Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phải chi có ba ở đây

2018-07-27 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Ba à, tường nhà mình trở nên loang lỗ đốm nâu đốm trắng vì nước mưa thấm vào. Lắm lúc mưa to mẹ phải để cả mấy cái thau chậu để hứng. Mấy lần anh hai trèo lên mái nhà để trám bít những cái lỗ thủng mà nhà mình cũng thỉnh thoảng dột ba à. Con nói thầm "phải chi có ba". Dù rằng mưa có to đến mấy nhà mình vẫn ấm áp và cũng chẳng phải nghe tiếng rè rè của ổ điện, chẳng phải thấy mấy cái ống nước rỉ giọt và cũng chẳng cần đến mấy cái thau dưới sàn nhà.

***


Gửi ba của con!

Ba ơi! Hôm nay con xin phép được gửi đến ba những lời ngọt ngào nhất mà trước giờ con chưa từng nói trực tiếp với ba. Rằng hôm nay con nhớ ba, con nhớ ba nhiều lắm!

Hôm nay con vô tình mở ngăn kéo tủ nơi góc bàn để di ảnh của ba. Con thấy hai chiếc áo sơ mi mà ba thường hay mặc, chúng đã được mẹ xếp rất gọn gàng trong ngăn tủ. Không biết ba có giận không khi mẹ cố tình giữ chúng lại như là kỷ vật cuối cùng của ba. Bên cạnh đó là chiếc đèn pin nhôm cũ kỹ đầy rỉ sét mà hồi trước ba hay dùng nó mỗi khi nhà mình cúp điện, chắc ba quý chiếc đèn này lắm ba nhỉ?

Ba ơi! Hôm nay con gái của ba đã vứt đi lớp vỏ ngoài mạnh mẽ của ngày thường và con đã khóc ba à. Bao nhiêu ký ức vọng về làm con cứ nhớ về những chuỗi ngày hạnh phúc của gia đình mình, về những chuỗi ngày còn có ba bên cạnh.

Hôm nay trời mưa to lắm ba ạ! Không biết ba ở một nơi nào đó có lạnh lắm không, có buồn không? Bao nhiêu là ký ức, bao nhiêu là nỗi nhớ khiến con không tài nào suy nghĩ thêm được gì ngoài những giọt nước mắt cứ tranh nhau mà rơi.

Ba ơi! Ba dạy con nhiều thứ nhưng chưa dạy con cách kìm nén cảm xúc mỗi khi buồn ba à. Con đã cố nén lại cảm xúc của mình và thắp cho ba nén nhang. Mong rằng ba cảm thấy ấm áp ở một nơi nào đó. Và con muốn nói với ba lời xin lỗi, xin lỗi vì tất cả. Xin lỗi vì đã không cách nào giành giật được ba từ tay tử thần.

Ba biết không! Từ khi ba ra đi, cả nhà mình như thiếu một nguồn năng lượng sống, cảm giác rất trống vắng. Lúc ba còn ở đây, điều gì ba cũng thạo, ba tài lắm từ việc lắp điện, sửa ống nước, đóng bàn tủ, làm căn gác... ba làm ra mọi thứ. Nhà mình dường như đủ tiện nghi ba nhỉ! Nhưng từ lúc ba rời xa gia đình thì mọi thứ dường như đang kéo nhau "biểu tình" đấy ba à. Con cảm thấy căn gác nhà mình mất đi vững chãi, không còn như những lúc con trèo lên chơi đùa cùng lũ mèo, có lúc nhảy tưng cả lên mà chẳng thấy gì. Giờ thì chỉ đi mạnh tí là có sự rung rinh nhẹ rồi ba à. Còn mấy cái ổ điện nhà mình chúng nó kêu rè rè, lắm lúc toé ra lửa. Dù anh Hai đã thay cái ổ điện mới nhưng vẫn không khéo bằng ba. Còn nữa, mấy cái ống nước nhà mình cứ rỉ nước hoài. Hai bên tường nhà mình hôm nay con để ý thấy chắc hẳn do trời mưa nên chúng nó giờ mất hẳn màu trắng của vôi rồi ba ạ. Tường nhà mình trở nên loang lỗ đốm nâu đốm trắng vì nước mưa thấm vào. Lắm lúc mưa to mẹ phải để cả mấy cái thau chậu để hứng. Mấy lần anh hai trèo lên mái nhà để trám bít những cái lỗ thủng mà nhà mình cũng thỉnh thoảng dột ba à. Con nói thầm "phải chi có ba". Dù rằng mưa có to đến mấy nhà mình vẫn ấm áp và cũng chẳng phải nghe tiếng rè rè của ổ điện, chẳng phải thấy mấy cái ống nước rỉ giọt và cũng chẳng cần đến mấy cái thau dưới sàn nhà.


