Phát thanh xúc cảm của bạn !

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

2017-08-18 22:00

Tác giả: Ruby Vân Anh, Nguyễn Thị Phương Thúy, Tóc Rối Giọng đọc: Titi, Tuấn Anh

blogradio.vn - Hãy yêu đi, yêu một lần nữa nhé! Những tổn thương hôm qua sẽ khiến ta nhắc nhở bản thân mình, hãy suy nghĩ thật kĩ, và xin hãy yêu thương thật nhiều, yêu thương bù cả những ngày tháng qua. Hãy đặt niềm tin vào đời, vào người, vào chính bản thân ta, để rồi ta sẽ có được hạnh phúc thật sự!

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

Yêu nhiều thì sẽ đau nhiều và sợ nhiều. Khi mở lòng cho ai đó bước vào thế giới của bạn tức là bạn đã cho họ cơ hội làm tổn thương mình rồi. Càng trưởng thành, người ta càng ngại yêu và sợ yêu. Họ không bao giờ có thể tìm lại cảm giác yêu một người say đắm, thiết tha như thuở ban đầu mới biết yêu. Tình yêu với những người đã từng tổn thương thường gắn với những nỗi hoài nghi, sợ hãi.

Cho em thêm niềm tin để chờ đợi được không anh? (Tóc Rối)


Người ta bảo một cô gái hai mốt tuổi như em thật hạnh phúc và hoàn hảo, vì có đủ mọi thứ, tiền bạc, gia đình, bạn bè, và một người thương em. Em lại cho rằng em chỉ là bản sao của một cô gái hoàn hảo. Bởi họ đâu biết rằng em đã phải thật mạnh mẽ, thật kiên cường để có một vỏ bọc hoàn hảo như ngày hôm nay.

Điều em vẫn tự hào nhất có lẽ là anh, là người đánh cắp trái tim em. Bởi ngoài kia đâu có ai biết nỗ lực của em khi sống trong những lựa chọn, để thật vững vàng trên mảnh đất xa lạ này. Chỉ có anh mới hiểu thế giới của em, hiểu rằng cuộc sống của một cô gái từ bỏ ước mơ, rời xa gia đình đi làm ở đất nước lạnh lẽo này; hiểu rằng những nỗ lực những cố gắng của em chưa bao giờ là đủ; hiểu rằng cho dù những ngày xứ Hàn ngập nắng hay đổ tuyết thì con tim em vẫn lạnh giá vì nỗi nhớ người thân.

Này chàng trai! Quãng thời gian đó, anh chính là người bạn tốt nhất của em, là động lực để em tiếp tục sống nơi đất khách quê người. Anh giống như một điểm tựa tinh thần thật vững chắc để em dựa vào những lúc chênh vênh. Thế nhưng cuộc sống vốn dĩ chẳng bao giờ toàn màu hồng điểm tựa của em nhỉ? Tình cảm cũng vậy nó cứ thay đổi theo nhịp sống mỗi ngày thôi anh.

Trước khi quen em, anh đã là chàng vệ sĩ hoàn hảo của một cô gái khác. Rồi một ngày, anh bảo không hợp thế là chia tay. Và rồi em rung động trước những quan tâm của anh. Em bất chấp tất cả để dựa vào anh. Em cho rằng những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng ấy là minh chứng cho chút tình cảm len lỏi vào tim anh. Và em nghiễm nhiên mặc nhận chuyện anh yêu em là thật.

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

Em tin tình cảm anh dành cho em lớn hơn tình cảm bạn bè, lớn hơn cả tình đồng hương của những người xa quê. Anh đã hứa sẽ cùng em đi hết chặng đường gian khó, đã hứa cùng nhau đồng hành, cùng nhau sát cánh, và em vẫn luôn tin vào lời hứa đó. Em ngốc nghếch tin vào tất cả và chờ đợi.

Anh tốt bụng, sống chân thành, vô tư, lại giàu tình cảm. Anh tốt như vậy thì nhiều người con gái phải lòng anh là chuyện đương nhiên. Em không quá xinh đẹp, tính cách không quá nổi bật, em yêu anh, em sợ mất anh như thế là lẽ tự nhiên. Và rồi kẻ thứ ba xuất hiện, cô gái xinh đẹp ấy thật sự khiến em lo sợ mất anh.

