Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu chọn độc thân thì hãy chọn cả những niềm vui

2015-04-20 01:00

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thúy


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Độc thân là một sự lựa chọn. Bởi vì ta yêu thương bản thân mình trước khi ta yêu người, bởi vì nếu như không yêu thương bản thân mình thì ta sẽ chẳng thể yêu thương được một người nào khác…


***

Nếu bạn đã chọn cách sống độc thân, thì bạn hãy chọn cả những niềm vui!


Bởi vì cuộc đời này rộng lớn lắm, và cũng chật hẹp lắm, nên ta cứ tìm hoài tìm mãi, mà vẫn chưa thấy được một nửa của đời ta…

Bởi vì ta đã từng yêu thương người nhiều lắm, nhưng ta và người cuối cùng vẫn chỉ là “có duyên nhưng không có nợ”, ta và người cũng chỉ như hai đường thẳng cắt nhau tại một điểm, rồi sau đó, ta và người sẽ mãi mãi rời xa…

Bởi vì ta chẳng dám nói lời yêu thương người, bởi vì ta sợ lắm, ta sợ sẽ làm mất đi những tình cảm ta từng có với người, ta sợ rằng người sẽ mỉm cười và nói với ta rằng người chỉ coi ta là bạn, và ta cũng lo lắng rằng khi nói ra với người rồi, người và ta sẽ ngại ngùng, lúng túng, và rồi ta sẽ chẳng còn được như trước. Bởi vậy, ta chọn cách làm một đường thẳng song song đi bên người…

Bởi vì cuộc sống này có quá nhiều điều cần phải quan tâm, và chuyện tình cảm là của “người lớn”, và bởi vì ta thấy mình vẫn còn trẻ lắm…

độc thân vui vẻ

Bởi vì ta yêu thương bản thân mình trước khi ta yêu người, bởi vì nếu như không yêu thương bản thân mình thì ta sẽ chẳng thể yêu thương được một người nào khác…

Bởi vì ta còn tình yêu dành cho cuộc sống, dành cho những đam mê, dành cho những chân trời mà ta muốn đi tới…

Bởi vì hạnh phúc đối với ta không phải ở phía cuối con đường, mà là ở trên mỗi đoạn đường ta đi, hạnh phúc đối với ta là những trải nghiệm, những con người ta đã gặp…

Bởi vì ta còn nhiều lắm những đam mê của riêng bản thân ta, ta muốn sống với những đam mê ấy, và ta sẽ tìm được những niềm vui và hạnh phúc từ đam mê thật sự của ta…

Bởi vì ta yêu gia đình lớn của ta, yêu những người thân xung quanh ta, yêu những người bạn của ta, ta muốn dành thời gian của ta cho họ nhiều hơn là dành thời gian cho một người nào đó…

Bởi vì ta đã nghe nhiều lắm những chuyện tình dang dở, những gia đình đổ vỡ, nên ta ngại yêu, ngại tính chuyện lâu dài, ta ngại lắm nếu chẳng may ta vội vàng, ta sẽ gây ra đau khổ cho người, cho chính bản thân ta…

Bởi vì ta đã chọn cách sống độc thân, và bởi vì độc thân đối với ta chẳng có gì đáng sợ, và bởi vì cuộc sống này, không phải chỉ vì không có một người ở bên cạnh mà trở nên vô nghĩa, bởi vì ta có rất nhiều người ở bên ta…

Bởi vì ta có một tình yêu lớn hơn cả tình yêu đôi lứa, đó là ta yêu cuộc sống này, ta yêu công việc của ta, yêu một bông hoa nhỏ, ta yêu những dòng chữ trong những trang sách, và ta yêu một cơn gió…

Bởi vì ta đã nghe ai đó nói rằng “người yêu có thể không có, nhưng chó nhất định phải có một con”, một câu nói rất hài hước, nhưng suy nghĩ một chút sẽ thấy được sự thâm thúy của nó. Ừ, phải rồi, giữa cuộc sống bon chen và bề bộn này, đôi khi ta thấy ta chỉ còn lại chú chó nhỏ của riêng ta…

Bởi vì ta đã chọn cách sống độc thân, nên ta sẽ chẳng bao giờ cảm thấy cô đơn…

Và bởi vì “độc thân” không có nghĩa là “ế”, vì độc thân là một sự lựa chọn, còn ế là hoàn cảnh!

Và ta đã quyết định rồi, ta sẽ chọn độc thân, cho đến khi nào ta tìm được một nửa đích thực của đời ta. Và trong thời gian ta sống độc thân, ta sẽ trân trọng bản thân ta, ta sẽ yêu thương cuộc sống, ta sẽ quan tâm đến những người xung quanh ta, ta sẽ sống thật kiêu hãnh, và ta sẽ không bao giờ thấy rằng ta cô đơn…

© Nguyễn Thị Phương Thúy – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Nguyễn Thị Phương Thúy

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top