Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tâm sự của một cô gái sắp lấy chồng!

2010-10-04 15:22

Tác giả:


Blog Việt

Ngày trước, em từng hỏi: Cuối cùng người ta yêu nhau để làm gì?

Chà, có lẽ đã tiến xa hơn rồi, bây giờ là vấn đề lấy nhau, chắc anh cũng đang xem xét rồi phải không?

Thật tình cờ, khi hôm qua có 3 lần nói chuyện nhắc đến vấn đề kết hôn. Lần đầu khi nói chuyện với bạn của anh Trung, anh ấy hỏi: “Thế khi nào thì định cưới?”

Mình bảo: Chừng nào em có đủ tiền

Người ta lấy nhau vì cái gì? Tình yêu ư? Chẳng phải hôn nhân là cái kết của tình yêu sao? Mới đọc cuốn sách: Làm thế nào để có được tình yêu sau hôn nhân? Thấy thú vị nhưng thực tế! Vì sau khi kết hôn, chẳng còn những thứ lãng mạn phù phiếm như trước, mà là nỗi lo cơm áo gạo tiền. Nói trắng ra: Làm sao để tồn tại ở nơi này và lo cho con cái. Ừ, mình có thể khổ, ở nhà trọ, ăn cơm bụi, chứ làm sao con cái cũng như thế mãi được? Chưa kể là nếu không có hộ khẩu, thì mai mốt con cái đi học cũng phải học trường tư nữa.

Cuộc sống tự do đang sung sướng vậy, bây giờ ràng buộc cho đủ thứ. Dám không?

Thay vì đi chơi với bạn bè là về nhà chuẩn bị cơm cho chồng.

Chẳng lẽ có chồng rồi vẫn la cà quán xá, cafe với đám bạn. Tối về lướt net than thở chém gió?

Thay vì thích ngủ thì ngủ, thích dậy thì dậy, sáng sớm phải chuẩn bị đồ ăn sáng, quần áo này nọ.

Đó là đang nói đến cuộc sống của hai vợ chồng ở riêng, không giáp mặt với mẹ chồng. Ở nhà nhiều cô nàng quen thói cãi mẹ, với mẹ chồng mà cãi lại chắc “tiêu ngay”. Chưa kể, ở nhà mình là vàng là ngọc thì con trai họ cũng là kim cương chưa kể chú ấy còn là con trưởng cháu đích tôn... thì ghe nói, bố gia trưởng và khó tính lắm nữa. Ở nhà mình sai, mẹ có mắng nhưng sẽ chỉ cho, chứ làm dâu nhà người ta, sai thì có lẽ âm thầm lặng lẽ, nói xấu cho hàng xóm (em đọc trong "Nhật ký nàng dâu trẻ khi lấy chàng" đấy). Không khéo lấy được vài bữa, mẹ lại đọc lệnh tiễn về.

Rồi vấn đề con cái! Đấy lại nhắc, từ qua đến giờ đọc toàn chuyện gia đình đổ vỡ vì không sinh được con! Cũng lo lắng chứ! Không có con được thì mấy ai có thể duy trì tình yêu ban đầu. Mà có con lúc khó khăn này thì như thế nào? Lương anh nuôi anh còn thiếu, lương em cũng chẳng dành dụm được nhiêu. Cho dù các bà mẹ có bảo: Sinh ra đi tao nuôi cho cũng chẳng dám. Sao để con mình thiếu thốn?
Mình thì rất thích trẻ con, nhưng đó là con người khác, còn con của chính mình thì như thế nào? Nói chung là trăm mối lo toan.



Ảnh minh họa: vi.sualize

Còn chưa kể:

Hồi yêu nhau, cái bướng bỉnh thì chàng bảo" anh thích sự cá tính của em". Khi lấy nhau rồi, sẽ là "Sao mà cô cứng đầu khó bảo thế?"

Hồi yêu nhau, mấy cái ngố ngố thì được khen dễ thương, còn lấy nhau rồi " Sao mà cô ngu thế?".

Hồi yêu nhau: Hay đi cafe phố xá. Lấy nhau rồi: "Đưa tiền đây tôi pha cafe cho, lượn lờ ngoài đường với làm gì?"

Hồi yêu nhau, thấy cái gì cũng đáng yêu hết, rồi hứa hẹn non biển. Chứ lấy nhau rồi, cuộc sống thực tế nó đè nghẹt thở.

Đó là những trường hợp lấy được nhau bởi chặng đường lấy nhau đâu phải dễ? Chẳng nhẽ lại "Bác sĩ bảo cưới". Đấy, nhắc mới nhớ, tình yêu cũ của mình đã kết hôn, đã có một bé trai kháu khỉnh đấy.

Này thì gia đình không môn đăng hộ đối, này thì tuổi không hợp....Rồi thì bao nhiêu thứ khác ngăn cản. Dễ gì? Cạnh mình có người gửi thiệp rồi còn hủy cưới nữa cơ mà?

Ôi chao những lo lắng và sợ hãi!

Thế mà người ta vẫn cứ lấy nhau thôi!

Họ cưới nhau vì yêu? Không biết nữa, vì ta thấy họ cũng bảo họ yêu nhau. Giờ đây họ thế nào? Sau đám cưới tưởng chừng đẹp đẽ, dường như người ta mới trút bỏ mọi vỏ bọc của chính mình, để rồi giờ nhìn lại, có lẽ nào lại phải chịu đựng nhau cả đời?

"Tại sao không thể hiện hết mình ra khi chưa lấy nhau?

Tại sao người ta lại lấy nhau?"

Anh nói thế khác nào xui người ta sống thử trước hôn nhân. Nhưng mà nghĩ đúng. Có khi anh chàng gia trưởng, thế mà khi yêu nhau cam chịu lắm. Cưới nhau là cả một quá trình tìm hiểu, chứ tình yêu sét đánh thì khó lắm.

Đôi khi để duy trì hôn nhân, cũng không hẳn chỉ có tình yêu, mà còn là trách nhiệm, là chịu đựng, là bổn phận nữa.

Xã hội hiện đại, ngày càng nhiều bạn gái chọn vai trò mẹ đơn thân, nhưng với em, em không thể thực hiện điều đó. Con cái là sự yêu thương của cả bố và mẹ, và nó cần có gia đình.

Khi có chồng rồi, cũng là lúc mình trở thành vợ mà. Xa rồi cuộc sống tự do, bước vào cuộc sống hôn nhân đầy lạ lẫm. Nhưng cũng là khi, sau cả ngày vất vả, có thể dựa vào cái lưng ấm áp ấy, mà khóc lóc, mà than vãn, mà thở dài. Đúng không nào?

Nhưng kết hôn ư? Chờ khi nào em đủ tiền đã anh nhé!

* Gửi từ email Canty – Nguyễn Thương - phannguyen89@

 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn đồng gửi blogviet@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top