Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tìm bình yên trong những giấc mơ

2016-05-18 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - Bố ơi, con đã làm được phải không bố? Con mạnh mẽ, trưởng thành để có thể đứng dậy sau mất mát khổ đau. Bố có biết lúc đang viết những dòng này là nỗi nhớ bố da diết. Con tin ở đâu đó bố vẫn luôn bên mẹ và chúng con, luôn vỗ về trong những giấc mơ con, là động lực để con dõi theo và là tất cả của ba mẹ con con. Đối với con đó là “ mặt mộc của hạnh phúc”

***

Có lẽ với mỗi chúng ta luôn có một chốn bình yên để tìm về, để được bao dung, để được che chở. Sẽ có một người nào đó, trong một khoảng không gian vô định, một chốn gần gũi khiến lòng ta nhẹ bẫng mỗi khi nhớ về.

Với tôi, bố chính là nơi bình yên, an toàn nhất mà tôi luôn mơ ước. Yêu thương con vô điều kiện, bố chấp cánh cho những ước mơ, vun đắp bao hoài bão của tuổi trẻ, bao dung tôi. Bên bố tôi luôn được là chính mình.

Bình yên vẫn luôn là cảm giác chẳng ai có thể giải thích nổi. Tôi và bố có rất ít thời gian nói chuyện cùng nhau. Công việc của bố hàng ngày rất bận rộn, thế nhưng bố luôn dạy tôi nhiều điều khi có thời gian rảnh. Bố dạy tôi cách làm người, cách ăn nói, đối xử với mọi người.

Bố - người luôn truyền sức mạnh cho tôi, truyền lửa vào lòng nhiệt huyết của tôi, định hướng và luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích, người lúc nào cũng ủng hộ tôi. Tôi luôn tự hào về bố, giữa bộn bề của năm đầu đại học, giữa những lo toan của đứa con gái tuổi mới lớn, giữa những dự tính cho tương lai sau này, tôi vẫn luôn yên tâm khi có gia đình bên cạnh, đặc biệt là có bố. Quãng thời gian có bố là những ngày tuyệt vời và hạnh phúc nhất với tôi.



Ngày bố đi, ba mẹ con tôi sốc và hoang mang cực độ. Rồi gia đình tôi sẽ làm sao đây? Đứa con gái mong manh yếu đuối sẽ đứng dậy sau nỗi đau này như thế nào chứ?

Cô gái của tuổi 20 vừa chập chững vào đời bị mất “thăng bằng”. Năm đầu tiên không còn bố, tôi đã phải trả qua mọi thức cực kỳ khó khăn, mẹ sợ tôi bị trầm cảm, một đứa "chả phải lo nghĩ gì như tôi" giờ đây tiết kiệm cả nụ cười, luôn vô hồn, vô cảm với mọi thứ. Tôi vẫn phải sống nhũng ngày xa nhà, những năm hai đại học dài đằng đẵng và mãi mãi không còn bố.

Tôi khổ sở với những đêm không ngủ, hoặc là trong những giấc mơ tìm lại bố khó khăn. Tôi nhớ có người từng nói: “Những người xuất hiện trong cuộc đời ta như là những chuyến tàu, chuyến này đến, chuyến kia đi và cũng có những chuyến chẳng bao giờ trở lại". Trong những giấc mơ chập chờn mỏi mệt, tôi thấy bố đang trên con tàu ly biệt, còn tôi chỉ chạy theo và gào khóc để bố có thể quay lại cùng tôi.

Năm thứ hai xa bố, mọi thứ cũng dần đi vào quỹ đạo, tôi cố tỏ ra mạnh mẽ hơn để mọi người yêu thương tôi được yên tâm, nhưng tôi vẫn thấp thỏm, giật mình trong những tỉnh ngủ hay vô vọng gọi bố trong những con mơ chập chờn rồi dần dần vô thức đi vào giấc ngủ. Đến bây giờ, tôi đã học cách mạnh mẽ, biết cách thực sự chấp nhận sự thật, biết dũng cảm đương đầu vượt qua khó khăn, biết sống chậm hơn và đặc biệt là có thể khiến mẹ và em trai yên tâm hơn nhiều. Nhưng những giấc mơ về bố vẫn hiện hữu nhưng tôi thấy bình an hơn.

Mỗi lần thấy mỏi mệt, tôi lại trở về nhà để được gần mẹ, gần nơi bình yên từng có bố.

Tôi của ngày hôm nay đã là cô gái tuổi 23, tôi trưởng thành hơn từng ngày và nhận ra rằng mỗi chúng ta sẽ chỉ mạnh mẽ, tự lập khi thật sự phải tự lập, mạnh mẽ.

Bố ơi, con đã làm được phải không bố? Con mạnh mẽ, trưởng thành để có thể đứng dậy sau mất mát khổ đau. Bố có biết lúc đang viết những dòng này là nỗi nhớ bố da diết. Con tin ở đâu đó bố vẫn luôn bên mẹ và chúng con, luôn vỗ về trong những giấc mơ con, là động lực để con dõi theo và là tất cả của ba mẹ con con. Đối với con đó là “ mặt mộc của hạnh phúc”

Yêu và mãi nhớ bố của con!

© Vân Anh – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Gia đình mãi là nơi tuyệt vời







Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top