Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cô đơn hay không là ở sự lựa chọn của mỗi người

2015-04-15 01:05

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Nếu bạn chọn cuộc sống một mình mà bạn cảm thấy bạn vui vẻ, thoải mái và bạn hạnh phúc vì điều đó thì cũng đáng để chọn lắm chứ. Dù cho mọi người xung quanh có nói gì đi nữa chỉ cần bạn thấy mình thật sự vui và thích như vậy là được. Mặc kệ người ta nói. Cô đơn hay không là do sự lựa chọn của mỗi người mà thôi. Bạn là người quyết định tương lai và hạnh phúc của bạn chứ không phải người khác. Vậy nên hãy sống theo cách của bạn.

***

Nhiều người thường hay đồng nhất hai khái niệm độc thân và cô đơn với nhau. Họ luôn nghĩ rằng có người yêu, có một người bạn đời thì sẽ vui, sẽ hạnh phúc và đương nhiên là sẽ không cô đơn. Và họ cho rằng những người chưa có người yêu, chưa tìm được một nửa của mình thì sẽ rất cô đơn và đáng thương lắm. Và nhiều người vẫn nghĩ những người độc thân chắc là do không có ai theo đuổi, chắc là ế rồi hoặc là do kén cá chọn canh quá nên mới như vậy. Nhưng sự thật có đúng vậy không?

Có người yêu, tìm ra được nửa kia của mình, có một người bạn đời cùng sát cánh bên mình đến hết quãng đời còn lại, cùng sẻ chia những vui buồn, những khó khăn, vất vả trong cuộc sống thường ngày, những ốm đau, bệnh tật mình gặp phải thì hạnh phúc ấy còn gì bằng. Đó là ước mơ, là khát khao của biết bao người. Nhưng không phải ai cũng có được điều đó. Và không phải những người có được điều đó sẽ không bao giờ cô đơn.

Có những người cô đơn ngay trong chính cuộc tình của mình khi người kia vô tâm, hờ hững, khi hai người không nghĩ và thấu hiểu, thông cảm cho nhau, khi không đặt hết niềm tin của mình vào người kia mà hay giận dỗi, ghen tuông, nghi ngờ vô cớ,. . . Rồi cứ thế dần dần sẽ tạo ra khoảng cách lớn giữa 2 trái tim, làm cho tình yêu trở nên mệt mỏi và liệu có còn cái gọi là niềm vui, là hạnh phúc nữa hay không?

cô đơn và hạnh phúc

Có những người vợ rất cô đơn khi chồng chỉ biết lao đầu vào kiếm tiền, cứ nghĩ kiếm được thật nhiều tiền cho vợ con sống một cuộc sống giàu sang, đủ đầy thì gia đình sẽ hạnh phúc. Nhưng đâu biết được rằng hạnh phúc thật sự rất giản đơn, đó là sự quan tâm, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình dành cho nhau, trong từng ánh mắt, cử chỉ, trong từng lời nói, hành động, trong những sự quan tâm nho nhỏ thường ngày. Người chồng cứ ngày ngày lao đầu vào kiếm tiền mà không dành nhiều thời gian cho gia đình, bỏ mặc vợ mình với những cô đơn, buồn tủi trong ngôi nhà lạnh lẽo. Thử hỏi người vợ ấy có thật sự hạnh phúc không? Rồi những gia đình có vợ hoặc chồng lăng nhăng, ngoại tình thì có hạnh phúc không?

Có những thứ không mua được bằng tiền. Đó là Tình yêu và Hạnh phúc. Nếu bạn đang có thì hãy trân trọng, nâng niu nó, đừng để khi tuột mất mới biết giá trị của nó. Một khi đã mất rồi thì khó mà tìm lại được, dù nuối tiếc hay ân hận, dằn vặt đến mấy đi nữa thì thời gian cũng sẽ không quay trở lại cho chúng ta sửa chửa lỗi lầm đâu.

Còn độc thân thì sao? Có phải độc thân là ế? Hay là vì không có ai theo đuổi, yêu thương? Hay do kén chọn quá? Và có phải độc thân là sẽ rất cô đơn?

Có thể điều đó đúng với một số trường hợp nào đó. Nhưng không phải là tất cả. Bởi vì có nhiều lí do để con người ta độc thân. Một mình hay không là do hoàn cảnh và quyết định của mỗi người. Có những người đẹp, thành công, có quan hệ giao thiệp rộng, có rất nhiều người theo đuổi nhưng cuối cùng họ vẫn lựa chọn cuộc sống một mình đó thôi. Có lẽ vì họ thấy cuộc sống một mình giúp họ có được những cảm giác dễ chịu, thanh thản ở trong lòng. Có những người họ chọn một mình vì đơn giản là họ thích như vậy, họ thích một cuộc sống tự do, thoải mái, thích làm gì thì làm. Khi một mình họ có nhiều thời gian để thực hiện những chuyến đi, những việc làm theo sở thích của họ. Họ có nhiều thời gian dành cho sự nghiệp, cho gia đình, để quan tâm, chăm sóc và báo hiếu ba mẹ. Chứ không phải vì họ ế, không có ai theo đuổi.

