Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những tháng ngày vương nắng sân trường

2015-07-06 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Nắng đã hôn lên bờ môi, lướt nhẹ qua làn tóc rối, lau khô những giọt nước mắt giận hờn của tuổi cắp sách đến trường. Ai mang về cho ta những dại khờ thương nhớ của một thuở những tiếc thương, những hoài niệm và thật nhiều luyến lưu của tuổi học trò.

***

Con tàu cuối cùng của hành trình cũng đã khởi hành đưa ta về miền ký ức về một thuở sân trường áo trắng tinh khôi. Nơi đây hàng cội già vẫn vươn mình trong nắng, rì rầm tán lá khẽ khàng kể cho ta nghe câu chuyện về miền ký ức vương đầy nắng.

Những buổi sớm đến trường cùng màu áo trắng tinh khôi hòa trong sắc tím bằng lăng đẹp đến lạ. Ánh nắng luôn làm giọt mồ hôi lăn dài trên má của ai kia đầy những vụng dại. Thẫn thờ bước đi trong nắng, ký ức đong đầy giòn tan những tiếng cười của tuổi học trò, màu mực tím ướt nhòe dòng lưu bút những nét xa xưa. Tà áo dài trắng vụt qua khiến hoài niệm của nắng sân trường lại ngân lên trong khúc ca cùng tiếng ve hòa bên hàng vĩ đỏ rực nơi góc sân trường.

Ai mang về cho ta những dại khờ thương nhớ của một thuở những tiếc thương, những hoài niệm và thật nhiều luyến lưu của tuổi học trò.

Ai mang về cho ta những tháng ngày trong sáng ấy.

Nắng đã hôn lên bờ môi, lướt nhẹ qua làn tóc rối, lau khô những giọt nước mắt giận hờn của tuổi cắp sách đến trường. Chiếc ghế đã qua bao tuổi tựu trường như một nhân chứng cho bên thềm nắng óng ánh, soi dọi chiếc bảng đen cùng lợi dặn dò của thầy cô khắc ghi trong tâm khảm.

hoa phượng, học trò

Nơi gốc phượng già chai sần khắc họa những vụng dại thơ ngây của một thuở, lời yêu tan vào gió thoảng để lá khẽ rì rầm mang về cảm xúc xa xưa...

Nói sao cho hết những buồn vui của ngày cắp sách tới trường, trao nhau vội vàng những quả me, sấu, cóc ổi của tháng ngày non trẻ, nụ cười vô tư vang vọng khắp chốn. Ngồi lại nơi đây như nhìn thấy tà áo trắng quen thuộc và nụ cười hiền cùng bước chân chạm nhẹ vào thảm có mướt êm gợi về một thuở hồn nhiên, vô tư lạ.

Ta trở lại ký ức xưa nơi sân trường ngập nắng để hong khô đi nỗi niềm, vơi đi những tiếc nuối cho một thời vụng dai. Chạm đầy một hoài niệm của tuổi học trò để tìm lại chút nắng vàng ươm, gọi gió mang về cho ta những kỷ niệm mà ngoài kia nơi nắng sân trường đổ lửa, gió sẽ mang một món quà yên ả từ nơi gốc phượng già chai sần những cảm xúc yêu thương hồn nhiên mà tinh khiết lạ.

Ở nơi đây ta như đang nghe thấy lời thì thầm tự trong lòng gió trút nhẹ nhàng của cánh phượng rơi, đã lặng thấy khúc ca của mùa hè, đã thấy ánh nhìn da diết của một ai kia dành lại và nụ cười hiền nghiêng đổ cả bóng nắng mà không dám nói lời yêu thương. Liệu ai kia có trách ta vô tình mà không hay ánh nhìn da diết ấy dành trọn bên hàng phượng vĩ rực lửa. Rồi cứ thế trôi đi ta ngơ ngác ngoảnh lại tìm kiếm những thứ vụt đi qua. Giá mà chuyến tàu cuối cùng ấy giúp ta đi ngược trở lại sân ga ngày nào thì ta sẽ nắm tay yêu thương về với hiện tại, dù có đau một ít, có chông chênh một ít nhưng ta sẽ dung hòa trong làn mi nắng bên thảm lá me chiều bay để ươm cho con đường đầy cỏ dại cho yêu thương về cùng.

Tất cả chỉ vì ta chưa kịp hẹn cho những nhút nhát, chút vụng dại đầu tiên. Trang giấy trắng chứa đôi lời không từ biệt để đến khi thức giấc chuyến tàu đã đưa ta đi xa, lòng nghẹn ngào chỉ gọi cho cảm xúc ép kỹ vào trang vở.

Thì tôi dẫu ta có chạm được vào hàng phượng vĩ chai sần ấy cũng đủ ta giang tay đón ánh nắng ùa về cho những hoài niệm của một thời áo trắng còn vương trên nét mi ngoan hiền, cho ký ức áo trắng sân trường chẳng hề phai...

© Linh – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top