Phát thanh xúc cảm của bạn !

Valentine chờ và những viên socola đắng

2015-01-25 01:00

Tác giả:


Café Blog - Valentine này, ta sẽ mở lòng mình để đón nắng đông, đón gió lộng, để gió, để nắng đưa cả một con người đi qua ta. Ta sẽ để họ đi như cách họ bước vào, nhẹ nhàng thôi, chầm chậm chậm thôi, sẽ không hết những yêu đương của một thời nhưng cũng sẽ không đủ để ta giữ mãi họ ở lại trong lồng ngực đã muốn nổ tung từ rất lâu.

***

Có những Valentine, ta ngậm viên socola ngọt đắng nơi đầu lưỡi mà nghe đi nghe lại một bản nhạc, mà ngấm được cái buồn tủi, cái hờn trách của con tim. Có những Valentine lặng lẽ mà đau như thế, vẫn chỉ là đơn độc nhưng lại có quá nhiều thứ khiến ta đi lạc vào miền nhớ, rồi kiếm tìm, rồi lục lọi, rồi lặng im đến tê người… Đó chính là Valentine chờ. Vào ngày ấy, việc duy nhất ta muốn làm là chờ đợi, chờ cho đến khi kim đồng hồ nhích sang một thời khắc mới, ngày nữa lại đến nhưng không ai đến bên ta, còn ta lại tìm đến họ hơn một bản năng vốn có.

Hộp socola nằm yên trên mặt bàn, chiếc nơ xanh, tấm thiệp hồng, dòng chữ nhỏ bé… hơn một lần nó được mang đi nhưng cũng hơn một lần, nó lại trở về vị trí cũ. Ta bóc lớp vỏ đã gói ghém cẩn thận, lấy lên một viên rồi ngậm chặt trong miệng. Socola đắng, đắng lắm. Ta như vỡ ra trong cái đắng ấy để tìm tới vị mặn. Khi tiếng nấc đã vang lên trong căn phòng vắng, ta mệt nhoài với hiện thực của ngày hôm qua, rằng ta đã thất bại, rằng ta vẫn mãi chỉ là đứa nhút nhát như thế. Ta đã chịu tổn thương và cứ mãi nhận tổn thương do chính ta tạo ra.

chocolate đen

Vẫn biết, đâu phải ai cũng đủ dũng cảm để khép lại những ngày đã đi qua, đâu phải ai cũng đủ dũng cảm để quay trở lại và nói cho người ta biết khi đôi mắt người ta biết long lanh vì một ai khác, khi màu mắt đó đã vui trong niềm vui khác, tràn đầy yêu thương. Thế nên, ta cứ ủ mãi những khát vọng ấy vào trong lòng, tự gặm nhấm, để rồi tự đau.

Thêm một mùa Valentine nữa đã đến. Valentine này, ta tự hứa với lòng là sẽ để mọi thứ bình lặng lại dưới đáy của cốc thủy tinh đã vỡ… chỉ cần bình lặng, dẫu có ai đó sẽ trở về trong hơi thở ấm miên man của ảo giác, hay dẫu có nhìn thấy ai đó thật hạnh phúc, ta vẫn có thể mỉm cười mà không thấy chạnh lòng chua chát, không thấy ngập trong tim là những ướt át chất đầy.

Valentine này, ta sẽ mở lòng mình để đón nắng đông, đón gió lộng, để gió, để nắng đưa cả một con người đi qua ta. Ta sẽ để họ đi như cách họ bước vào, nhẹ nhàng thôi, chầm chậm chậm thôi, sẽ không hết những yêu đương của một thời nhưng cũng sẽ không đủ để ta giữ mãi họ ở lại trong lồng ngực đã muốn nổ tung từ rất lâu.

Rồi ta sẽ dọn dẹp kí ức. Rồi ta cũng sẽ yêu, yêu một con người phù hợp với ta hơn người cũ, yêu một người mới mà không phải vì ở họ có bóng dáng của ai đó. Ta yêu họ, vẫn chân thành, vẫn thiết tha. Ta sẽ ghi nhớ một cái tên mới, sẽ dành những viên socola đến địa chỉ mà ta cần, rất cần. Valentine, hòa vào dòng người trên phố, tay ta nắm một bàn tay và chạm tới rung động khi đôi môi chạm vào…

  • December lie

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top