Nhưng em đã tin vào ngần ấy khoảnh khắc bên nhau, tin vào những lời anh nói, tin vào sự thấu hiểu giữa anh và em. Em còn nhớ lần đó, khi tình cảm của chúng mình khá sâu đậm, em mạnh dạn hỏi anh về chuyện yêu đương của đôi ta. Anh chỉ trấn an em rằng “Có phải em nghĩ anh đang yêu ai đó ngoài em ư? Không như em nghĩ đâu, dần dần rồi em sẽ hiểu thôi, đồ ngốc ạ!”

Em lại một lần nữa tin anh, tin rằng anh là con người không vội vã trong chuyện tình cảm. Em đã tin anh dù ngoài kia, miệng lưỡi thế gian có lời ra ý vào, rằng anh đang lừa dối em. Nhưng em vẫn là một kẻ ngu ngốc trong tình yêu anh ạ. Em cứ nghĩ mọi cô gái khi yêu đều như vậy. Chẳng sao cả anh nhỉ? Khi yêu là tin tưởng là chờ đợi, nhưng em đã bắt đầu mệt mỏi anh ạ. Yêu một người thật lòng, hằng ngày nhìn thấy họ cười nói, tình cảm cứ thế mạnh mẽ theo thời gian.

Yêu nhiều thì buồn nhiều, ghen nhiều và lo sợ nhiều, em bắt đầu lo sợ vì sự im lặng của anh. Em sợ mất anh cả khi anh đang ở trước mặt em bởi em đâu thể biết ở vị trí đó, trái tim anh, là chỗ của em hay một cô gái khác.

Trước đây em không tin vào cái gọi là “Thời gian sẽ xóa nhòa tất cả” cho đến khi câu thần chú đó gieo vào cuộc tình của em. Em nghĩ rằng chẳng có gì thay đổi được thứ tình cảm anh dành cho em. Nhưng chỉ sau một chuyến thăm nhà, lúc trở lại Hàn Quốc, mọi thứ bỗng nhiên chẳng còn như lúc trước. Anh chẳng còn nói chuyện thân mật với em như xưa nữa. Điều gì đã thay đổi anh? Em? Hay là cô ấy?

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

Em đã mất hàng tháng trời để cân bằng lại cuộc sống của mình. Thế mà, chỉ vì một tin nhắn lúc hai giờ sáng của anh lại làm em thổn thức. “Thời gian qua anh suy nghĩ thật nhiều, anh buồn và cảm thấy có lỗi với em. Anh thật lòng xin lỗi. Mình gặp nhau được không em?” Thế là, em lại xiêu lòng, em lại rơi vào lưới tình của anh một lần nữa.

Này anh! Có phải vì lời hứa chẳng mất tiền mua nên anh đã hứa nhiều với em như thế? Có phải vì với anh lời hứa chỉ là để xoa dịu những bất ổn trong em? Có những người lời hứa chẳng mang ý nghĩa gì, nhưng có những người lời hứa là cả cuộc đời đấy anh.

Giờ em ở xứ Hàn, anh ở đất Việt, cô ấy và anh đang đứng chung một mảnh đất. Còn em, một mình ôm lấy cuộc tình chưa nguyên vẹn. Khoảng cách khiến nỗi đau trong em dữ dội hơn. Em sợ người đời nói đúng, sợ anh chỉ đang trốn tránh. Sợ có người đã không thật lòng, người đã có trăm nghìn cách để nói cho em vơi nghi hoặc. Anh bảo trong tình yêu thì phải tin tưởng, nên em đã tin, nhưng chưa bao giờ em thôi lo sợ. Xa mặt thì cách lòng, tình cảm rồi cũng tự khắc nhạt nhòa thôi phải không anh?