Ba ơi! Còn nhiều thứ muốn nói với ba lắm cơ! Con còn nhớ lúc ba trút hơi thở cuối cùng con nắm tay ba, lúc đó tay ba lạnh lắm. Nắm bàn tay khô cằn ẩn chứa bao điều vất vả của ba, hai hàng nước mắt con rơi con chẳng suy nghĩ được gì ngoài một ý nghĩ về một phép màu gì đó sẽ xuất hiện. Và ba sẽ tỉnh dậy, khoẻ mạnh sống hạnh phúc bên gia đình mình. Chắc ba nói con khờ lắm! Con biết điều đó sẽ không hiện hữu nhưng con vẫn mong một phép màu ba à.

Nhiều lần con đi trên đường bắt gặp hình ảnh người đàn ông trung niên có cách ăn như mặc giống ba thì con cứ mãi nhìn theo cho đến khi người ta đi khuất. Hay những lần con vô tình nhìn ba của mấy đứa bạn từ phía xa con luôn nghĩ về ba rồi một chốc sau con chỉ biết cúi đầu lẳng lặng bước đi... Đến giờ con vẫn chưa chấp nhận được sự thật ba à. Con cứ nghĩ ba đang tạm thời đi đâu đó chưa về thôi. Dẫu biết rằng bản thân đang cố lừa dối bản thân nhưng con vẫn muốn. Con mong một ngày mai, con thấy một người đàn ông trung niên đi trên đường và đó là ba. Giả như ba không nhận ra con đi nữa thì con vẫn sẽ cố giữ ba lại không cho ba một lần nữa xa rời con. Con không muốn lại một lần nữa mất ba. Nhưng con biết điều ấy ắt hẳn chỉ là một ước mơ hão huyền phải không ba?

Trước ngày ba mất con vẫn là một đứa học sinh lớp 12 với bao nhiêu là mơ ước cho những dự định thiên về sở trường của mình. Nhưng sau đó con lại rẽ theo hướng mới sau ngày ba mất, con đã trải qua bao nhiêu trăn trở có lúc cảm thấy bản thân như mất phương hướng chẳng biết phải làm gì. Cảm giác chênh vênh và đầy lạc lõng. Và phía sau những ngày ấy là những chuỗi ngày đấu tranh với hàng tá câu hỏi và suy nghĩ rằng "mình dừng lại hay bước tiếp?". Và theo sau đó là những chuỗi ngày con theo sát lớp luyện thi để mong muốn một ngày nào đó không xa con của ba sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để có thể giành giật sự sống cho bệnh nhân, đem lại sức khoẻ tốt cho mọi người.

Và cho đến bây giờ con đã thực sự đặt chân lên con đường trở thành một bác sĩ rồi thưa ba. Một con đường mà con chưa từng một lần mang dự định trong đầu. Nhưng con nghĩ con sẽ làm tốt trách nhiệm của mình. Vì con nghĩ rằng chắc hẳn là do ba sắp xếp, ba muốn con chữa bệnh cho mọi người phải không? Ba có vui không? Dẹp đi những đam mê riêng của mình, con sẽ bước tiếp con đường với nghề của sứ mệnh thiêng liêng và cao quý ấy.

Con cảm ơn ba vì tất cả sự hy sinh và tình yêu to lớn mà ba đã dành cho con và cho gia đình mình. Cảm ơn ba vì tất cả - người ba đáng quý của con.

Con gái của ba!

© Minh Minh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top