Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cô gái à nếu buồn thì cứ khóc đi!

2017-09-08 01:30

Tác giả: Peaceful Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Có những khoảnh khắc bạn cảm thấy một nỗi buồn trống trải, trống rỗng, mơ hồ mà không biết phải làm sao. Bạn có cảm giác như không thể hiểu nổi bản thân mình, không biết mình đang cần điều gì nữa. Khó chịu nhất là khi phải kìm nén những cảm xúc của mình, gồng mình lên để tỏ ra mình mạnh mẽ. Có ai bắt bạn phải gắng gượng như vậy đâu. Nếu hôm nay bạn buồn, hãy cứ cho phép mình khóc một chút.

***
Cô gái à nếu buồn thì cứ khóc đi!

Hà Nội đang bước vào những ngày ngập tràn nắng, cùng sắc tím hoang hoải của bằng lăng nơi bao góc phố, và những chùm phượng vĩ bắt đầu rực rỡ như muốn thiêu đốt mùa hè. Ấy vậy mà cũng thật lạ, khi người ta lại nói chuyện với nhau: “Hôm nay trời lạnh thật đấy”. Tất nhiên “lạnh” ở đây không so với những ngày mùa đông, mà ý nói đến việc phải mặc thêm chiếc áo khi ra ngoài lúc sáng sớm hay tối muộn. Những ngày thời tiết đỏng đảnh chuyển mình bằng cơn mưa rả rích, khiến lòng người cảm thấy lạnh - trống rỗng đến lạ.

Sẽ có hàng trăm cái cớ để người ta hờn trách cơn mưa. Buồn là tại mưa. Trễ hẹn do trời mưa. Mệt mỏi vì trời mưa… Và thứ cảm xúc trống rỗng này cũng đổ lỗi cho cơn mưa vô tội. Đó cũng chỉ là cái cớ, tạm coi là thuyết phục nhất bởi ta đâu biết nguyên nhân cốt lõi của nó là gì?

Trỗng rỗng - một trạng thái cảm xúc chắc hẳn ai cũng trải qua ít nhất một lần trong đời. Sẽ chẳng dễ chịu chút nào khi đương đầu với nó. Cảm giác thật tệ, như bị rơi vào khoảng không rỗng tuếch, chơi vơi không tìm lấy cái gì để mà bấu víu. Đến lúc đó nỗi sợ hãi bắt đầu dâng trào bởi ta không rõ mình muốn gì, cần gì,... không biết mình đang nghĩ đến điều gì nữa mà tâm trí cứ lênh đênh theo miền cảm xúc vô định. Rồi thấy mình mong manh như bong bóng xà phòng, chỉ cần một cái chạm nhẹ có thể vỡ tan, sau đó mà nức nở không ngăn lại được.

Cô gái à, nếu muốn khóc thì cứ khóc đi, đừng cố gồng mình lên nữa. Nụ cười của cô thật đẹp, nhưng nó không phải là áo giáp vững chắc nguỵ trang cho những cảm xúc vụn vỡ kia. Nước mắt sẽ giúp gột rửa những bụi bặm còn giăng mắc trên đôi hàng mi ấy, để thế giới qua đôi mắt long lanh sẽ rạng ngời trở lại.

Bản thân vốn là người nhạy cảm với mọi cảm xúc. Cười thật nhiều nhưng đằng sau đó những nỗi buồn không tên nặng trĩu. Nhận ra rằng nụ cười chỉ là bề nổi của tảng băng chìm đang chất chứa vô vàn thứ cảm xúc hỗn độn không có cách nào giải thoát chúng. Kì thực, nhiều khi cũng chẳng hiểu nổi bản thân, chẳng thể kiểm soát được những cảm xúc cứ chảy trôi. Tự hỏi: “Có phải mình đang lừa dối mọi người xung quanh và lừa dối chính bản thân không?”

Rồi có những ngày tháng muốn chạy trốn tất cả. Bỏ lại những bộn bề của cuộc sống đầy bon chen kia, muốn thả trôi ý nghĩ, chẳng bận tâm điều gì. Nhưng chỉ cần có một điều gì đó, dù rất nhỏ, cũng khiến tâm trạng thay đổi ngay lập tức. Nhiều khi, muốn vô lo vô nghĩ, dù chỉ một ngày, cũng cảm thấy thật khó khăn.

Bản thân vốn sợ cô đơn nhưng laị thích một mình. Cái gì cũng vậy, thích tự mình làm, tự mình quyết, không muốn nhờ người khác. Thích lang thang cafe một mình, thích gặm nhấm những nỗi buồn vu vơ - đó dường như là một gia vị không thể thiếu với cô gái sống nội tâm. Nhưng lại dễ bị tủi thân khi cứ lủi thủi một mình hoài, ấm ức nghĩ rằng cả thể giới đang quay lưng với mình.

Và cũng có những ngày chán ngấy với những điều tồn tại xung quanh. Chẳng hiểu sao thấy cuộc sống quanh mình mang một màu nhàn nhạt. Cố gắng vùng lên mà chẳng được. Rồi ngày mai thức giấc, mọi thứ vẫn vậy, chẳng thể khác được và một thứ có thể khác đó là cách đón nhận những thứ vốn dĩ thiếu màu sắc ấy theo cách mới mẻ hơn.

Đúng là điều đáng sợ nhất mà một người phải đối diện không phải là thất bại hay mất mát. Mà chính là lúc tỉnh giấc mỗi buổi sáng, không mong muốn gì, không khát khao gì. Bởi vì đang mang trong mình một tâm hồn rỗng toác.

Một bộ não trống rỗng thì có thể thêm kiến thức và trí tuệ. Nhưng một tâm hồn trống rỗng thì chẳng thêm bất cứ điều gì…

Thật đấy, có những ngày ta trống rỗng như thế!

© Peaceful – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Tuấn Anh, Hằng Nga
Minh họa: Tuấn Anh

Peaceful

"A girl like a bag tea. You never know how strong she is until she gets in hot water".

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top