Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những câu chuyện tuổi thơ

2017-03-01 01:05

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi bây giờ đã lớn, đã không còn như xưa nhưng những kỷ niệm tuổi thơ vẫn hiện về trong tôi. Cho dù bây giờ cuộc sống có như thế nào thì tôi cũng vẫn mạnh mẽ vượt qua và cố gắng hết mình vì tôi có gia đình bên cạnh, luôn ủng hộ giúp đỡ tôi. Dù như thế nào hãy trân trọng những phút giây bên cạnh gia đình bạn nhé. Tôi hy vọng mọi người sẽ chia sẽ những điều chân thật nhất về tuổi thơ của mình để chúng ta cho thêm màu sắc về một thời đã qua.
***

Chỉ cần tôi cất giọng nói là hầu như ai cũng biết quê tôi ở đâu, giọng nói đó chỉ có ở miền Trung và không lẫn vào đâu được.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Quãng Ngãi cho đến khi tôi 18 tuổi khi bước chân vào ngôi trường đại học thì tôi phải sống xa nhà, sống ở một nơi lạ lẫm.

Gia đình tôi hồi vốn cũng chẳng lấy gì làm khá giả. Thời trước kia ở quê thì hầu như cuộc sống ai cũng khó khăn, gia đình tôi cũng thế, nhà tôi có 5 người, ba mẹ và anh chị tôi, tôi là con út trong gia đình. Khi đó gia đình tôi còn ở ngôi nhà có mái lợp bằng tranh và vách tường là đất trộn chung với rơm và đắp lên cho thành bức tường. Ngày xưa cả xóm chỉ có mỗi nhà bác tôi là có ti vi nên mối lần muốn xem ti vi đều chạy lên nhà bác. Sau này lớn lên thì kinh tế gia đình khấm khá hơn ba mẹ có mua tivi về để coi nhưng giờ không còn cảm giác như lúc đó, giờ đây tôi không còn mê phim như trước nữa, mỗi lần đi học ở xa về tôi ít khi bật tivi lên vì bây giờ tôi có laptop nên không còn háo hức như xưa.

Vì gia đình tôi lúc đó còn khó khăn nên ba mẹ tôi thường đi bán củi vào lúc sáng sớm, khoảng 4 giờ sáng là ba mẹ tôi phải dậy thật sớm để chất củi lên xe và đi bán, lúc đó tôi còn nhỏ nên không biết được ba mẹ đã đi xa như thế nào, mà đường lúc đó toàn là đá chứ không được bằng phẳng như bây giờ. Ngày bé chỉ mong là ba mẹ đi bán củi xong có tiền mua bánh và trái cây về ăn nhưng tôi nào đâu có biết ba mẹ phải thức khuya dậy sớm như thế nào, bây giờ lớn lên tôi vẫn không bao giờ quên được ba mẹ tôi phải vất vả như thế nào.

Những câu chuyện tuổi thơ

Những ngày đó đã in lại trong tôi biết bao kỷ niệm với cảm xúc, bây giờ đã không còn nhiều thơi gian để ở cạnh ba mẹ tôi nhưng những cảm xúc đó vẫn cứ ùa về trong tôi. Ở quê nghèo chúng tôi mỗi năm tới Tết là thích lắm. Nhà tôi lúc đó vẫn còn khó khăn nên chúng tôi không dám đòi hỏi gì nhiều, mặc dù không được đầy đủ như bây giờ nhưng cảm xúc lúc đó đến bây giờ không thể nào quên được. Bây giờ mặc dù đã lớn và không có nhiều thời gian ở cạnh bố mẹ nhưng tôi vẫn cứ ao ước đến Tết để có được thời gian ở bên cạnh gia đình và yêu thương trân trọng những phúc giây cạnh nhau.

Có rất nhiều kỷ niệm tôi không làm sao kể hết cho được, lúc tôi học cấp 3 là tôi phải ở trọ vì nhà tôi ở cách xa trường. Gần đến ngày tôi thi tốt nghiệp do mức độ học hành tăng nên tôi không về nhà được nên mẹ xuống thăm tôi, khi đó là ngày thi tốt nghiệp đầu tiên khi tôi về đến trọ thì thấy mẹ. Tôi làm lơ tránh mặt mẹ vì không muốn bạn bè thấy mẹ tôi nghèo khổ như thế. Sau đó tôi về phòng trọ và cảm thấy day dứt vô cùng, lúc đó phải chi tôi chạy tới bên mẹ hỏi mẹ có mệt không khi đường xa thăm tôi, nhưng tôi lúc đó không nhận ra được sau này nghĩ lại tôi thương mẹ vô cùng, và đó là lần tôi cảm thấy có lỗi nhất trong đời tôi lúc đó. Bây giờ khi ngồi viết lại những dòng cảm xúc này tôi cảm thấy day dứt không thể nào tả được, mẹ ơi cho con xin lỗi và CON YÊU MẸ RẤT NHIỀU.

Những câu chuyện tuổi thơ

Khi tôi bước vào cấp 2 thì cuộc sống gia đình tôi đỡ vất vả hơn ngôi nhà tranh đã được thay bằng ngôi nhà xây. Càng lớn tôi càng thương ba mẹ tôi nhiều và tôi chỉ ước tôi có thể đánh đổi tất cả để đem lại hạnh phúc cho gia đình tôi. Những khó khăn mà ba mẹ tôi đã vượt qua để chúng tôi có được cuộc sống tốt hơn. Và bây giờ tôi đa là sinh viên năm cuối của trường đại học, chuẩn bị hành trang bước ra ngoài cuộc sống xô bồ để tự lo cho cuộc sống của mình tôi biết ơn ba mẹ tôi đã sinh thành ra tôi và anh chị tôi đã yêu thương tôi vô vàn.

Tôi bây giờ đã lớn, đã không còn như xưa nhưng những kỷ niệm tuổi thơ vẫn hiện về trong tôi. Cho dù bây giờ cuộc sống có như thế nào thì tôi cũng vẫn mạnh mẽ vượt qua và cố gắng hết mình vì tôi có gia đình bên cạnh, luôn ủng hộ giúp đỡ tôi. Dù như thế nào hãy trân trọng những phút giây bên cạnh gia đình bạn nhé. Tôi hy vọng mọi người sẽ chia sẽ những điều chân thật nhất về tuổi thơ của mình để chúng ta cho thêm màu sắc về một thời đã qua.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top