Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tha thứ cho chính mình

2017-10-26 01:11

Tác giả:


blogradio.vn - Cũng từng có lúc tôi muốn buông xuôi tất cả, nước mắt cứ thế tất tả rơi ngược xuôi. Tôi đủ lớn để nhận ra những vết xước ngày nào tồn tại chẳng qua là bản thân mình tự cho nó cái quyền làm việc ấy. Giờ đây, tôi đã biết yêu cuộc sống hơn, không tự cho mình cái quyền làm tổn thương mình nữa. Những gì đã xảy ra sẽ không thay đổi được nữa và chỉ có sự thay đổi nho nhỏ trong nhận thức để nhìn mọi thứ nhẹ nhàng và đơn giản hơn thôi. Nỗi đau của ngày hôm qua ấy là học phí mà tôi phải trả để có được sự trải nghiệm.

***

blog radio,  Tha thứ cho chính mình

Trong cuôc đời mỗi con người, sự thay đổi luôn là điều cần thiết, tôi cũng không là ngoại lệ bởi cái dòng chảy thời gian bất tận này, nếu không thích nghi để hòa nhập thì tôi cũng chỉ mãi dậm chân tại nơi bắt đầu. Dẫu là vậy, nhưng những cung bậc cảm xúc của ngày hôm qua ấy vẫn cứ “tự nhiên” trôi dạt về. Để giờ đây, khi đi qua một đoạn đường khá xa, tôi phải rùng mình trong một khoảnh khắc nhỏ thôi: “Ừ thì những gì đã qua hãy để thả nó trôi, đôi khi chúng ta phải học cách chấp nhận, cách từ bỏ để tìm đến và giữ lấy những gì yêu thương nhất”.

Mỗi ngày trôi qua, vẫn công việc quen thuộc tôi cần mẫn gieo hạt giống yêu thương và vị tha bởi tôi biết rằng, dù ngày mai có ra sao, có bao nhiêu sóng gió vẫy gọi thì ngày hôm nay tôi phải sống thật hạnh phúc, và phải cố giữ vững niềm tin yêu trong cuộc sống. Bản năng của con người ta luôn muốn nhìn vào quá khứ, tôi không muốn bản thân bi lụy, vin vào những hồi ức mà sống. Và tôi cũng đủ mạnh mẽ để hiểu rằng mình đang đi trên con đường của hiện tại và tương lai. Dù sao đi chăng nữa, thì hôm xưa cũ ấy đã từng tồn tại, ít nhiều cũng lắng đọng lại và thôi thúc nỗ lực không ngừng trong tôi. Hôm nay là một chiều ngược gió, sống lại trong cảm xúc ấy, tôi không khỏi bùi ngùi và phải thốt lên hai chữ “giá mà…”

Cuộc đời chỉ thay đổi khi bản thân mình chịu thay đổi, tôi rất hiểu giá trị của thời gian, mới ngày hôm qua thôi tôi còn nghĩ mình đang rơi vào trạng thái “bước đường cùng”. Thực sự, lúc ấy mình cần lắm một cái nắm tay để tiếp thêm nghị lực, một câu nói để vực dậy cái tinh thần đang tuột dốc chứ không phải là những ánh mắt thương hại, cái im lặng đến tàn nhẫn. Có một điều tôi chắc rằng, không ai dạy mình cách đứng dậy ngoài chính bản thân, chỉ có như vậy mình mới đứng vững và bước tiếp trong hành trình mới. Con đường còn dài và rộng lắm, điều quan trọng là tôi đã tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống sau mỗi lần vấp ngã ấy.

Đi qua những cung đường trải đầy gai góc, tìm được sự bình an trên nó nghĩa là hạnh phúc đang đợi ở cuối chặng đường.

blog radio,  Tha thứ cho chính mình

Cũng từng có lúc tôi muốn buông xuôi tất cả, nước mắt cứ thế tất tả rơi ngược xuôi. Tôi đủ lớn để nhận ra những vết xước ngày nào tồn tại chẳng qua là bản thân mình tự cho nó cái quyền làm việc ấy. Giờ đây, tôi đã biết yêu cuộc sống hơn, không tự cho mình cái quyền làm tổn thương mình nữa. Những gì đã xảy ra sẽ không thay đổi được nữa và chỉ có sự thay đổi nho nhỏ trong nhận thức để nhìn mọi thứ nhẹ nhàng và đơn giản hơn thôi. Nỗi đau của ngày hôm qua ấy là học phí mà tôi phải trả để có được sự trải nghiệm.

Tôi có một trái tim để sống, một cuộc đời để trải rộng sự yêu thương. Sự tha thứ là món quà mà tôi dành cho tất cả những gì đã mang đến với tôi, chính điều đó giúp tôi nhìn cuộc sống bằng ánh mắt thiết tha hơn và tìm được những hạnh phúc nhỏ nhoi, vụn vặt nhất giữa đời thường. Có lẽ sự bao dung của tôi chưa đủ lớn, món quà muốn tặng mình vẫn còn vẹn nguyên, bởi cứ ngỡ rằng mình “đã quên” nhưng thực ra lòng tôi vẫn còn những gợn sóng nhỏ cứ mãi lăn tăn cũng không biết lúc nào cơn gió nhỏ thổi bùng chúng thành những ngọn sóng nữa? Đôi khi muốn từ bỏ tất cả để tìm sự bình yên, tự tại trong tâm là tôi thấy hạnh phúc lắm rồi nhưng sao vẫn cứ thấy nó cách tôi một tầm tay với. Mọi thứ đều có cái giá phải trả, tôi vẫn đi trên con đường của riêng mình và đã sống rất thật với chính bản thân dẫu rằng ngoài kia còn bao nhiêu người cứ nhìn và cười một cô ngốc như tôi.

blog radio,  Tha thứ cho chính mình

Tôi không phải là người mạnh mẽ và nghị lực nhất bởi những phút yếu lòng tôi vẫn không thể giữ được sự thăng bằng trong cuộc sống và mãi lẫn quẫn với cái bóng của ngày hôm qua. Dù rằng, đó chỉ là cảm xúc bất chợt, tôi chẳng thể gia hạn hay điều khiển được nó nhưng chính điều đó sẽ là động lực, là kim chỉ nam tốt nhất và rồi tôi sẽ nhanh chóng vượt qua tất cả bằng cách này hay cách khác. Đơn giản vì tôi không cầu toàn, cũng chẳng muốn tạo nên thành tích ở mỗi nơi tôi qua mà để tôi biết yêu thương hơn cuộc sống này và những con người xung quanh.

Quá khứ là một phần của ngày mai, nhờ có nó mà mình lớn lên, chỉ có cách ứng xử là cái mình phải học để chấp nhận và thay đổi dẫu biết rằng đó là điều không dễ chút nào. Đi qua những cung đường trải đầy gai góc, tìm được sự bình an trên nó nghĩa là hạnh phúc đang đợi ở cuối chặng đường. Tôi tin sự kiên định ở bản thân, lòng bao dung đối với cuộc đời và biết quý trọng, nâng niu từng giây phút để khi ngoảnh lại tôi không phải hổ thẹn, tiếc nối. Tôi nhớ mãi câu nói của nhà văn Marc Levy: “Hãy thay đổi những gì có thể thay đổi, chấp nhận những gì không thể sửa chữa và đủ khôn ngoan để nhận thức sự khác biệt”, khi nào làm được điều đó nghĩa là tôi đã đủ bao dung với chính bản thân mình!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

back to top