Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau giận hờn là những yêu thương

2015-10-19 05:42

Tác giả:


blogradio.vn - Anh yêu, anh có thể tự do rong chơi, tự do làm những điều anh thích, nhưng em không cho phép anh quên rằng anh đang có em, người đang giữ những ký ức tình yêu ngọt ngào của hai đứa. Bởi em đã đánh cược cuộc đời mình vào tay anh dù biết những hờn giận trong em sẽ không bao giờ nguôi, và em sẽ mãi mãi có lý do để giận anh chừng nào yêu thương vẫn còn ở lại.

***

5 năm rồi, màu thời gian đã nhuộm đầy lên tóc vậy mà em cứ ngỡ như mới hôm qua còn được ngồi trong lòng anh, hai đứa cùng ngắm sao rơi và mơ về ngôi nhà hạnh phúc của chúng mình.

Ngày nào mình còn ngại ngùng nói những lời yêu thương, giờ đã là vợ chồng không ai còn khách sáo, che giấu thói hư tật xấu của bản thân, cả hai phải cùng đối mặt với bao nhiêu chướng ngại vật tồn tại, thử thách tình yêu của mỗi đứa. Em tin tình yêu sẽ dỡ bỏ mọi rào cản, chinh phục mọi khoảng cách, em tin vào tình cảm của chúng mình, tin vào lời anh nói “anh không mê gì hết, chỉ mê vợ anh thôi”. Nhưng những rào cản khác biệt về lối sống, tính cách của hai con người vẫn là bài toán khó, không thể chỉ dành cho một người giải.

Em ghét anh lắm, anh biết không? Sao anh cứ lặng im nhường em trong mỗi cuộc đấu khẩu, anh làm em phải bực mình vì anh không có chính kiến, cứ nhường em vô điều kiện. Điều em cần là sự tranh luận thì anh không có, anh cứ nói “sao cũng được”, ba từ đó áp lực lên em nhiều lắm anh biết không.

Anh hiền lành nên không hơn thua, bon chen với ai từ cái áo, cái quần, tới cái xe đang chạy. Anh có biết sự xuề xòa của anh lại khiến em vừa thương vừa ghét, bởi anh hời hợt với chính bản thân mình, anh không yêu thương con người anh. Em xót xa khi anh tả tơi, tóc dựng ngược chạy đi làm thêm để mình có chút đỉnh vốn mà lo cất nhà. Nhìn anh bê bết đất cát, bao lần té từ trên thang xuống khi sửa điện cho người ta lòng em quặn thắt.



“Chồng em áo rách em thương, chồng người áo gấm xông hương mặc người”. Có lúc nhìn anh vất vả, lem luốc hơn người khác, em tủi thân lắm anh biết không, em không trách anh làm mất mặt em với mọi người mà em trách mình đã không lo cho anh được chu toàn. Em càng thương anh hơn khi anh lúc nào cũng dành phần mua sắm cho em, để em không thua bạn bè, còn anh, em cho mặc gì thì mặc nấy, anh chẳng bao giờ kêu ca đồ mắc rẻ, hàng hiệu hay không hiệu. Anh làm em cảm thấy cái ôm của anh còn ấm áp gấp mấy lần cái áo khoác đắt tiền em sắm, bởi trái tim của anh không hẹp hòi, không chỉ nghĩ cho riêng mình.

Từ lúc lấy nhau tới giờ không biết mình đã giận nhau bao nhiêu lần, thường thì em giận và gây chuyện trước, em khó chịu với cách sống thiếu ngăn nắp, rất mất trật tự của anh, thói quen từ thời độc thân chung với đám bạn nghịch ngợm của anh. Đàn ông ít ai kỹ tính, anh cũng vậy. Nhưng không may cho anh có bà vợ quá kỹ lưỡng. Anh không thể thay đổi bản tính cố hữu để chiều theo em ngay được, nên anh phải chịu sự dày vò, mắng nhiếc, giễu cợt của em. Em muốn tốt cho anh nhưng cái cách em nói làm anh khó chịu, anh giận và làm mặt lì.

Em sợ tính cẩu thả của anh sẽ cướp anh ra khỏi cuộc sống của em, anh đang làm công việc nguy hiểm liên quan đến điện, anh nghĩ anh biết về nó thì kiểm soát được nó, nhưng anh ơi, cái sơ sảy, bất cẩn gần với tai nạn lắm. Em cứ phập phồng thay anh khi anh không nhớ chìa khóa để đâu, hóa đơn thanh toán chỗ nào, bộ đồ nghề cứ bị kẻ gian cuỗm hết lần này tới lần khác. Sao anh vô tâm với công sức anh bỏ ra và tính mạng của chính mình quá vậy, anh không thương em nên không lo cho mình đấy thôi.

Anh yêu, anh có thể tự do rong chơi, tự do làm những điều anh thích, nhưng em không cho phép anh quên rằng anh đang có em, người đang giữ những ký ức tình yêu ngọt ngào của hai đứa. Bởi em đã đánh cược cuộc đời mình vào tay anh dù biết những hờn giận trong em sẽ không bao giờ nguôi, và em sẽ mãi mãi có lý do để giận anh chừng nào yêu thương vẫn còn ở lại.

© Linh Giang – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top