Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ký ức xưa cho một ngày ngỡ như mùa hạ

2015-04-16 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Có thể một lúc nào đó tôi sẽ đi đến một vùng đất mới, tiếp tục cuộc hành trình của mình, ngang qua những chiều mùa hạ khác, lại đến và lại đi. Nhưng tôi sẽ không bao giờ quên những nơi mình đã đi qua, những người mình đã gặp. Bởi tôi biết tôi đã học được nhiều điều từ những nơi đó. Khi tháng 4 vừa mới chớm bắt đầu, một ngày ngỡ như mùa hạ...

***

Không biết từ bao giờ tôi cảm thấy thích những buổi chiều mùa hạ. Những buổi chiều tan học đạp xe về nhà trên con đường tím ngát, một khoảng trời rợp nắng bình yên. Những buổi chiều lang thang cùng bạn bè qua góc quán quen, với những nỗi niềm kỳ lạ, giữa con phố tấp nập giờ tan tầm. Những buổi chiều mang theo cơn gió se se đầu mùa mát rượi thổi bay cả những phiền muộn. Những buổi chiều xe đạp vẫn đều đều lăn bánh trên con đường trải đầy sắc vàng óng ả của lá rơi. Và buổi chiều có một cơn mưa vô tình nào đó cuốn đi cả những tháng ngày hạnh phúc. Những buổi chiều xưa cũ ấy ghi dấu thành kỷ niệm, để bất chợt một ngày nắng tràn ngập khắp các ngả đường, tôi khẽ gọi một cách đầy yêu thương bằng cái tên: Hạ về...

Mùa hạ: nhẹ nhàng... trong veo. Ừ, rất trong veo bởi màu đỏ thắm thiết của phượng, màu tím dịu dàng của bằng lăng, những màu của tình yêu thương của tuổi học trò đầy mơ mộng. Mà có lẽ ai đi qua đoạn đường ấy cũng đều nhớ, đều giữ lại cho riêng mình như tìm về hạnh phúc và tiếng cười ngày xưa.

Những buổi chiều hồi đó, tôi hay cùng Min - cậu bạn thân đạp xe quanh phố, thường là rẽ vào ngôi trường cấp 3, con đường nhỏ vắng lặng những ngày hè ngủ yên, có gió buổi chiều vội, có nắng vàng nhạt dìu dịu phả vào không gian chút tĩnh lặng, ấm áp. Min lúc nào cũng cười. Tôi thích nhìn thấy Min cười, nụ cười nhẹ nhàng như nắng tháng 4, như lá phượng vô tình vương trên tóc tôi. Tôi thích lá phượng nhỏ nhắn xanh biên biếc và thích cả những cánh hoa đỏ thắm, màu của tình bạn, của sự vĩnh cữu. Dường như cũng có một chút buồn, chút nhớ khi nhìn phượng ở lại rụng đầy cả lối đi, không biết đã bao mùa hoa như thế và cũng không biết bao nhiêu tháng ngày tôi đã chia xa thời cắp sách.

chiều hạ

Tôi đến học tại một thành phố khác, ồn ào hơn, náo nhiệt hơn nhưng đôi khi lại yên ắng một cách lạ thường. Có một chiều mùa hạ lang thang trong công viên lộng gió, tôi bỗng gặp lại người bạn cũ, chợt nhìn nhau, nhận ra nhau và phì cười. Cảm giác như chúng tôi đã ở đây từ rất lâu, giờ đang kể lại những câu chuyện của một thời xa xưa, cái thời còn chạy tung tăng khắp xóm dưới cơn mưa đầu hạ, để mưa lây rây lên tóc lên áo như hứng lấy từng giọt kỷ niệm yêu thương. Hai đứa cứ nhìn nhau và môi khẽ nở nụ cười. Đơn giản, vì tôi yêu từng khoảnh khắc của mùa, yêu từng phút giây tôi đang sống, kể cả cái oi nồng của mùa hạ.

Mùa hạ, ai đó chẳng bảo trong veo và tinh khiết. Có một buổi chiều mùa hạ, tôi lại thấy ông họa sĩ già lang thang với chiếc giá vẽ mộc mạc. Ở một góc phố nhỏ, mặc cho dòng người hối hả, bước vội qua nhau, ông vẫn mải mê với những nét vẽ tươi nguyên rạng rỡ. Thỉnh thoảng tôi cũng bắt gặp nụ cười của ông, nụ cười hiền dịu như cậu bé bán báo ngồi cạnh đó .Tôi thấy bàn tay nhỏ của em nắm lấy một bàn tay khác, một cô bé chừng 6 tuổi, chợt nhận ra xung quanh vẫn có ai đó quan tâm mình, có ai đó yêu thương mình và luôn nắm chặt tay mình trong cái se lạnh của cơn gió mùa hạ.

Kết thúc khóa học, tôi lại trở về .Tạm biệt thêm những ngày nắng ấm ở một góc phố nhộn nhịp này. Cuộc sống bận rộn với công việc và những lo toan thường nhật, không biết rồi mình còn có những buổi chiều hè thảnh thơi như thế này nữa không.

Có thể một lúc nào đó tôi sẽ đi đến một vùng đất mới, tiếp tục cuộc hành trình của mình, ngang qua những chiều mùa hạ khác, lại đến và lại đi. Nhưng tôi sẽ không bao giờ quên những nơi mình đã đi qua, những người mình đã gặp. Bởi tôi biết tôi đã học được nhiều điều từ những nơi đó. Khi tháng 4 vừa mới chớm bắt đầu, một ngày ngỡ như mùa hạ...

Phong Lin





Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top