Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con gái à, lấy chồng sớm làm gì? (Teen chat 14)

2015-07-30 09:05

Tác giả: Đoàn Hòa Giọng đọc: Hòa Khỉ

blogradio.vn - Dù bạn chưa có một nửa hoàn hảo của mình thì cũng hãy luôn nhớ, độc thân những không cô đơn bạn nhé. Con gái mà, lấy chồng sớm làm gì?

***

Hôm qua, lại bắt đầu nhong nhong dắt xe ra khỏi nhà đi hẹn hò với lũ bạn, chưa kịp phi xe đã nghe mẹ nói vọng ra:

“Không lo yêu đương còn suốt ngày long nhong ngoài đường. Con gái tôi, lấy chồng đi cho tôi nhờ.”

Tôi mỉm cười với mẹ: “Con gái mà, lấy chồng sớm làm gì hả mẹ?”

Rồi vội vã phóng đi để không nghe bài ca bất hủ của mẹ. Chồng con, hôn nhân, gia đình, chẳng nhẽ là con gái cứ quay tròn trong những vòng nhàm chán ấy ư?

Con gái à, rồi sẽ có ngày ta tự nguyện cùng chàng trai của đời mình đi tận cuối con đường, với mái nhà ấm, với những đứa con nhỏ đáng yêu. Thế nhưng, trước ngày ấy, bạn sống hết mình cho cuộc đời này đã nhé.

Con gái, bạn sẽ được thoải mái vô tư cho những buổi hẹn với một vài chàng trai. Có thể một trong số đó là chàng trai của bạn, cũng có thể không. Thế nhưng bạn cũng chẳng bao giờ phải lo lắng với ánh mắt ghen tuông hay giận dữ của ông chồng khi bắt gặp bạn đang hẹn hò với ai đó khi bạn đã có gia đình.

con gái

Con gái, bạn có thể tung tăng cùng bạn bè đi shopping, đi dạo hay đi chơi xa đâu đó vào cuối tuần mà không phải lo lắng cơm trưa cơm tối cho lũ trẻ con ở nhà. Bạn cũng chẳng phải mải mê đầu tắt mặt tối vào đống quần áo chưa giặt hay sàn nhà đầy vết nghịch của lũ trẻ. Bởi điều đó vẫn đang là tương lai xa vời. Còn hôm nay, bạn vẫn đang tỉ tê chơi bời cùng nhóm bạn.

Tuổi trẻ là những tháng ngày của đam mê, của nhiệt huyết, của tự do. Những tháng ngày ấy đưa ta về những miền đất mới xa lạ nhưng đầy ắp điều thú vị. Tháng ngày ấy đưa ta theo những hành trình của tuổi trẻ, của những chuyến đi tình nguyện dài ngày nơi miền núi xa xôi, của những ngày đắm mình nơi vị mặn mòi của biển cả. Những tháng ngày ấy giúp ta biết được những muối trắng tinh vì sao lại mặn mòi đến như vậy? Những ngày tháng ấy, ta biết được để có những hạt gạo trắng ngần kia, người nông dân đã đổ bao nhiêu mồ hôi xuống cánh đồng. Và ta biết yêu quý hơn những con người quanh ta.

Con gái, bạn tung tăng với chiếc váy hoa nhẹ nhàng cho một sáng chủ nhật hẹn hò nơi quán cà phê cùng anh chàng mới quen. Hay đôi khi lại cá tính đơn giản với quần đùi áo phông cho những buổi tụ tập cùng bạn bè.

Con gái, bạn điệu đà trang điểm thật xinh trước khi ra ngoài. Bạn tự tin mỉm cười khi có những ánh mắt ngưỡng mộ ngoái đầu nhìn lại.

Con gái, bạn tự do và yêu đời như một con chim nhỏ, tự mình kiếm tìm những hạnh phúc nhỏ nhoi xung quanh. Sẽ chẳng có những ngày muộn phiền vì con ốm hay chồng về muộn.

con gái, chồng

Con gái, trong tủ quần áo thật sặc sỡ. Bạn vô tư diện chúng mỗi khi thích, không bất kể là một buổi tiệc tùng hay chỉ là cà phê một mình.

Còn khi bạn có gia đình, quần áo, váy vóc kia đâu còn được chăm chút như xưa. Những chiếc váy điệu đà nhanh chóng nhường chỗ cho những bộ đồ đơn giản và màu sắc nhợt nhạt.

Thay vì trang điểm cả tiếng đồng hồ trước khi ra ngoài, bạn vội vã đánh son cho tươi tỉnh rồi vội vã lao ra ngoài.

Thay vì những bữa tiệc tùng cùng bạn bè là những bữa tối tất bật cho chồng cho con, rồi lại bị phàn nàn rằng cơm nhão, hay canh mặn.

Bạn còn trẻ, bạn còn lắm ước mơ. Hãy cứ sống hết mình cùng những ước mơ và năm tháng tuổi trẻ ấy. Đừng vội khóa mình trong những lo toan gia đình nhé.

Con gái mà, lấy chồng sớm làm gì?

Dù bạn chưa có một nửa hoàn hảo của mình thì cũng hãy luôn nhớ, độc thân những không cô đơn bạn nhé.

© Đoàn Hòa (Hòa Khỉ) – blogradio.vn

  • Biên tập: Hòa Khỉ
  • Giọng đọc: Hòa Khỉ
  • Techmix: Hòa Khỉ

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top