Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bắt đầu lại từ cô đơn

2015-04-27 09:50

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Người tái độc thân à, hãy bước ra khỏi cái bóng của cô đơn đi nhé! Tổn thương của tình yêu đã là sự cô đơn cao nhất mà bạn trải qua. Bạn thực sự là người mạnh mẽ, chúng ta có nhiều việc phải làm cho hiện tại và tình yêu phía trước. Vậy thì ngay lúc này chúng ta chẳng còn chỗ để cô đơn ở trong ta nữa, hãy bắt đầu lại từ cô đơn để đi tìm hạnh phúc của mình.

***

Chiều buông. Nắng vừa thủ thỉ nhau những câu cuối ngày rồi im bặt.

Tôi lại dạo bước trong công viên quen thuộc, nhìn những cặp đôi nắm tay nhau đi dạo hóng mát. Khi nắng không còn chiếu và hắt lẻ bóng của tôi. Tôi nghĩ miên man. Tôi chọn cuộc sống độc thân được bao nhiêu tháng rồi nhỉ?

Cô đơn. Cô đơn là khi bạn không có ai để yêu và được yêu. Không có ai để thương và được thương. Và không có lựa chọn cho đứa trẻ lem luốc đang nằm trên ghế đá công viên kia. Nhìn thấy nó bạn còn cảm thấy cô đơn không?

Độc thân? Nghe đến thôi đã có nhiều vấn đề để người ta bàn tán rồi. Có chút buồn đâu đó. Khi bạn không yêu ai, không có gia đình bạn được gọi là độc thân. Khi bạn chưa yêu ai bạn cũng được gọi là độc thân. Và khi bạn đã từng yêu ai nhưng giờ bạn vẫn một mình, khái niệm độc thân lại được xác định ở bạn. Nghe thật buồn đúng không?

cô đơn

Thật ra độc thân chỉ là từ chỉ trạng thái quan hệ tình cảm thôi. Nhưng éo le thay những câu chuyện về người độc thân mang màu buồn vì nó phảng phất hai từ "cô đơn". Tôi gọi độc thân để chỉ người chưa yêu, vì thật sự tình yêu không chừa ai cả, rồi bạn sẽ biết yêu thôi. Tôi gọi người từng yêu và quay lại độc thân là tái độc thân. Vấn đề tôi để hai khái niệm là vì hai người họ suy nghĩ về cô đơn khác nhau. Người độc thân đối với cô đơn chỉ là những cảm xúc thoáng qua rồi nhanh quên. Người độc thân đối với cô đơn còn mơ hồ và đầy tò mò. Cô đơn với họ không thường trực. Còn người tái độc thân lại khác. Cô đơn tìm lấy họ. Chỉ cần chạm nhẹ vào nỗi nhớ và kỷ niệm cũng làm họ thấy cô đơn. Nhưng…kỳ diệu là, người tái độc thân đi qua được cô đơn lại rất mạnh mẽ và chín chắn trong nhận thức cuộc sống.

Những người tái độc thân à, sau khi chia tay một người, bạn được cô đơn gọi tên. Nhưng bạn có để ý thấy rằng bạn có thời gian nhiều hơn không? Bạn quan sát xung quanh một cách trầm tĩnh hơn. Bạn thấy có nhiều thứ để làm hơn, cô đơn lúc này phỏng có ích gì không?

Vì chúng ta là người từng trải, chúng ta biết tình yêu thật khó để tìm thấy nhau. Chúng ta biết rõ nỗi cô đơn của sự chia tay và buồn khổ trong quá khứ thì không còn lý do để trì hoãn những yêu thương đang đợi ta phía trước.

Người tái độc thân à, bạn chọn độc thân vì bạn tin phía trước là con đường tươi sáng hơn, tôi tin bạn sẽ là người trân trọng tình yêu nhiều hơn, sẽ bao dung với tình yêu nhiều hơn, sẽ biết cách chờ đợi tình yêu lâu hơn. Vậy nếu để cô đơn có vị trí trong lòng bạn thì chỗ nào để đón tình yêu đây?

Vì bạn hiểu rằng níu kéo hay buông tay tình yêu thật ra cũng chỉ là để tìm hạnh phúc cho mình. Và khi từng trải qua một tình yêu không đẹp, bạn sẽ trang bị cho mình niềm tin về những gì đang có, biết hài lòng và dịu dàng trong tình yêu hơn.

Người tái độc thân à, trái tim bạn đã bị tổn thương vì tình yêu, vậy hãy để bản thân mình được nâng niu. Nếu bạn nhốt mình trong cái bóng của cô đơn, tôi sợ rằng cô đơn sẽ cướp đi cơ hội yêu một lần nữa của bạn. Không phải cô đơn làm bạn yếu mềm đi sao?

Vì cô đơn như tấm vải màu đen che mất người đang thương bạn, che mất đi những lăng kính khác trong cuộc sống của bạn.

Người tái độc thân à, khi chưa có ai yêu bạn thì đồng nghĩa bạn phải yêu bản thân nhiều nhất. Khi chưa có ai yêu bạn thì đồng nghĩa bạn phải sống ý nghĩa hơn. Khi chưa có ai yêu bạn thì đồng nghĩa hãy sống yêu đời và vui vẻ hơn. Bạn hãy sống hết mình....Để khi người ấy xuất hiện bạn có thể tự tin sánh bước.

Người tái độc thân à, hãy bước ra khỏi cái bóng của cô đơn đi nhé! Tổn thương của tình yêu đã là sự cô đơn cao nhất mà bạn trải qua. Bạn thực sự là người mạnh mẽ, chúng ta có nhiều việc phải làm cho hiện tại và tình yêu phía trước. Vậy thì ngay lúc này chúng ta chẳng còn chỗ để cô đơn ở trong ta nữa, hãy bắt đầu lại từ cô đơn để đi tìm hạnh phúc của mình.

Phố đã lên đèn rồi kìa. Đứa trẻ lem luốc ấy hỏi tôi đang đợi ai và liệu tôi có muốn thử một ít kẹo ngọt không. Tôi nhìn dòng người tấp nập trong ánh đèn của phố và mỉm cười.

© Đào Tùng – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top