Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ở một nơi nào đó, hãy thật hạnh phúc chị nhé!

2015-12-24 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Em buồn và nhớ chị nhiều lắm, chị có biết không? Nhưng em sẽ không khóc đâu, vì em biết, nếu em khóc, chị cũng sẽ khóc. Lại một ngôi sao nữa đổi ngôi, một ai đó trên thế gian này lại đến và làm bạn với chị rồi, ở một thế giới nào đó, hãy thật vui và hạnh phúc chị nhé!

***

Chị yêu dấu!

Em đang tự hỏi chỗ chị hiện đang là ngày hay đêm, mưa hay nắng? Dù không biết nhưng em chắc rằng những cản trở địa lí hay khác biệt không gian, thời gian cũng không thể ngăn cản tình yêu thương chị em mình dành cho nhau, chị nhỉ?

1 giờ 07 phút sáng

Những cơn gió mùa đông bắc rủ nhau kéo về, xuyên qua màn đêm, từ từ đan vào mái tóc, len lỏi qua những kẽ tay em. Cứ thế, thật chậm, thật chậm. Cái áo len mỏng kia cũng không đủ sức chống lại sự tinh nghịch ấy, em khẽ run lên vì lạnh.



Chị thân yêu, giờ chị vẫn sống tốt chứ ạ? Thật mừng vì chỗ chị luôn nắng ấm không có mùa đông, không thì em không biết chị phải làm sao để chống chọi lại với cái lạnh cùng căn bệnh quái ác. Chị hãy sống thật vui vẻ và hạnh phúc nhé, đừng lo lắng cho em, em biết trong mắt chị em luôn là con nhóc bé bỏng, hay khóc nhè mỗi lần mẹ đi chợ về mà quên mua kẹo kéo. Nhưng giờ em đã lớn rồi chị ạ. Cái xã hội đầy bon chen và cạm bẫy kia đã làm em cứng cáp, trưởng thành hơn rất nhiều. Em không cô đơn mà còn có những người anh, người chị, người bạn luôn quan tâm chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Chị hãy yên tâm vui sống thật lạc quan, yêu đời, chị nhé!

Chị biết không, em nhớ chị lắm, nhớ khuôn mặt tròn, cái trán cao, đôi mắt đen, và nhớ cả cái má lúm đồng tiền mỗi khi chị cười, nhớ cái dáng gầy gầy hàng ngày vẫn dọn dẹp nhà cửa và dạy em học bài. Em nhớ những kỉ niệm của hai chúng ta. Nhớ những buổi sớm cùng nhau ra đồng phụ bố mẹ, những tia nắng nhảy nhót trên vai, như nụ hoa đang mơn trớn, em dang tay ôm tươi mát vào lòng... Em nhớ cả cái lần em nghịch làm vỡ cái bình hoa quý của bố, chị đã nhận lỗi thay em, rồi bị bố đánh, hồi đó em ngây ngô không hiểu gì, thấy chị bị đánh mà mình không bị thì vui lắm .

Em nhớ lắm, nhớ bài thơ chị viết cho em cái ngày em xa quê đi học đại học..

“Như cây non mọc lên từ vách đá
Giữa muôn trùng muông thú, tiếng chim xa
Dòng thác kia vẫn tuôn trào xối xả
Lạc giữa đời, ta vẫn cứ là ta”



Chị có hiểu được không, cái nỗi niềm của cô sinh viên nhà quê ra thành phố học, bao bỡ ngỡ, lần đầu tiên phải sống xa nhà, lần đầu tiên phải tự lo cuộc sống. Nhiều đêm nhớ nhà, nhớ bố, nhớ mẹ, và nhớ cả chị nữa, làm em không sao ngủ được, cứ trằn trọc mãi không thôi. Nằm trên giường nhìn xa xăm vào khoảng không, nơi có chút ánh trăng le lói rọi vào, nhớ lại ngày xưa, nhớ những bữa cơm gia đình đạm bạc mà ấm cúng, nhớ buổi chiều chị em mình cùng thả diều ngoài đồng, nhớ những đêm gối lên tay chị mà ngủ, nhớ cả bài hát Quê hương chị hay hát cho em nghe mỗi khi bố mẹ vắng nhà. Em nhớ, nhớ nhiều lắm.

Kí ức cứ dội về mãi không thôi, để rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Em thấy chị em mình đang chơi trò trốn tìm, em tìm còn chị trốn. Em khóc nhè vì không tìm ra chị. Chị chạy đến dỗ dành em, xong rồi cứ thế chị chạy, chạy, và chạy. Em đuổi theo mãi mà không kịp, mặc cho em có gào thét, khóc lóc thế nào chị cũng không ngoảnh lại, cứ thế mà xa dần. Em vô thức gọi tên chị trong cơn mê, để rồi khi bừng tỉnh vẫn thấy giọt nước mắt lăn dài.

Em ghét chị lắm, sao chị lại vô tâm như thế? Tại sao chị lại bỏ em ở lại một mình như vậy chứ? Sao chị không dẫn em cùng đi?

Em buồn và nhớ chị nhiều lắm, chị có biết không? Nhưng em sẽ không khóc đâu, vì em biết, nếu em khóc, chị cũng sẽ khóc.

Em đang nhìn chị đó, chị có đang nhìn em không?

Lại một ngôi sao nữa đổi ngôi, một ai đó trên thế gian này lại đến và làm bạn với chị rồi, ở một thế giới nào đó, hãy thật vui và hạnh phúc chị nhé! Em yêu chị nhiều lắm, thiên thần của em.

© Tô An – blogradio.vn


Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top