Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tôi thương em rất nhiều!

2014-12-27 01:00

Tác giả:


Blog Family - Hôm nay bế nựng em trên tay sao tôi thấy quý em thế? Vậy mà cái ngày em được sinh ra tôi lại không thèm quan tâm thậm chí tôi còn ghét không muốn em được sinh ra đời. Tôi thật ích kỉ, tôi thật xấu phải không?

***

Hôm nay bế nựng em trên tay sao tôi thấy quý em thế? Vậy mà cái ngày em được sinh ra tôi lại không thèm quan tâm thậm chí tôi còn ghét không muốn em được sinh ra đời. Tôi thật ích kỉ, tôi thật xấu phải không? Cũng không trách tôi được, tôi cũng như rất nhiều người thân trong gia đình, tôi ghét mẹ em, mặc dù biết em không có tội gì, nhưng sao nhìn vào mẹ em tôi không quý em nổi, phải nói thế nào nhỉ?

Mẹ em quả thực rất ngốc, rất trẻ con nên gần bước sang cái tuổi tứ tuần rồi mà vẫn bị người ta lừa, người ta phỉnh làm những việc sai trái, thậm chí lừa cả gia đình mình. Chính vì lí do đó, ngày mẹ em nhận ra sai lầm và mang theo mầm sống là em cùng về gia đình xin lỗi mọi người nhưng thật tiếc lúc đó đã quá muộn, mọi người không còn tin mẹ em nữa, mọi người từ chối cưu mang mẹ con em mà không hề đắn đo, suy nghĩ. Nhìn mẹ em mang theo cái bụng sắp đến ngày sinh vô gia cư bước đi trong nước mắt, tôi cũng thấy thương lắm nhưng biết làm sao khi tôi cũng chỉ là một đứa trẻ, tôi chẳng đủ sức để làm thay đổi bất cứ điều gì, mà thực ra theo tôi nghĩ đó là cái giá mẹ em phải trả cho những sai lầm của mình.

thương em

Em được sinh ra trong sự không chào đón của mọi người, trong sự thiếu thốn hoàn toàn. Mẹ em lúc đó không có một đồng nào trong người, duy chỉ có bà ngoại cũng là bà nội tôi luôn bên cạnh lo lắng và chăm sóc mẹ con em. Trong những ngày mẹ em sinh, mọi người trong nhà đều biết nhưng mảy may không một ai ý kiến, coi như không hề có sự tồn tại của em. Ngày em ra viện và về chỗ người ta cho ở nhờ, cái chỗ thiếu thốn về tất cả thậm chí cả gạo cũng không có để ăn trong khi mẹ em vẫn mang trong mình gánh nợ ngày sinh em. Tôi biết chứ, mọi người biết chứ, nhưng cũng chẳng ai thương nổi vì mẹ em chẳng còn là gì trong tâm trí mọi người nữa. Nhưng thật may thay em lại có bà ngoại ở cùng, mọi người không nỡ nhìn bà phải khổ nên ít lâu sau mọi người có xuống thăm và cho mẹ con em chút gạo. Dần dần em được mọi người chấp nhận, nhưng không bao giờ là hoàn toàn dù em không hề có tội, thấm thoát cũng được 6 tháng rồi.

Nhớ lại mới ngày đầu tôi không hề thích em, càng không quan tâm em thế nào. Biết em sinh tôi cũng không thèm để ý mắc dù tôi rất yêu trẻ con, nhiều lúc tôi cũng tò mò muốn biết em thế nào. Em xinh không? Trắng không? Nhưng lại thôi ngay vì ý nghĩ tôi ghét mẹ em. Đến một ngày tôi được gặp em trong một lần tôi mang quà cùng chị xuống cho bà, tôi thấy em, lúc đầu tôi đắn đo không muốn bế, nhưng bà cứ đưa tôi nên tôi đành miễn cưỡng bế em. Quả thật như em sính tôi lắm vậy, ngay hôm đó em đã tắm cho tôi ướt hẳn cả quần làm tôi phải chạy vội về nhà thay vì toàn mùi nước tiểu? Kể ra hôm đó cũng là một kỉ niệm của tôi và em.

Rồi những ngày sau tôi cũng không xuống gặp em nữa, mãi cho tới khi em lên nhà tôi chơi cùng bà, tôi thương bà mỏi nên tôi bế đỡ và đùa cùng em cho em đỡ khóc. Kể từ ngày đó em chăm lên nhà tôi chơi hơn, lâu dần tôi quý em tự lúc nào mà tôi cũng không hay biết chỉ biết rằng tôi nhớ em khi lâu ngày không gặp, nhớ từng cử chỉ hành động của em, coi em như đứa em ruột của mình vậy. Nhưng có một điều làm tôi quý em hơn hết, đó là em có đôi mắt không bao giờ biết cười giống tôi, tôi thấy như được dường như em ý thức được cuộc sống khó khăn của mình phía trước ngay từ trong bụng mẹ vậy?

Giờ đây mẹ con em vẫn đang trong tình trạng vô gia cư, không nhà, không ruộng, khó khăn đủ thứ. Rồi mai đây em lớn em bắt đầu đi học làm người, tôi biết sẽ còn có vô vàn khó khăn hơn nữa, nhưng tôi hy vọng ở em rất nhiều.
  • Nguyễn Thị Thủy
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top