Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những nốt lặng của riêng ta

2015-03-23 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Cuộc sống sẽ thật trọn vẹn nếu con người ta có những nốt “lặng”. Nốt lặng để biết được chúng ta đang bỏ lỡ điều gì của cuộc sống. Nốt lặng để chúng ta nhìn lại mình. Ta đang đứng ở đâu, ta đã làm được gì và ta cố gắng vì cái gì. Nốt lặng để ta biết trái tim ta lệch nhịp vì ai đó. Và lặng để ta là chính mình.

***

Mỗi con người, ai ai cũng có những khoảng lặng cho riêng mình. Ai ai cũng có những nỗi đau giấu kín mà ngay đến cả tri kỷ cũng không thể tâm sự được. Và có những ngày như thế, có những ngày mà bỗng nhiên ta không còn là chính mình nữa. Không còn ý chí chiến đấu với cuộc sống nữa. Và ta quyết định thả trôi nó trong một khoảnh khắc nào đấy...

Có những ngày,mà khi thức dậy vào lúc bình minh ta không còn cảm thấy hứng khởi, không còn cảm thấy cơ thể mình tràn ngập năng lượng cho một sự khởi đầu mới...

Có những ngày mà ta chỉ muốn một mình, lang thang khắp đường phố Hà Nội, thả nỗi nhớ đi hoang về một bóng hình nào đó trong quá khứ...

Cũng có những ngày ta để mặc cho những cơn mưa xối xả tát vào mình. Dù biết là đau rát, nhưng ta vẫn mặc kệ. Chỉ để cho những hạt mưa mát lạnh ấy làm ta tỉnh lại..

nốt lặng

Rồi lại có những ngày ta cuộn tròn trong chăn như một con mèo lười biếng, chỉ để trốn tránh nỗi buồn…

Hay có những khi ta cứ đi lang thang vô định, chẳng biết đích đến là đâu, cứ đi như một kẻ bơ vơ, lạc lõng giữa dòng đời xuôi ngược.

Có những ngày, ta cắm rễ góc cà phê quen đó chỉ để ngắm nhìn dòng người qua lại mà không muốn suy nghĩ gì. Hay là thử không cho đường vào loại cà phê mình hay uống để xem nó đắng đến cỡ nào.

Có những hôm, ta ngồi lì ở bến xe buýt mà không biết bắt chuyến nào? Và sẽ đi về đâu? Thế là ta đành ngồi nhìn từng chiếc xe buýt lướt qua trước mặt...

Có những ngày ,ta nằm nghe nhạc một mình, chợt nghĩ về ai đó, nhớ lại những kỷ niệm đẹp mà lòng nhói đau, nhưng cũng hạnh phúc biết nhường nào…

Rồi có những hôm, ta ngồi cả ngày để ngốn một cuốn tiểu thuyết ngôn tình và thầm tưởng tượng về anh chàng trong tương lai của mình...

Cũng có khi ta ngồi một mình ở ban công, ngắm cuộc sống, bầu trời về khuya mà cảm thấy cuộc sống thật tĩnh lặng...

Cuộc sống sẽ thật trọn vẹn nếu con người ta có những nốt “lặng” như thế. Nốt lặng để biết được chúng ta đang bỏ lỡ điều gì của cuộc sống. Nốt lặng để chúng ta nhìn lại mình. Ta đang đứng ở đâu, ta đã làm được gì và ta cố gắng vì cái gì. Nốt lặng để ta biết trái tim ta lệch nhịp vì ai đó. Và lặng để ta là chính mình.

  • Lạc Phong


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên websiteblogradio.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top