Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tay ấm đây, em có cần anh sưởi cả hè lẫn đông không?

2015-03-30 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Lần đầu anh nhìn thấy em, em chăm chú ngắm nhìn Đức Phật lòng thanh thản. Em không xinh vì anh đã đi qua biết bao miền đất nước gặp nhiều người còn đẹp như tranh vẽ kia. Nhưng anh dừng lại là vì thấy em nhỏ bé, lương thiện, tự dưng muốn che chở. Anh cầu hôn em còn chẳng có nhẫn cỏ, nói gì đến vàng bạc, kim cương. Anh chỉ đưa tay ra và hỏi thẹn thùng: "Tay ấm đây, có ai cần sưởi cả hè lẫn đông không?”

***

Chẳng bao giờ cầu xin điều gì ngoài sức khỏe. Vậy mà không được. Cái này không thể tự chủ hết được. Không phải lúc nào mình cũng vui đâu, bởi có những lúc khó chịu như thế này. Khi mà nằm trên giường nhìn qua ô cửa không thấy nắng nữa mà chỉ thấy một màu xám xịt.

Trưa nay anh ấy lên xe đi rồi. Trong khi cái chân vẫn đau và gương mặt còn nhiều mệt mỏi. Mình đứng ở bậc cửa nhìn theo cho đến khi xe khuất nơi cuối con đường. Hai tiếng sau gọi điện về bảo chồng đến nơi rồi, chồng quên mất lại để vợ kéo mấy túi đồ, có nặng không, có mệt không? Mình còn chưa kịp hỏi xem anh có mệt không.

Tháng 3 ướt át và ẩm mốc như một kẻ xấu tính, mượn cớ mùa xuân mà mưa phùn lất phất ướt áo người ta. Tháng 3 miền Bắc không ấm áp và tươi đẹp như Tây Nguyên nên mình không thể yêu được. Nhưng dù thế nào cũng vẫn phải sống chứ. Tháng 3 này chồng vất vả chạy ngược xuôi vì cơm áo gạo tiền còn vợ lại ốm yếu.

tay ấm, nắm tay, che chở, yêu thương

Có nhớ không? Kể từ giây phút ấy, khi anh chạy khắp nơi để tìm một túi đường nhỏ, là anh đã bắt đầu khổ vì một người vợ bé nhỏ như em. Dù khi ấy chúng ta còn chưa yêu nhau. Chúng ta đã trải qua rất nhiều chuyện, đã trưởng thành hơn, chai sạn hơn. Nhiều khi anh nói với mình rằng em không còn như ngày xưa nữa. Lần đầu anh nhìn thấy em, em chăm chú ngắm nhìn Đức Phật lòng thanh thản. Em không xinh vì anh đã đi qua biết bao miền đất nước gặp nhiều người còn đẹp như tranh vẽ kia. Nhưng anh dừng lại là vì thấy em nhỏ bé, lương thiện, tự dưng muốn che chở. Còn bây giờ em đã khác nhiều rồi. Chồng mình đã bảo mình như thế đấy.

Rồi tối qua anh ấy bảo, dù chỉ là một ngày cũng muốn nhét vợ vào túi mang đi. Còn mình chỉ sợ vì ham công tiếc việc mà chồng bỏ bữa, chân lại đang đau. Có Kẹo rồi mới thấy hai chữ “trách nhiệm” nó lớn đến thế nào. Rồi sau này lên chức mới thấm thía nhiều điều.

Chưa bao giờ mình muốn sống khỏe mạnh đến thế. Để cả nhà cùng ra biển ngắm mặt trời mọc. Để cả nhà đi tàu tới tận miền cao ngắm tuyết Sa Pa. Để mỗi bữa cơm được nhân đôi niềm hạnh phúc. Để Kẹo bình an mà lớn lên trong tiếng cười của mẹ và vòng tay ấm áp của ba. Con sẽ khỏe mạnh, sẽ lương thiện như anh, cứng cỏi như em, sẽ không phải sợ hãi điều gì. Con sẽ luôn yêu thương gia đình và bao dung như anh.

Nắng sẽ lại lên thôi rồi mình sẽ khỏe thôi. Khi những giò hoa lan nở bông thơm ngát, quần áo anh lại thơm mùi nắng. Mình cùng nhau nằm trên bãi cỏ ngắm mây trôi, tóc em vương hương lúa nạ dòng. Chúng mình sẽ ươm chồi hạnh phúc gửi trọn vẹn cho con.

Khi em muốn em sẽ làm thơ tặng chồng.
Những vần giản dị thôi vì anh là chàng ngốc.
Ai bảo em yêu thơ ca từ nhỏ
Nên muốn biến cuộc sống này mọi thứ thành vần thơ

Tình chúng mình không phải một cơn mơ
Không phải tất cả đều lung linh như mộng
Anh cầu hôn em còn chẳng có nhẫn cỏ
Nói làm gì đến những bạch kim. 
Anh đưa tay ra và hỏi thật thẹn thùng
"Tay ấm đây, có ai cần sưởi cả hè lẫn đông không?”

  • Diệu Trang

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên websiteblogradio.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top