Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những bài học mẹ dạy con gái

2017-05-29 01:25

Tác giả:


Con à, nếu như có bất kỳ sự cố nào xảy ra, vượt ra cả ngoài sức chịu đựng của con, nếu có nỗi đau đớn nào con không thể đối mặt, ngay cả khi cả thế giới quay lưng lại với con thì hãy nhớ mẹ luôn ở đây, mở rộng vong tay đón con vào lòng mà nâng niu,bảo vệ vì đơn giản Mẹ là mẹ của con.

***

1. Hãy tha thứ cho những người làm tổn thương con

Cuộc đời này chẳng ai làm vừa lòng được tất cả mọi người, cho dù con có dành tình cảm ấm áp để đối xử thì không phải ai cũng cảm nhận được điều đó. Có người từng nói rằng: "Nếu ai đó làm tôi bị đau một, tôi sẽ trả họ lại gấp 10 lần". Nhưng liệu khi con làm cho họ bị đau khổ, thất bại và ê chề tủi nhục liệu con có cảm thấy vui sướng không? Chắc chắn là không rồi.

Con phải hiểu hiểu rằng khi đối phương nói ra điều làm tổn thương con thì họ cũng khiến chính bản thân mình không vui rồi. Vì thế, đừng bao giờ để những lời khen chê ảnh hưởng tới tâm trạng của mình, hãy rộng long tha thứ cho những lỗi lầm.

2. Hãy luôn có một khoản tiền riêng cho bản thân mình

Hãy học cách xem tiền bạc như một công cụ giúp con có thể đạt được những ước mơ lớn trong đời. Nhưng đừng để nó chi phối mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống của con.

Nếu may mắn kiếm được nhiều tiền, hãy đừng tiêu xài nó một cách lãng phí. Nên dùng nó để giúp ích cho xã hội, cộng đồng hoặc giúp đỡ những người khác.

3. Hãy để bản thân được nghỉ ngơi đúng lúc

Tiền bạc không phải thứ quan trọng nhất trong cuộc đời con, nên không cần phải cố gắng có được nó bằng mọi giá. Hãy tìm lấy một công việc, 1 sự nghiệp có thể mang lại cho con niềm đam mê trước, để rồi con sẽ kiếm được số tiền mình cần sau.

Cách duy nhất để con tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống, đó là mỗi ngày hãy sống như thể đó đang là ngày thứ 6 vậy, hãy cho bản thân được phép ngừng hoạt động và được nghỉ ngơi con nhé.

 Những bài học mẹ dạy con gái

4. Đừng để chìa khóa hạnh phúc của con vào túi người khác

Con không nhất thiết phải chấp thuận mọi thứ người khác yêu cầu. Nếu không, con sẽ phải hy sinh hạnh phúc của mình. Cần phải học cách nói “không” để tự chủ cuộc sống.

Đó cũng là cách con nâng cao giá trị cho bản thân. Vì thế đừng bao giờ để chìa khóa hạnh phúc vào tay người khác, con nhé!

5. Suy nghĩ đúng đắn trong tình yêu

Trong tình yêu, chẳng có ranh giới hoàn toàn nào cho việc đúng hay sai, cứ làm gì con cảm thấy hạnh phúc.

Đừng quá coi trọng trinh tiết, nó quá mong manh để chứa đựng giá trị của con. Quá coi trọng chỉ khiến con nặng nề, mệt mỏi, thậm chí phát hoảng nếu có sự cố nào xảy ra. Nhưng cũng đừng dễ dãi với nó vì nó có thể khiến con mất đi nhiều thứ. Chỉ cần coi trọng cảm giác của con, niềm tin của con, và tình yêu của con là đủ.

6. Không bao giờ nên phụ thuộc vào đàn ông

Phụ thuộc vào đàn ông, cho dù đó là phụ thuộc về tiền bạc, tình cảm, cách sống... thì đó cũng là điều không nên. Chỉ nên phụ thuộc vào bản thân và ra quyết định bởi chính mình.

Đàn ông không suy nghĩ giống phụ nữ. Cho một người hết tất cả những gì con có, không có nghĩa là họ sẽ trân trọng con cả đời, mà họ sẽ không còn cần bất kì thứ gì từ con nữa.

7. Chú ý cách cư xử trong mọi tình huống và luôn ngẩng cao đầu

Con phải nhớ luôn luôn đứng thẳng, mắt hướng về phía trước, đừng bao giờ khom mình lại hay cúi đầu xuống. Đứng thẳng với hai chân gắn chặt xuống đất, không chỉ hàm ý rằng con vững chãi mà còn nhắc nhở con không bao giờ được phép quên đi nguồn cội của mình, cho dù mai sau con có đi đâu hay thành công đến thế nào đi nữa.

Là con gái thì nên bước đi nhẹ nhàng, nhưng phải chứa đầy sự tự tin. Khiêm tốn, khiêm nhường là tốt, nhưng đừng để nó làm lu mờ sự tự tin mà con đáng được hưởng.

Mỗi người có một niềm tự trọng riêng và trong bất kì sự việc nào, con cũng phải giữ tự trọng của riêng mình và đừng bao giờ sống buông thả, hãy ngẩng cao đầu bước đi dù có gặp bất cứ chuyện gì.

8. Học cách đối diện với cuộc sống

Trong khi công nghệ có thể thay đổi cuộc sống bằng những cách rất tuyệt vời, thì vẫn có một điều mà nó không thể can thiệp được, đó là tình cảm, là những mối quan hệ giữa mọi người.

Vì thế, đừng quá say mê với màn hình máy tính, ti vi, điện thoại… mà bỏ lỡ sự tận hưởng cuộc sống thực sự đang ở phía trước con. Hãy học cách sống chậm lại, quan tâm và chia sẻ với người khác nhiều hơn. Đừng bao giờ tìm kiếm sự hứng thú trên màn hình, mà hãy học cách giao tiếp với những con người thực sự con nhé.

 Những bài học mẹ dạy con gái

9. Đừng để cuộc đời khiến con gục ngã

Có những khó khăn cay đắng có thể khiến con suy sụp, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ đánh mất hi vọng. Đừng sợ con nhé, vì mỗi lần gặp khó khăn, là một cơ hội để con trải nghiệm.

Nếu con trở nên chán chường, hằn học với đời thì có nghĩa là con đã thất bại đấy. Con yêu, hãy dừng lại và nhìn xem những loài hoa, những cây cỏ dại đã phá vỡ những bức tường bê tông để đón Mặt Trời như thế nào. Và mỗi chú bướm xinh đẹp đã kiên cường ra sao để có được đôi cánh đó.

Hãy hít sâu và cảm nhận những điều tốt đẹp xung quanh mình, con sