Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những điều bố không bao giờ kể

2018-04-12 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Cho đến một ngày tôi chợt nhận ra… Bố không lo bữa sáng cho tôi vì mới 5 giờ sáng, trong cái rét buốt đến tê tái của mùa đông miền Bắc bố đã phải ra đồng. Bố không đón tôi đi học về vào mỗi buổi chiều vì lúc này gánh rạ còn chưa phơi xong. Bố chẳng bao giờ chải đầu, tết tóc cho tôi vì sợ bàn tay chai sần, thô ráp sẽ làm đau con gái.

***

blog radio, Những điều bố không bao giờ kể

Tôi sinh ra trong một gia đình bình thường ở vùng nông thôn. Mẹ tôi là giáo viên tiểu học, còn bố tôi chỉ là một người nông dân chân lấm tay bùn.

Từ bé, tôi đã gần gũi với mẹ hơn, và có lẽ nhiều người cũng giống như tôi. Mẹ lo cho tôi từng bữa sáng, từng miếng ăn, giấc ngủ, mua từng bộ quần áo, dạy tôi từng bài học. Hầu như tất cả những gì trong sinh hoạt của tôi đều có bàn tay mẹ. Và tôi cứ nghĩ rằng mẹ quan tâm tôi nhiều hơn bố vì mẹ yêu tôi hơn,… Tất cả những lí do đó khiến tôi có cảm giác xa cách với người cha đã sinh ra mình. Cho đến một ngày tôi chợt nhận ra…

Bố không lo bữa sáng cho tôi vì mới 5 giờ sáng, trong cái rét buốt đến tê tái của mùa đông miền Bắc bố đã phải ra đồng.

Bố không đón tôi đi học về vào mỗi buổi chiều vì lúc này gánh rạ còn chưa phơi xong.

Bố chẳng bao giờ chải đầu, tết tóc cho tôi vì sợ bàn tay chai sần, thô ráp sẽ làm đau con gái.

Bố cũng chưa một lần chọn quần áo cho tôi vì sợ những bộ quần áo bố chọn sẽ là quê mùa, lạc hậu.

Và cũng chưa một lần bố dạy tôi đọc sách, viết chữ vì bố nghĩ muốn con học giỏi để mẹ dạy là tốt nhất.

blog radio, Những điều bố không bao giờ kể

Đã có lần tôi hỏi bố có phải bố không yêu con nhưng bố chỉ lắc đầu rồi xoa đầu tôi. Những lần như thế tôi lại vùng vằng bỏ đi, mà không biết sau lưng là ánh mắt buồn của bố. Tôi giận dỗi bỏ cơm, lại là mẹ mang cơm vào phòng nhưng không biết rằng bố đã cất công cả buổi tối làm món sườn mà tôi thích nhất…

Đến bây giờ, khi đã là sinh viên phải sống xa nhà, tôi mới thấu hết tình cảm bố dành cho tôi. Không giống mẹ, hễ gọi điện lại khóc lóc vì nhớ con. Lần nào gọi điện, bố cũng kể toàn chuyện vui, nào thì cây mít năm nay nhiều quả lắm, rồi thằng cu Tí nhà bên đã biết nói rồi đấy,… thế nhưng cuối cùng vẫn không quên nhắc con gái ăn uống đầy đủ, cố gắng học hành. Những lúc như vậy, tôi biết nếu là một người phụ nữ chắc chắn bố cũng sẽ không ngăn được những giọt nước mắt, nhưng bố là một người cha, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, bố không cho phép mình yếu đuối.

Giờ đây, mỗi lần nghĩ lại, tôi không thể nào ngăn được những giọt nước mắt, nhưng đó là giọt nước mắt hạnh phúc, giọt nước mắt của tình thương. Tôi cũng nhận ra rằng, đằng sau một người đàn ông có vẻ lạnh nhạt, xa cách đó là một người cha chu đáo, dịu dàng và ân cần không kém mẹ là bao.

Nếu ai đó đang giống như tôi lúc trước, cứ nghĩ rằng bố không gần gũi, yêu thương mình thì bạn hãy dừng lại một chút, mở cánh cửa trái tim và đón lấy tình yêu vô bờ của bố nhé!

© Thư Thư - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top