Có một số người vì ám ảnh bởi một mối tình nào đó trong quá khứ, không thể quên được người kia, ngày ngày sống trong những kỉ niệm tình yêu xưa để rồi khép chặt lòng mình không cho một ai bước vào nữa. Có thể là do mối tình ấy quá đẹp, có thể là mối tình đầu khắc cốt ghi tâm nên mặc dù đã là quá khứ nhưng họ vẫn ngỡ như còn đâu đây. Cuộc tình qua đi để lại cho họ những nỗi buồn đau để rồi làm họ sợ yêu, sợ đón nhận tình cảm của một ai đó, sợ rằng quá khứ sẽ lặp lại, họ sẽ lại đau khổ thêm một lần nữa. . . Nên họ chọn một mình.

Có những người họ chọn một mình vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, họ phải lo cho gia đình, có những người anh, người chị hi sinh hạnh phúc của mình vì những đứa em. Họ chăm chỉ làm việc để nuôi em ăn học, nuôi ba mẹ già yếu, họ không còn thời gian để nghĩ cho hạnh phúc, cho tương lai của mình. Với họ được nhìn thấy các em khôn lớn, học hành thành tài, có nghề nghiệp ổn định, có gia đình, hạnh phúc đã là một niềm vui, một niềm hạnh phúc lớn lao của họ rồi. Hay vì ba mẹ già yếu, ốm đau nên người con ngày đêm túc trực, lo lắng, chăm sóc cho ba mẹ từ ngày này sang ngày khác, từ năm này qua năm khác, họ không muốn ai đó phải khổ nên yêu ai họ giữ chặt trong lòng, họ chấp nhận cuộc sống một mình và nhìn thấy hạnh phúc trong nụ cười, trong ánh mắt ba mẹ, hạn phúc khi thấy ba mẹ có dấu hiệu khỏe hơn, ăn được nhiều thìa cơm, thìa cháo hơn. . .

Hạnh phúc nhiều khi thật giản đơn, nó ở ngay bên mình chứ nào ở đâu xa. Hạnh phúc tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi chúng ta về cuộc sống.


cô đơn và hạnh phúc

Vậy nên xin đừng đồng nhất một mình với cô đơn. Cô đơn hay không là ở mỗi người và do chính chúng ta lựa chọn và quyết định mà thôi. Một mình không có nghĩa là bạn sẽ cô đơn. Nếu bạn biết cách làm cho cuộc sống của mình trở nên thú vị, nhiều màu sắc thì sẽ tuyệt lắm đấy. Bạn có thể sống vui vẻ bên cạnh gia đình và những người bạn của mình. Có thể đi du lịch, tham gia các hoạt động xã hội nào đó mà bạn thích.

Nếu bạn đang một mình hãy dành thời gian để quan tâm, yêu thương gia đình thân yêu của mình, nơi đó có ba mẹ là những người yêu thương bạn vô điều kiện, có những người anh chị em cùng dòng máu với bạn. Bạn có thể làm những gì mình thích như: nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức, đọc sách, nấu ăn,…Và biết cách yêu lấy mình, trân trọng bản thân mình hơn, bạn có thể làm cho mình đẹp lên, ăn uống đầy đủ, điều độ, chăm sóc cho mình thật tốt để khỏe mạnh hơn. Hãy cố gắng tập trung lo cho tương lai, sự nghiệp, cho công việc sau này của mình. Nếu có một tương lai, một công việc tốt bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn tốt hơn đấy. Và hãy luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời thay vì than vãn “Tôi không có ai yêu, tôi ế, tôi cô đơn quá. . .”

Muốn có ai đó yêu mình thì trước hết bạn hãy yêu chính mình đã bạn nhé! Hạnh phúc sẽ đến với những ai biết trân trọng và chờ đợi nó. Hãy chờ đợi và trao niềm tin và tình yêu của mình cho một người thật sự xứng đáng. Tương lai còn dài, còn có nhiều sự lựa chọn, nhiều điều bất ngờ ở phía trước mà. Dù thế nào đi nữa bạn vẫn là người quyết định số phận của mình. Hạnh phúc hay không là do mình quyết định.

Nếu bạn chọn cuộc sống một mình mà bạn cảm thấy bạn vui vẻ, thoải mái và bạn hạnh phúc vì điều đó thì cũng đáng để chọn lắm chứ. Dù cho mọi người xung quanh có nói gì đi nữa chỉ cần bạn thấy mình thật sự vui và thích như vậy là được. Mặc kệ người ta nói. Cô đơn hay không là do sự lựa chọn của mỗi người mà thôi. Bạn là người quyết định tương lai và hạnh phúc của bạn chứ không phải người khác. Vậy nên hãy sống theo cách của bạn.

© Bé Lam – blogradio.vn


Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top