Con gái bề ngoài thế thôi nhưng nhạy cảm và mỏng manh lắm. Có thể trước mặt anh nở nụ cười rực rỡ đấy nhưng quay lưng một cái thì lòng đã quặn đau. Đến giờ phút này, niềm tin dành cho anh lung lay rồi anh ạ! Có trách hãy trách em đã yêu anh quá thật lòng.

Thử hỏi có cô gái nào yêu mà không sợ mất người họ yêu không? Nếu không, chắc hẳn họ chưa yêu hết mình anh nhỉ? Thật ra với em, mỗi người có một cách yêu riêng, nên em đã tin anh, tin vào cách yêu thương thầm lặng của anh. Em tin anh thuộc về em. Dù đã có những khoảng cách và vết gãy. Chẳng sao cả, em nguyện biến thành thợ hàn để hàn gắn khoảng cách ấy.

Em đã thương anh thật lòng như vậy đó. Chàng trai à! Thương đến mức khờ dại và ngốc nghếch. Nhưng một cô gái nhỏ bé như em còn biết làm gì ngoài chờ đợi và tin tưởng hả anh?

Bạn vừa lắng nghe lá thư được gửi đến từ bạn Tóc Rối. Đây không phải là câu chuyện của tác giả mà bạn chỉ viết hộ nỗi lòng của một cô bạn thân, và có lẽ đó cũng là cảm giác chung của nhiều cô gái khi yêu. Bạn Tóc Rối có gửi kèm những dòng tái bút rằng:

P/s: Một ngày Sài Gòn trời nhiều mây và nắng nhạt, tôi viết một status lên Facebook bảo là dạo này đang cạn kiệt ý tưởng viết Blog. Thế là một cô bạn bên Hàn Quốc inbox tâm sự rằng cô ấy đang thực sự lo lắng cho chuyện tình cảm của mình. Cô ấy kể cho tôi nghe về chuyện tình trắc trở đó. Thường thì tôi thích viết Blog theo kiểu kể lại một câu chuyện sau đó sẽ vẽ ra một kết thúc có hậu hoặc theo hướng tích cực nào đó.

Nhưng với câu chuyện của cô bạn này, tôi lại muốn để một cái kết mở cho chàng trai đó, cũng là cho chuyện tình của họ. Tôi không khuyên cô bạn ấy hay bất cứ cô gái nào gặp phải trường hợp đó ngừng cả tin yêu hết. Cứ yêu, cứ tin hết mình đi. Vấp ngã rồi tự đứng dậy, mình sẽ mạnh mẽ hơn thôi. Tôi cũng chẳng khuyên cô bạn từ bỏ nhưng hãy chiến đấu hết mình đi. Im lặng chờ đợi đáp án từ người thương giống như một cuộc chiến ngầm mà bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Yêu nhiều! Đau nhiều! Ghen nhiều! Sợ nhiều! Nhưng ngại gì mà không yêu, không gia hạn thêm cho niềm tin của mình? Đừng trì hoãn những hạnh phúc nhỏ bé trong bạn. Chẳng phải đợi chờ cũng là một kiểu hạnh phúc sao? Thứ hạnh phúc ấy, không phải ai cũng có được nên hãy cứ trân trọng bạn nhé!

© Tóc Rối – blogradio.vn

Hãy yêu đi, yêu thêm một lần nữa nhé! (Nguyễn Thị Phương Thúy)

Thật ra thì tại sao ta yêu nhau?

Có người trả lời được câu hỏi đó, có người thì không.

Nếu có ai đã từng đọc câu chuyện “Lý do cho một tình yêu” thì sẽ nghĩ rằng những ai trả lời được câu hỏi đó rồi sẽ có ngày chia tay nhau, còn những ai không trả lời được câu hỏi thì sẽ ở lại bên nhau mãi mãi.

Thật ra không phải vậy. Người ta vẫn yêu, vẫn chia tay. Người vẫn quay mặt bước đi, còn ta vẫn ở lại. Phía sau một cuộc tình thường có một câu chuyện, hoặc đơn giản, không ai có thể viết nên câu chuyện ấy. Những câu chuyện có muôn vàn cách để bắt đầu, nhưng có một cách duy nhất để kết thúc: chia tay.

