Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tôi viết cho tuổi 25

2015-03-31 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi 25 nhìn lại tôi có một công việc với khó khăn nhiều hơn. Vẫn độc thân và chẳng ràng buộc bởi mối quan hệ nào. Vẫn có những người bạn inbox hỏi thăm nếu tôi đăng một status vu vơ rằng “tôi không ổn”. Tôi bắt đầu sống chậm lại và yêu thương mình nhiều hơn. Tôi là con gái đặc quyền “sinh ra là để được yêu thương”. Nếu chính mình còn không yêu thương nổi mình thì ai có thể?

***

Người ta vẫn nói 25 tuổi là mốc đánh dấu những bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Thật vậy. Tôi bắt đầu cảm nhận được mình cần gì muốn gì và sẽ bước đi như thế nào. Cuộc đời vẫn vậy, vẫn nghiệt ngã như hồi tôi 23 hay 24 chỉ có điều tôi đã biết cách chấp nhận nó một cách dễ dàng hơn.

Khi 23 tuổi tôi chính thức chấm dứt một tình yêu xa sau 5 năm xa cách. Tất cả trở nên khó khăn, và con mắt tôi nhìn cuộc đời thấm đẫm một màu đen u tối. Tôi cố gắng vùng vẫy thoát ra khỏi sự tổn thương đó. Và bây giờ tôi nghĩ ở độ tuổi 23 tôi còn quá ngây dại để có thể chấp nhận nỗi đau như một bài học của cuộc sống.

Khi 24 tuổi, tôi gặp phải những stress nặng nề trong công việc. Tôi đi sớm về muộn và quên mất rằng bản thân tôi – một cá thể sống cũng cần được nghỉ ngơi. Tôi dần lãng quên những cuộc hẹn, những tin nhắn của bạn bè không rep, và những lần về thăm bố mẹ cứ thưa thớt dần. Tôi tự chọn cho mình một cuộc sống chỉ có công việc khi mà bản thân chỉ mới có 24.

tuổi 25

Và bây giờ tôi 25 nhìn những quãng đường đã qua tự thấy bản thân mình thật ngu ngốc. Tôi chẳng nên trách người ấy đã bỏ tôi mà đi, cũng không có quyền than vãn rằng công việc làm tôi quá mệt mỏi chỉ trách tôi đã không biết yêu thương lấy chính mình. Khi mà tôi có thể lang thang du lịch đây đó, kết bạn và gặp gỡ nhiều người thì tôi lại chọn ở nhà vùi đầu vào máy tính đợi người ấy ở khoảng cách xa hàng nghìn cây số, để nhận lấy những yêu thương vụn vặt qua từng dòng chat, webcam. Khi mà đối mặt với những stress mệt mỏi trong công việc tôi chỉ biết cố gắng, cố gắng và cố gắng hơn nữa để bản thân rơi vào trạng thái ức chế trong khi tôi có thể nghỉ ngơi để bản thân mình cảm thấy ổn hơn và chọn được con đường ngắn hơn chẳng hạn.. Nhưng thực chất tôi- lại không nhận ra được điều đó vào thời điểm đấy.

Tôi 25 nhìn lại tôi có một công việc với khó khăn nhiều hơn. Vẫn độc thân và chẳng ràng buộc bởi mối quan hệ nào. Vẫn có những người bạn inbox hỏi thăm nếu tôi đăng một status vu vơ rằng “tôi không ổn”. Tôi bắt đầu sống chậm lại và yêu thương mình nhiều hơn. Tôi là con gái đặc quyền “sinh ra là để được yêu thương”. Nếu chính mình còn không yêu thương nổi mình thì ai có thể.

Và tôi 25 đã sẵn sàng đón nhận những khó khăn như một bài học của cuộc sống.

  • Mai Phương

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên websiteblogradio.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

back to top