Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vết chân chim nơi khóe mắt

2018-06-07 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Dòng chảy vội vã của thành phố làm gã chạy theo mà ít khi dừng lại để suy ngẫm. Trong suy nghĩ gã từ trước cho tới cách đó vài phút, ba mẹ gã vẫn là những người của tuổi ba mươi, khỏe mạnh dẻo dai và tràn đầy sinh lực. Giờ đây gã phải thừa nhận một sự thật mà dù đôi lúc đã lờ mờ vụt qua trong suy nghĩ nhưng bị gã xua đi là ba mẹ gã đã có tuổi thật rồi. Gã tự cảm thấy thời gian đã làm gã trưởng thành đi rất nhiều nhưng chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện chính thời gian cũng là một chiếc xe đẩy đẩy ba mẹ gã lên phía trước của đường ray cuộc đời.

***

blog radio, Vết chân chim nơi khóe mắt

Đã hơn 12 giờ đêm, gã dụi mắt cố gắng lướt Facebook thêm lần nữa rồi đi ngủ thì bất chợt dừng lại trước một bức ảnh trên bảng tin. Bức ảnh hai người quàng tay nhau với dáng đứng gượng gạo, trông hơi buồn cười trên bãi biển - đó là ba mẹ gã. Hai người mà gã chưa bao giờ thấy xuất hiện trên store và gã nghĩ sau này cũng vậy. Đây là bức ảnh đầu tiên mẹ gã đăng lên mạng xã hội. Gã nhìn rất lâu và cơn buồn ngủ cũng trốn đi từ lúc nào.

Từ cái ngày biết bập bẹ gọi mẹ đến cái ngày khăn gói ra thành phố học đại học chưa bao giờ gã thấy ba mẹ tình cảm như vậy. Ba gã nội tâm, tính cách có phần cục cằn nên trải qua mười mấy cái mùng 8 tháng 3 mà gã nhớ, gã chẳng nhớ nổi được một bông hoa hay gói quà nhỏ gì ba tặng mẹ. Còn mẹ gã lo toan, tính tiết kiệm nên cũng chẳng bao giờ phàn nàn về chuyện đó. Hồi đó gã còn nghĩ chắc mẹ gã cũng thích như vậy. Ấy vậy mà hôm nay ba mẹ gã quàng tay nhau check in rất tình cảm trên bãi biển, còn diện cả đồ đôi nữa chứ.

Càng nhìn kỹ bức ảnh, gã càng thấy xúc động, nếu gã là con gái chắc nước mắt đã trực trào mà nhỏ xuống gối. Ba mẹ gã trong bức ảnh không còn giống như hình ảnh gã vẫn thường nghĩ tới nữa rồi, ba mẹ gã giờ đây già đi nhiều quá. Cái hình ảnh ba với dáng người rắn rỏi, nước da ngăm ánh mắt lúc nào cũng lộ ra nhiều hoài bão, ý tưởng làm giàu giờ đây đã đầu hai màu tóc, đôi mắt hiện ra sự ưu tư và an phận với cuộc sống khi đã đi qua hơn nửa sóng gió cuộc đời. Còn mẹ gã, dù vẫn đẹp như gã thường nhớ tới nhưng thời gian cũng tô điểm cho mẹ gã kha khá vết nhăn ở khóe mắt lúc cười. Gã nhẩm tính năm sinh hai người và chẳng dám nghĩ tới tuổi của ba mẹ gã nữa.

blog radio, Vết chân chim nơi khóe mắt

Ba năm xa nhà, gã dần học được cách sống bớt phụ thuộc vào ba mẹ, bớt nhớ về mẹ gã lúc buồn và nhớ về ba với những câu nói dạy gã khi vào đời. Cuộc sống tự lập, học hành, bạn bè và tình cảm yêu đương cuốn gã đi. Dòng chảy vội vã của thành phố làm gã chạy theo mà ít khi dừng lại để suy ngẫm. Trong suy nghĩ gã từ trước cho tới cách đó vài phút, ba mẹ gã vẫn là những người của tuổi ba mươi, khỏe mạnh dẻo dai và tràn đầy sinh lực. Giờ đây gã phải thừa nhận một sự thật mà dù đôi lúc đã lờ mờ vụt qua trong suy nghĩ nhưng bị gã xua đi là ba mẹ gã đã có tuổi thật rồi. Gã tự cảm thấy thời gian đã làm gã trưởng thành đi rất nhiều nhưng chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện chính thời gian cũng là một chiếc xe đẩy đẩy ba mẹ gã lên phía trước của đường ray cuộc đời.

Mớ cảm xúc hỗn độn, gã thấm thía hai câu thơ...

"Con đi qua những vô thường

mới hay vô nghĩa trước đường chân chim"

© Truonghoangbaonguyen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top