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

Bạn đã từng chia tay chưa? Nếu có rồi, chắc bạn biết được cảm giác chia tay là thế nào? Chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ những xót xa, những đau đớn mà người ta phải chịu đựng.

Khi ta có nhau, cuộc sống thật đẹp, vì ta biết ta vẫn có người ở bên, ta chẳng sợ cuộc đời chông chênh ngoài kia. Ta không sợ những bão giông, vì ta biết ta vẫn có một bờ vai để tựa. Ta vẫn an lòng rằng nơi đó có một người vẫn yêu thương ta. Ta vẫn tự nhủ rằng cho dù cả thế giới có quay lưng lại với ta, cả thế giới có bỏ mặc ta, thì ta vẫn không sợ hãi. Vì ta có một thế giới của riêng mình!

Nhưng cuối cùng thì sao? Khi thế giới ấy không còn thuộc về ta, không còn là của riêng ta nữa, ta biết tựa vào đâu để tìm thấy sự bình yên? Ta biết níu tay ai khi ta chông chênh chực ngã nhào. Có còn bờ vai nào để ta tựa?

Những ngày tháng ấy, ta chẳng biết phải làm gì, ta chẳng biết ta đang ở đâu. Ta muốn trốn chạy, nhưng ta biết đi đâu khi đâu đâu cũng có bóng hình, có những kỷ niệm của hai người, của những ngày xưa cũ. Ta tự nhủ mình “cố nhớ để mà quên”, rằng “rồi cũng sẽ qua thôi”, rằng “cách tốt nhất là cứ sống với những hoài niệm, những quá khứ tươi đẹp, rồi sẽ không còn thấy nhớ nhung nữa, không còn đau đớn nữa”. Nhưng nào có phải vậy đâu?

Những ngày tháng ấy, ta cố gắng tìm mọi cách để ta ghét người, ta cố tìm ra một cái cớ để ta nói rằng người thật là xấu xa, người thật sự không tốt chút nào, rằng thật ra ta đã đặt niềm tin, đặt tình yêu thương cho một người chẳng hề xứng đáng. Nhưng ta biết tìm cớ gì đây? Tìm một lí do nào đây? Khi những lí do đó đều là những lí do khiến ta yêu người, hoặc là chẳng cần một lí do nào hết, ta vẫn cứ yêu người, vậy thì bây giờ, ta biết tìm cớ gì để ghét người đây?

Vậy ta phải làm sao?

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

Đứng dậy đi, ta ơi, vì cuộc đời vẫn đẹp, và hãy cứ tìn tưởng cuộc đời, tin tưởng vào người và tin tưởng vào mình, dù rằng có thể ta sẽ lại phải đau thêm một lần nữa. Nhưng xin ta đừng sợ đau đớn, đừng sợ tổn thương, bởi vì có hạnh phúc nào là không phải trải qua đau khổ?

Cuộc sống vốn dĩ đã không công bằng, có những người may mắn tìm được bến đỗ của đời mình ngày từ lần yêu thương đầu tiên, ngay từ lần đầu tiên trao đi niềm tin, nhưng có những người phải trả qua rất nhiều mối tình, rất nhiều lần trao đi những niềm tin không còn nguyên vẹn, để rồi khi có được hạnh phúc thật sự của đời mình, họ càng trân trọng hơn…

Cuộc đời tưởng ngắn mà lại hóa dài, tưởng dài nhưng thật ra rất ngắn. Tại sao ta cứ phải gặm nhấm những nỗi đau do người mang lại cho ta? Người đã đi xa rồi, xin ta đừng vương vấn, đừng mãi dõi theo một bóng hình mờ nhạt xa xôi. Còn cuộc đời của ta thì sao? Còn hạnh phúc của ta thì sao? Ta không yêu thương bản thân mình nữa sao? Người có xứng đáng để ta bỏ mặc cả bản thân mình?

Không! Người đã từng xứng đáng để ta hy sinh bản thân mình. Nhưng đó là quá khứ. Người đã không cần ta nữa. Ta cứ tiếp tục hi sinh vì người như vậy, liệu rằng người có quan tâm không? Người đã ra đi rồi, người không cần gì nữa đâu!

