Phát thanh xúc cảm của bạn !

Dành tặng mùa Valentine

2015-02-14 01:00

Tác giả:


Café Blog - Thời gian vụt qua sẽ mở ra âm thanh của trái tim đã đóng kín, giải phóng sự thâm sâu của trống vắng để người người bước vào không gian thấm đẫm sắc hương, cảm nhận được sự kỳ diệu của trái tim. Mong cho các đôi tình nhân sẽ mãi luôn bên nhau và hạnh phúc bên nhịp thở của mùa yêu đầu.

***

Trong vang vọng của mùa xuân là tiếng chạm khẽ vào lòng như một đoản khúc khi nhặt lại những ký ức tươi đẹp của mùa yêu đầu. Nhớ làn mây trắng nhẹ buông cùng cơn gió thoảng qua thổi tà áo biếc. Bước trong ánh mặt trời trong trẻo dịu dàng hắt xiên lên má ai hồng rực như đang trêu ghẹo để sự gặp gỡ ở nơi đây trở thành duyên phận. Chẳng biết từ bao giờ người người lạc vào trong mùa yêu đều đắm chìm trong cảnh sắc của mùa xuân, dù làn mưa bụi có thổi, dù cái lạnh tê tê cũng chẳng thể làm vơi đi những tình yêu nồng ấm và ngọt ngào.

Khi bước chân dừng lại ở điểm khởi đầu mới thì đều không thể quên được chính là những ký ức của quá khứ. Mùa cứ trôi và thời gian cũng không trở lại, có cố gắng mang một tâm hồn phẳng lặng đến cỡ nào cũng không thể không xao động bợi sự ý vị sâu xa của mùa để những người đánh mất ngày hôm qua tìm được ngày hôm nay và khiến người có được ngày hôm nay sẽ hướng về ngày mai. Dù ai đi hay ai ở lại thì đó giống như một câu chuyện như chưa từng được mở ra, cứ âm thầm đóng kín bằng một gam màu và một phong cách riêng biệt, bởi hòa trong ý vị của mùa là những yêu thương luôn tồn tại bên phiến lá thì mùa vẫn nâng gót người bước bên thềm của hạnh phúc.

tình yêu

Mùa về, đôi lần trong ký ức tìm cho riêng mình một sự mềm dịu tinh tế và cả sự dịu dàng của ngày hôm qua để những dây leo xanh thẫm của mùa xuân sẽ luôn nhắc về với một mùa sáng trong. Thứ ánh sáng mà chưa từng bị phai màu, cũng không bị những tình cảm vô cớ lấn quấn để có thể xuyên qua sự mênh mông của thời gian mà tìm lại bản thân chân thực của mình. Dường như tất cả đến rồi dời đi đều mong muốn tìm được những được mất của bản thân mình, thế nhưng giữa được và mất, giữa đến và đi đều có quá nhiều sợi dây rối ren khó lòng gỡ được. Đi vào trong những vướng mắc cũng sẽ kết thành một sợi dây tình cảm vô hình. Đi ra khỏi vướng mắc cũng sẽ trở thành sự kiếm tìm. Sự cố chấp kiếm tìm ấy sẽ bị rơi vào vòng xoáy của những chênh vênh hoang hoải và sẽ mang lại niềm đau trong vô thức của tâm hồn để những hoang lạnh vẫn còn.

Đôi khi đứng giữa ngã rẽ của sự kiếm tìm, nhìn về làn khói xanh mơ hồ ở phía xa thấy dấu chân đã bị phủ mờ. Vậy thôi, đôi lần trong hồi ức hãy tìm một góc tĩnh để mang những câu chuyện buồn vui của mình vào một góc khuất không bóng và sẽ giữ lại riêng một góc trời không ai. Bởi tất cả chỉ đơn giản để quên những thinh vắng cho nỗi nhớ hòa tan, rũ bỏ những hư hao đã lửng lơ giữa ánh dương mà le lói riêng một miền đầy hi vọng. Khi đã xuyên qua được sự mỏng mảnh của lòng người là sẽ đi tới sự thẳm sâu của tâm hồn, với tay là có thể chạm khẽ vào sự dịu dàng vì vậy tất cả sẽ gói ghém gửi vào chén sương trong vắt mà thong thả bước đến niềm hạnh phúc đong đầy.

Mùa lại về nơi đây người người lại tan chảy trong yêu thương và hạnh phúc sum vầy của niềm hạnh ngộ. Thời gian vụt qua sẽ mở ra âm thanh của trái tim đã đóng kín, giải phóng sự thâm sâu của trống vắng để người người bước vào không gian thấm đẫm sắc hương, cảm nhận được sự kỳ diệu của trái tim. Mong cho các đôi tình nhân sẽ mãi luôn bên nhau và hạnh phúc bên nhịp thở của mùa yêu đầu.


Dành tặng cho mùa Valentine!


  • Linh

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top