó có thể là người mà bạn không hề nghĩ tới, nhưng đây là câu chuyện của định mệnh, nên đừng đắn đo mãi mà hãy cứ đưa tay, sẽ có người chỉ cho bạn hạnh phúc.

  Đừng khóc vì một người không xứng đáng

Con gái đẹp nhất là khi cười, nên đừng bao giờ tiếc một nụ cười mà đánh mất những hồn nhiên. Mắt bạn hãy khóc cho những điều đáng giá, và môi bạn hãy cười cho những điều thực sự khiến bạn vui. Đừng để nỗi buồn đã vương lên đôi mắt, lại còn nhuốm cả đôi môi.

Đừng để mình sống buông thả quá nhiều theo cảm xúc. Chẳng có cô gái nào mạnh mẽ cả đâu, có chăng cũng chỉ là vì họ giỏi giả vờ để che giấu. Nhưng đừng gắng gượng quá, vì bạn sẽ mệt nếu cứ phải gồng mình lên chứng tỏ mình không yếu đuối. Và cũng đừng nhạy cảm quá, bởi thế giới này hỗn loạn hơn bạn nghĩ, luôn có những mũi xương rồng sẵn sàng làm đau bạn.

Hãy nhớ, không bao giờ được lệ thuộc vào những vòng tay luôn dang ra che chở cho mình. Bởi vì chẳng có gì là mãi mãi, ai sẽ chắc chắn rằng ngày mai, rồi những ngày kia, họ vẫn luôn ở đó khi bạn cần? Học cách bảo vệ và tự yêu lấy bản thân đi, bạn nhé! Người sống dựa vào sự thương hại của người khác, chỉ như cây tầm gửi mà thôi…

Đừng nghĩ quá nhiều đến chuyện tương lai, và cũng đừng bận tâm về những gì đã thuộc về quá khứ… Đừng dày vò mình bằng những suy nghĩ lắm khi chỉ là ảo tưởng, sinh ra từ những dằn vặt. Đừng tự làm mình mệt, đừng tự khiến mình đau… Vì những lo lắng của bạn trong hiện tại, sẽ vô hình làm xước đi hạnh phúc bạn hằng ước mơ.

Rồi một ngày, sẽ có chàng trai sẽ bước đến và trao cho bạn cả sự sống của mình. Bạn xứng đáng thuộc về một bàn tay nâng niu hơn sinh mệnh. Cứ hồn nhiên đi nhớ bình yên sẽ đến mà.

Theo goiyeu.net

  • Kịch bản: Hòa Khỉ
  • Giọng đọc: Hằng Nga
  • Techmix: Hòa Khỉ
Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top