Hãy yêu đi, yêu một lần nữa nhé! Những tổn thương hôm qua sẽ khiến ta nhắc nhở bản thân mình, hãy suy nghĩ thật kĩ, và xin hãy yêu thương thật nhiều, yêu thương bù cả những ngày tháng qua. Hãy đặt niềm tin vào đời, vào người, vào chính bản thân ta, để rồi ta sẽ có được hạnh phúc thật sự!

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

Không phải ta yêu thêm lần nữa để ta cho người thấy rằng không có người thì ta vẫn có một người khác, không có người thì ta vẫn hạnh phúc. Đừng nên như vậy ta nhé! Quá khứ dù đẹp thế nào, dù đau đớn thế nào thì vẫn là quá khứ, xin ta đừng đem quá khứ đến hiện tại! Hãy cất quá khứ vào một chiếc hộp, khóa lại thật kĩ, và hãy cất chìa khóa ở một nơi nào đó mà ta khó tìm thấy, tuyệt đối đừng vứt chìa khóa đi nhé Vì quá khứ là một phần của cuộc sống cơ mà!

Xin ta hãy mở lòng mình ra và yêu thêm một lần nữa. Vì ta sống là để yêu thương! Là để đem hạnh phúc đến cho cuộc đời. Quá khứ xám xịt nhắc ta nhớ rằng, ta đã đau đủ rồi, ta đừng nên đi reo rắt thêm niềm đau! Và nếu chẳng may, ta vẫn phải đau thêm một lần nữa, thì xin ta hãy lấy đau thương chuyển thành năng lượng để yêu thương! Yêu thêm lần nữa, tin thêm lần nữa, ta nhé!

Xin ta hãy trở thành một bờ vai vững chắc, trước hết là để chính ta tựa vào, sau đó là để cho người khác tựa vào vai ta. Xin ta hãy là một chốn bình yên cho chính tâm hồn mình nương náu, để cho người khác cũng sẽ cần đến sự bình yên có thể tìm về bên ta.

Bởi vì cuộc đời, cần lắm hai từ yêu thương và tin tưởng!

Bởi vì ta có một trái tim để yêu thương, nên đừng để cho trái tim ta ngủ yên với những đớn đau của quá khứ!

Xin ta hãy cho cuộc đời một trái tim chan chứa những yêu thương, và khi ta trao đi yêu thương, ta sẽ nhận lại được yêu thương!

“Tất cả rồi sẽ là kỷ niệm, kỷ niệm nào cũng đáng nhớ, nhưng rồi sẽ phải quên.” – Trịnh Công Sơn.

Chuyện gì rồi cũng sẽ quên, rồi cũng sẽ qua, nên ta hãy yêu thương hiện tại, tin tưởng vào tương lai, và hãy yêu thương, ta nhé!

Blog Radio 508: Hãy cứ tin và cứ yêu đi, đừng sợ!

Này cô gái, hãy yêu đi đừng sợ (Ruby Vân Anh)

Này cô gái, hãy yêu đi đừng sợ
Nước mắt chỉ là gia vị của tình yêu
Dẫu mối tình xưa em đã khóc thật nhiều
Và cay đắng vẫn còn đang nhức nhối.

Này cô gái, xin em đừng hờn dỗi
Nước mắt sẽ làm ướt nắng ban trưa
Hoa gạo sụt sùi rụng trắng sau mưa
Cho nỗi nhớ trao nghiêng rơi vào lòng quặn thắt.

Này cô gái, giữa những gì được mất
Có những điều chẳng thể nào phân biệt đâu em
Như hồ nước long lanh giữa sa mạc cháy thiêu
Khi gần đến lại hóa thành ảo ảnh.

Này cô gái,
Anh không phải là người tuyệt nhất
Cũng không thể xóa nỗi đau đã thành sẹo trong tim
Anh chẳng hứa sẽ mãi mãi yêu em
Nhưng sẽ ở bên những khi em cần nhất.


Giọng đọc: Titi, Tuấn Anh
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hằng Nga

Ruby Vân Anh

Cảm ơn đời đã sinh ra em!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top