Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nắm tay ai giữa hàng vạn người

2015-07-29 01:00

Tác giả:


blogradio.vn – Trái đất tròn đến như vậy, nhưng người ta vẫn lướt qua nhau, nhanh và vội vã như những cơn gió kia, chỉ mong muốn tìm một cuộc hành trình mới lạ. Chút hơi ấm còn vương lại bàn tay trống vắng kia càng hư ảo, nhạt nhòa. Giữa hàng vạn người, nắm tay ai để thấy mình còn ấm áp.

***

Cơn mưa chiều lướt qua cuốn trôi đi lớp bụi bặm in hằn trên tàu lá già cội, mang đến một cơn gió dịu lạnh lang thang trên những con phố đông người. Đâu đó một tia nắng chiều len lỏi xuyên qua những thước mây đang cuộn mình xa dần về cuối chân trời. Trên phố, dòng người vội vã lướt qua nhau, nhanh đến mức họ chẳng kịp để lại một vết hằn trong trí nhớ về sự tồn tại của mình cho một ai đó.

Ta đứng đó bơ vơ giữa chốn đô thị phồn hoa, ngột ngạt giống như một chú chim lạc đàn cố gắng vẫy vùng thoát ra khỏi mây đen vần vũ.

Ta xiết chặt hai bàn tay vào nhau để tạm quên đi cái lạnh cơn mưa chiều vừa để lại.

Ta bước thật chậm, sống thật chậm, cảm nhận thật chậm giữa khoảng không đang xoay vần hối hả.

Nhưng cái ta nhận được tất cả chỉ là sự lạc lõng, cô đơn đến tịch mịch.

nắm tay

Người bước đến bên cạnh ta chỉ vỏn vẹn một khoảnh khắc ngắn ngủi. Nó ngắn đến mức ta chưa kịp cảm nhận được chút hơi ấm tản mạn tỏa ra từ cái nắm tay thật nhẹ, người đã vội quay đi.

Nhìn theo bóng lưng cao gầy lọt thỏm giữa dòng người xa lạ và bơ vơ, đơn độc. Ta ngây ngô nhìn theo, đơn giản là muốn đợi họ quay lại, mỉm cười và nắm tay ta cùng đi đến cuối con đường. Ta bước thật chậm, thậm chí chẳng dám rời đi. Bởi vì ta sợ nếu bước quá nhanh sẽ chẳng kịp chờ đợi người nữa. Nhưng rồi chờ đợi vẫn chỉ là chờ đợi mà thôi. Bởi cuộc hành trình ấy vẫn chỉ có mình ta đơn độc.

Chiều nay ta một mình buông lơi giữa phố đông người, ta cần lắm một đôi bàn tay ấm áp, cần lắm một người đồng hành trên chặng đường phía trước. Nhưng đôi tay ấy vẫn trống rỗng. Bất lực, thu vội đôi bàn tay vào túi áo, chẳng dám đưa tay ra chờ đón.

Ta thả hồn mình theo tiếng gió, để được bay đến những vùng đất mới, nơi có một người đang đứng đợi ta ở đó.

Ta muốn hóa thành mây để được gió cuốn đi xa, để được hòa mình vào trời đất, để được ôm vào lòng những hương hoa của cuộc đời này.

Một ngày mưa như thế đấy, tâm hồn ta chông chênh thấy lạ. Đôi chân vô thức bước đi khiến ta lạc bước hòa mình vào đám đông hối hả. Bất giác ta đưa mắt nhìn về phương hướng quen thuộc, trên môi vẽ vội một nụ cười rồi rơi vào tĩnh lặng. Nơi đông người tấp nập này, ta thấy mình chợt cô đơn. Ai kia cũng như cơn gió vội vã này, lướt qua đủ mát tâm hồn ta, rồi buông nhanh để tìm một hành trình mới lạ.

Người ta nói trái đất thật nhỏ bé, nhưng tại sao đi tìm hoài vẫn không thấy được nhau, chỉ một cái buông tay thôi đã mất nhau mãi mãi? Trái đất này lớn đến bao nhiêu mà tại sao hai người đứng cạnh nhau mà chẳng thể nào cảm nhận được sự tồn tại của nhau? Giữa hàng vạn người, nắm tay ai để thấy mình ấm áp?

© Tử Dạ - blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top