Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ở nơi xa đó mẹ sẽ thấy con mạnh mẽ

2017-05-23 01:18

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ của con, dù đau đến đâu cũng không hề rơi nước mắt nhưng khi con bệnh một mình xa nhà, con đau vì dị ứng thuốc, con khóc khi không biết làm gì khác ngoài gọi điện cho mẹ thì nước mắt mẹ lại rơi, con nhớ mãi câu mẹ xót ruột nói: “Bây giờ, mẹ ra đó ngay nhé?” - câu nói đó làm một đứa đang một mình đau đớn giữa phố xá ồn ào như con òa lên khóc nức nở. Mẹ ạ, con ước mẹ cũng hãy một lần nói rằng mẹ thấy đau khi mẹ thực sự đau.

***

Mẹ thương!

Đã 25 ngày mẹ rời xa con, xa gia đình của mình mà không hẹn ngày về, con luôn tư hỏi ở nơi đó, mẹ của con đang phải nằm cô đơn, lãnh lẽo một mình, mẹ có buồn không? Mẹ có còn phải chịu đau đớn nữa không mẹ? Giá như con có thể chịu đau thay mẹ, mẹ ơi!

Mẹ của con trước nay luôn là người mạnh mẽ, dù có bệnh như nào đi nữa mẹ cũng đều lạc quan vượt qua hết, mẹ đã từng mạnh mẽ bước lên bàn mổ dù không biết rằng sau khi đi vào giấc ngủ sâu liệu mẹ có còn được mở mắt lại lần nữa để gặp con, gặp mọi người hay không? Nhưng mẹ đã tỉnh dậy và sống tiếp một cách mạnh khỏe! Mẹ của con, là người can đảm biết nhường nào!

Thời gian cứ thế trôi, mẹ vẫn nhọc nhằn, vất vả nhưng chẳng hề than phiền. Mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần lớn lao của con. Năm đầu bước chân lên giảng đường đại học, con hụt hẫng, hoang mang và dằn vặt vì nghĩ rằng mình đã chọn sai trường, sai nghề. Những lúc khó thích nghi, cảm thấy khó khăn với cuộc sống vì sự lựa chọn của chính mình con chỉ biết bất lực khóc, mẹ đã lặn lội lên ở với con, vỗ về con - một đứa đã 20 tuổi đầu mà vẫn như đứa trẻ lên ba. Con biết, con khóc làm mẹ cũng đau lòng thế nào, nhưng mẹ vẫn luôn cứng rắn để làm bờ vai cho con tựa.

Mẹ ơi! Mẹ ơi! Con muốn gọi mẹ mãi như thế để được nghe mẹ trả lời hoài cho đến khi mẹ mắng yêu “Ơi! Cái con vịt này!” rồi mẹ tủm tỉm cười.

 Ở nơi xa đó mẹ sẽ thấy con mạnh mẽ

Mẹ ạ! Bây giờ con biết gọi ai đây mẹ? Con gọi, con đã gọi rất nhiều nhưng mẹ chẳng thể trả lời con nữa. Mỗi đêm con đều mong ước tất cả những ngày vừa mới qua chỉ là mơ, sáng hôm sau khi con thức dậy, khi những tia nắng đầu tiên chiếu rọi vào phòng thì mở mắt ra con sẽ vẫn đang nằm bên cạnh mẹ và ôm cánh tay mẹ. Nhưng không mẹ ơi, mọi thứ vẫn như vậy, con không thấy bóng dáng của mẹ nữa, không được nghe tiếng mẹ gọi con ngọt ngào:

“Dậy đi nào con gái ơi.” - câu nói đó mỗi sáng đã làm trái tim con ấm áp và hạnh phúc nhường nào.

Giờ đây, khi sáng thức dậy, bên cạnh không có ai con lại nhớ mẹ . Con vẫn không thể tin rằng mẹ đã thật sự đi xa con rồi, lòng con trống rỗng tự hỏi “Mẹ mình mất rồi sao? “Có phải mình đang mơ không nhỉ?”. Thế rồi con cầm máy lên muốn gọi cho mẹ, để nghe mẹ “Ơi” một tiếng để con biết mẹ không sao nhưng con lại sợ thật sự không có người nhấc máy, con sợ phải đọc những dòng tin nhắn an ủi từ người khác vì điều đó càng như nói với con rằng mẹ của con đã ra đi là sự thật…

Mẹ ơi, mẹ hãy nói cho con biết con phải làm sao để giúp được mẹ đây mẹ? Cả đời mẹ đã chăm lo, hi sinh cho con, dù có ốm, có mệt nhưng mẹ đều che giấu vì sợ con sẽ lo lắng. Mẹ của con, dù đau đến đâu cũng không hề rơi nước mắt nhưng khi con bệnh một mình xa nhà, con đau vì dị ứng thuốc, con khóc khi không biết làm gì khác ngoài gọi điện cho mẹ thì nước mắt mẹ lại rơi, con nhớ mãi câu mẹ xót ruột nói: “Bây giờ, mẹ ra đó ngay nhé?” - câu nói đó làm một đứa đang một mình đau đớn giữa phố xá ồn ào như con òa lên khóc nức nở.

 Ở nơi xa đó mẹ sẽ thấy con mạnh mẽ

Mẹ ạ, con ước mẹ cũng hãy một lần nói rằng mẹ thấy đau khi mẹ thực sự đau. Con rất sợ khi thời gian qua đi con sẽ quên mất khuôn mặt của mẹ, quên giọng nói êm đềm của mẹ, vậy nên mỗi ngày con đều nhớ đến mẹ. Nhưng con đã thôi không khóc nữa mẹ ạ, con phải trưởng thành để mẹ yên lòng và con phải mạnh mẽ như mẹ mong mỏi ở con.

Con cầu mong ở nơi xa ấy mẹ sẽ được hạnh phúc, bình yên hơn ở nơi này. Mẹ đừng lo lắng cho con nữa, mẹ nhé. Con sẽ sống tốt, con sẽ không rơi nước mắt nữa, mẹ yên tâm về con nhé.

Con tự hào và hạnh phúc vì được làm con gái của mẹ.

Con nhớ mẹ nhiều lắm mẹ ơi! Ôm mẹ!

© Tinh Nguyện – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top