Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đợi một hạnh phúc đúng nghĩa

2015-05-29 01:06

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Rồi mỗi người sẽ đều gặp được nửa kia của đời mình. Bạn chỉ cần làm một việc duy nhất mà thôi, đó là, cho đến trước khi bạn gặp được người yêu thương bạn nhất đời ấy, bạn sẽ phải tự chăm sóc cho bản thân, tự yêu thương bản thân, tự làm cho mình hạnh phúc. Tự dành những điều ngọt ngào cho bạn, tự làm bạn hài lòng và tự hào. Bởi bạn chỉ độc thân để đợi một hạnh phúc đúng nghĩa.

***

Nói một cách thi vị thì hôm nay là ngày kỉ niệm 19 năm 6 tháng 16 ngày độc thân của tôi, đúng nghĩa ra thì tôi vẫn luôn FA từ lúc mẹ sinh ra đến giờ.

Độc thân theo cái nghĩa là FA được hiểu là forever alone - là làm mọi việc một mình mà không có nhân vật khác giới ở bên cạnh chia sẻ mọi thứ. Hầu như ngày nào tôi cũng kỉ niệm ngày độc thân của mình bằng suy nghĩ về việc bao giờ tôi mới có một người bên cạnh.

Nhưng tôi cũng đã từng suy nghĩ rất mông lung tại sao tôi lại cứ ủ rũ một mình trong khi bạn bè nó tung tăng với “any” tức anh người yêu của nó.

Còn cô đơn, tôi lại định nghĩa theo một cách khác. Lúc ở một mình đâu phải là cô đơn. Chỉ là hơi buồn một tẹo thôi mà. Bởi tôi đã chẳng độc thân cả gần hai mươi năm trời ư, nhưng tôi không cô đơn.

Tôi nhìn bà chị mình hơn mình 6 tuổi, chưa một mảnh tình nhưng vẫn lạc quan yêu đời. Nhiều lúc cũng đau đầu vì bị bố mẹ giục lấy chồng đi, nhưng chị ấy chỉ thẫn thờ lúc rồi quay sang tâm sự với mình “Cuối năm nay nhất định lấy chồng, nhưng chưa biết lấy ai em ạ?”.

Khi đọc cuốn “Tình nhân không bao giờ đòi cưới” của Trang Hạ, tôi đã ngẫm ra được bao nhiêu điều.

“Bao giờ bạn ấy có người yêu”

“Rồi mỗi người sẽ đều gặp được nửa kia của đời mình. Bạn chỉ cần làm một việc duy nhất mà thôi, đó là, cho đến trước khi bạn gặp được người yêu thương bạn nhất đời ấy, bạn sẽ phải tự chăm sóc cho bản thân, tự yêu thương bản thân, tự làm cho mình hạnh phúc. Tự dành những điều ngọt ngào cho bạn, tự làm bạn hài lòng và tự hào. Bạn có làm được điều ấy không? Rồi tình yêu sẽ đến! Chắc chắn tình yêu sẽ nhận ra bạn, dù bạn chỉ toả sáng lặng lẽ”.

độc thâ, hạnh phúc, đúng nghĩa, yêu đời, mạnh mẽ

Tôi biết cả chị và tôi đều không hề cô đơn, chúng tôi chỉ là hai người độc thân chỉ là chúng tôi đang đợi một hạnh phúc đúng nghĩa.

Tôi ý thức rằng mình cần thay đổi bản thân trước đã. Một cô gái, thay vì những bộ đồ hầm hố cá tính sẽ đáng yêu hơn với những chiếc váy nhẹ nhàng xinh xắn. Và tôi sẽ trở nên dịu dàng hơn, đảm đang hơn. Tôi trở nên vui vẻ hơn với điều đó.

Là con gái, tôi có quyền làm đẹp. Tôi quyết định làm cuộc cách mạng cho bản thân, để khiến mình trở lên xinh đẹp, đáng yêu hơn. Việc lên kế hoạch và thực hiện chúng khiến tôi bận rộn hơn và không còn thời gian để nghĩ đến cô đơn nữa. Có khi tôi tự hỏi, không biết mình đã đánh rơi cô đơn ở đoạn kí ức nào. Và rồi tôi dần chấp nhận những màu kí ức mới rực rỡ hơn.

Và tiếp tục công cuộc của mình, tôi bắt đầu theo đuổi đam mê của mình. Đi du lịch khắp nơi trên thế giới chính là niềm yêu thích bấy lâu của tôi. Và để làm được điều đó, trước tiên là học ngoại ngữ. Việc học chiếm hết những thời gian rỗi của tôi. Không còn thời gian cho những suy nghĩ vô bổ. Thế đó, độc thân lại bị bỏ rơi ở một nơi xa lắc.

Tình yêu chưa đến, không đồng nghĩa với việc cô đơn. Tôi kiếm tìm những niềm vui để thay cho cảm giác cô đơn gặm nhấm. Việc đặt ra kế hoạch dù chỉ là kế hoạch trên giấy tờ và rồi dần dần là quyết tâm thực hiện nó dù chỉ có một mình còn hơn là ngồi một chỗ than thở về sự cô đơn đến tội nghiệp kia. Nếu cứ nhìn hạnh phúc của người khác mà ảo tưởng về sự cô đơn của mình, tâm hồn mình sẽ héo mòn từng ngày.

Tôi tự tô màu cho cuộc sống của tôi, của một cô nàng gần 20 tuổi đầy màu sắc chứ không phải là những nốt màu trầm buồn u ám. Lắng nghe một bản nhạc, thay vì chậm rãu u buồn, tôi lựa chọn một bản nhạc không lời sôi động. Hạnh phúc đâu không phải là một con đường thẳng tắp giản đơn, mà là một con đường đầy dư âm và hương vị.

Tôi và cả bà chị của tôi, không cô đơn, chỉ là đang đợi một hạnh phúc đúng nghĩa mà thôi.

© Ngọc Anh Hana – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet

         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top