Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ở nơi xa đó mẹ sẽ thấy con mạnh mẽ

2017-05-23 01:18

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ của con, dù đau đến đâu cũng không hề rơi nước mắt nhưng khi con bệnh một mình xa nhà, con đau vì dị ứng thuốc, con khóc khi không biết làm gì khác ngoài gọi điện cho mẹ thì nước mắt mẹ lại rơi, con nhớ mãi câu mẹ xót ruột nói: “Bây giờ, mẹ ra đó ngay nhé?” - câu nói đó làm một đứa đang một mình đau đớn giữa phố xá ồn ào như con òa lên khóc nức nở. Mẹ ạ, con ước mẹ cũng hãy một lần nói rằng mẹ thấy đau khi mẹ thực sự đau.

***

Mẹ thương!

Đã 25 ngày mẹ rời xa con, xa gia đình của mình mà không hẹn ngày về, con luôn tư hỏi ở nơi đó, mẹ của con đang phải nằm cô đơn, lãnh lẽo một mình, mẹ có buồn không? Mẹ có còn phải chịu đau đớn nữa không mẹ? Giá như con có thể chịu đau thay mẹ, mẹ ơi!

Mẹ của con trước nay luôn là người mạnh mẽ, dù có bệnh như nào đi nữa mẹ cũng đều lạc quan vượt qua hết, mẹ đã từng mạnh mẽ bước lên bàn mổ dù không biết rằng sau khi đi vào giấc ngủ sâu liệu mẹ có còn được mở mắt lại lần nữa để gặp con, gặp mọi người hay không? Nhưng mẹ đã tỉnh dậy và sống tiếp một cách mạnh khỏe! Mẹ của con, là người can đảm biết nhường nào!

Thời gian cứ thế trôi, mẹ vẫn nhọc nhằn, vất vả nhưng chẳng hề than phiền. Mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần lớn lao của con. Năm đầu bước chân lên giảng đường đại học, con hụt hẫng, hoang mang và dằn vặt vì nghĩ rằng mình đã chọn sai trường, sai nghề. Những lúc khó thích nghi, cảm thấy khó khăn với cuộc sống vì sự lựa chọn của chính mình con chỉ biết bất lực khóc, mẹ đã lặn lội lên ở với con, vỗ về con - một đứa đã 20 tuổi đầu mà vẫn như đứa trẻ lên ba. Con biết, con khóc làm mẹ cũng đau lòng thế nào, nhưng mẹ vẫn luôn cứng rắn để làm bờ vai cho con tựa.

Mẹ ơi! Mẹ ơi! Con muốn gọi mẹ mãi như thế để được nghe mẹ trả lời hoài cho đến khi mẹ mắng yêu “Ơi! Cái con vịt này!” rồi mẹ tủm tỉm cười.

 Ở nơi xa đó mẹ sẽ thấy con mạnh mẽ

Mẹ ạ! Bây giờ con biết gọi ai đây mẹ? Con gọi, con đã gọi rất nhiều nhưng mẹ chẳng thể trả lời con nữa. Mỗi đêm con đều mong ước tất cả những ngày vừa mới qua chỉ là mơ, sáng hôm sau khi con thức dậy, khi những tia nắng đầu tiên chiếu rọi vào phòng thì mở mắt ra con sẽ vẫn đang nằm bên cạnh mẹ và ôm cánh tay mẹ. Nhưng không mẹ ơi, mọi thứ vẫn như vậy, con không thấy bóng dáng của mẹ nữa, không được nghe tiếng mẹ gọi con ngọt ngào:

“Dậy đi nào con gái ơi.” - câu nói đó mỗi sáng đã làm trái tim con ấm áp và hạnh phúc nhường nào.

Giờ đây, khi sáng thức dậy, bên cạnh không có ai con lại nhớ mẹ . Con vẫn không thể tin rằng mẹ đã thật sự đi xa con rồi, lòng con trống rỗng tự hỏi “Mẹ mình mất rồi sao? “Có phải mình đang mơ không nhỉ?”. Thế rồi con cầm máy lên muốn gọi cho mẹ, để nghe mẹ “Ơi” một tiếng để con biết mẹ không sao nhưng con lại sợ thật sự không có người nhấc máy, con sợ phải đọc những dòng tin nhắn an ủi từ người khác vì điều đó càng như nói với con rằng mẹ của con đã ra đi là sự thật…

Mẹ ơi, mẹ hãy nói cho con biết con phải làm sao để giúp được mẹ đây mẹ? Cả đời mẹ đã chăm lo, hi sinh cho con, dù có ốm, có mệt nhưng mẹ đều che giấu vì sợ con sẽ lo lắng. Mẹ của con, dù đau đến đâu cũng không hề rơi nước mắt nhưng khi con bệnh một mình xa nhà, con đau vì dị ứng thuốc, con khóc khi không biết làm gì khác ngoài gọi điện cho mẹ thì nước mắt mẹ lại rơi, con nhớ mãi câu mẹ xót ruột nói: “Bây giờ, mẹ ra đó ngay nhé?” - câu nói đó làm một đứa đang một mình đau đớn giữa phố xá ồn ào như con òa lên khóc nức nở.

 Ở nơi xa đó mẹ sẽ thấy con mạnh mẽ

Mẹ ạ, con ước mẹ cũng hãy một lần nói rằng mẹ thấy đau khi mẹ thực sự đau. Con rất sợ khi thời gian qua đi con sẽ quên mất khuôn mặt của mẹ, quên giọng nói êm đềm của mẹ, vậy nên mỗi ngày con đều nhớ đến mẹ. Nhưng con đã thôi không khóc nữa mẹ ạ, con phải trưởng thành để mẹ yên lòng và con phải mạnh mẽ như mẹ mong mỏi ở con.

Con cầu mong ở nơi xa ấy mẹ sẽ được hạnh phúc, bình yên hơn ở nơi này. Mẹ đừng lo lắng cho con nữa, mẹ nhé. Con sẽ sống tốt, con sẽ không rơi nước mắt nữa, mẹ yên tâm về con nhé.

Con tự hào và hạnh phúc vì được làm con gái của mẹ.

Con nhớ mẹ nhiều lắm mẹ ơi! Ôm mẹ!

© Tinh Nguyện – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top