Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bao nhiêu chênh vênh mới đổi được một đời an yên?

2017-11-15 01:30

Tác giả: Ho Ngoc Hanh Giọng đọc: Việt Nho

blogradio.vn - Ở những năm tháng thanh xuân, chúng ta phải đi qua những ngày chênh vênh và bất ổn, thậm chí phải vượt qua sóng gió để tìm được bờ bến yên bình. Đến một lúc nào đó, khi đi qua những nồng nhiệt của của tuổi trẻ, bạn chẳng còn muốn cháy hết mình trong một tình yêu say đắm, điều bạn cần chỉ là một tình yêu bình yên thôi. Nhưng phải đánh đổi bao nhiêu ngày tháng chênh vênh mới có được cuộc đời an yên như vậy?

***

Tôi không mong sẽ tìm được một ai đó yêu mình thật mãnh liệt, chỉ hy vọng rằng những năm tháng sau này có thể gặp được một người đủ trưởng thành để trân trọng tình cảm của cả hai. Không phải không rời xa mà là bên nhau quá nên không ai muốn rời đi.

Có những ngày, bình yên đối với tôi chỉ đơn giản là được ngồi ngắm mưa, mà không thấy lòng đổ lệ. Bỏ trốn tất cả, tôi trốn vào một quán café nhỏ, gọi một ly cafe đủ đậm, bên tai là bài hát quen thuộc, giữa những khuôn mặt xa lạ, mơ màng nhìn qua ô cửa sổ, tôi thong thả ngắm những giọt mưa rơi xuống, nghĩ về anh ấy nhưng lòng bình yên, không còn dậy sóng.

Thỉnh thoảng, trời vẫn rất đẹp, cây vẫn xanh, hoa vẫn nở, chim vẫn hót và cuộc sống của chúng tôi vẫn thế, ai cũng bận rộn với công việc và ít liên quan đến nhau. Thế mà, thỉnh thoảng tôi vẫn rất nhớ...

Chúng tôi bắt đầu thế nào nhỉ?

Đó là những ngày thời tiết cực kỳ khó chịu, nắng chói chang đến mức cả thế giới đều muốn bốc hơi, nhưng chẳng biết sao hai chúng tôi cứ vô thức lại gần nhau. Chưa bao giờ trong đời tôi có ý định yêu một người như thế, nhưng rồi những câu chuyện chưa bao giờ dám kể cùng ai cứ thế mà tuôn ra.

Bạn biết không, trong cuộc đời này người ta chẳng cần điều gì quá lớn lao để phải lòng một ai đó. Đôi lúc, đơn giản chỉ là đúng khoảnh khắc tôi yếu mềm thì anh lại chìa tay ra mà thôi.

Anh ấy dắt tôi đi qua hết cung bậc tình cảm này đến cung bậc tình cảm khác. Lúc khiến tôi thương, khi lại khiến tôi bực, lúc khiến tôi bình yên, khi lại bắt tôi thấy khó chịu. Kỳ lạ! Có một người, vừa khiến tôi lo lắng, vừa khiến tôi tin tưởng.

Tôi cứ thế chịu đựng những bất ổn và chênh vênh, cứ thế đi qua những ngày tháng thương nhớ.

Tôi không phải kiểu con gái mù quáng, cũng không phải kiểu người chủ động, bất chấp hết tất cả thể hiện tình yêu. Chỉ là sau giọng nói tươi vui kia tôi nhìn ra trong ánh mắt sự mệt mỏi nhuốm màu. Tôi cảm nhận được nơi anh, một người sống chân thành, tình cảm, sâu sắc và chịu khó, nhưng trong lòng lại luôn tồn tại cảm giác cô đơn và muốn được quan tâm. Vậy nên chỉ muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho anh.

Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì những điều mình đã làm, bởi vì đó từng là những điều tôi mong muốn như vậy. Phụ nữ chúng ta là thế, chỉ cần một lần cảm nhận được sự chân thành, cả đời sẽ cảm kích.

Bao nhiêu chênh vênh mới đổi được một đời an yên?


Nhưng rồi đến một lúc nào đó, sau những tổn thương, những tưởng sẽ không thể tin tưởng thêm một lần nữa. Chỉ muốn im lặng sống, im lặng cô đơn, thì điều mong muốn nhất của một người phụ nữ vẫn là sự bình yên thay cho những bất ổn, chênh vênh.

Tuổi trẻ của tôi, đã yêu và ở bên bao nhiêu mối tình? Đã đi qua bao nhiêu đêm trắng mệt mỏi với hàng tá suy nghĩ ? Có cả những nỗi nhớ không thể nói thành lời. Đến cuối cùng vẫn chỉ mong, có một ai đó dùng bàn tay ấm áp và trái tim đầy bao dung để cất tôi vào lòng, với một tình yêu nhẹ nhàng nhưng vững chãi.

Khi rảnh rỗi thì cùng nhau tâm sự. Khi mệt mỏi thì gửi nhau vài dòng tin chia sẻ. Nói với nhau đôi ba câu chuyện vụn vặt. Tĩnh lặng, an yên nắm tay nhau đi qua bao năm tháng. Mặc kệ những biến chuyển, mặc kệ lòng người dối trá, ganh đua. Vẫn mong bên cạnh luôn tồn tại một người cho tôi tin tưởng, cho tôi được cảm giác che chở và cùng nhau già đi. Đến tận cuối đời vẫn thương nhau bằng tình thương đẹp nhất.

Trong cuộc đời mỗi người ai rồi cũng sẽ gặp qua hai kiểu người: một người khiến mọi khoảnh khắc điều trở nên đẹp đẽ, một người có thể xoa dịu những năm tháng. Giống như tuổi trẻ cần một người yêu nóng bỏng, nhưng đến một độ tuổi nào đó chỉ cần một vòng tay vững chãi và ấm áp.

Chắc hẳn ai cũng mong muốn gặp được một người như vậy trong đời. Thế nhưng trong cái thành phố đầy ắp người này, trái tim của mỗi chúng ta cứ cô đơn một cách bướng bỉnh. Cuộc sống trôi qua quá nhanh, chúng ta cứ vội vã đi lướt qua nhau, rồi cứ thế bỏ lỡ mất nhau.

Tôi và anh đã nói với nhau biết bao nhiều điều, nhưng rồi một ngày chúng tôi trở thành hai kẻ xa lạ. Chúng tôi tầm thường quá phải không? Tôi luôn tự hỏi, cuộc đời mỗi người phải đi qua bao nhiêu bất ổn, bao nhiêu chênh vênh mới có thể đổi được một đời an yên?

Tôi bây giờ không còn ngây thơ, cũng không còn bất chấp như trước. Tất cả những gì tôi cần bây giờ, là được sống một đời bình yên. Không đau lòng, không nước mắt, không chia ly...

Đôi lúc rất muốn hỏi anh xem, một cuộc đời như vậy liệu anh có thể cho tôi được không? Nhưng vì mối quan hệ của chúng tôi đã trở nên xa lạ quá. Nên sợ nói ra rồi chỉ nhận được sự hững hờ mà thôi.

Dẫu sao tôi vẫn luôn hy vọng anh và tôi đều sẽ bình yên, dù có thể hay không nhìn thấy nhau ở phần đợi còn lại.

© Băng – blogradio.vn

Giọng đọc: Việt Nho
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Bao nhiêu chênh vênh mới đổi được một đời an yên?

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top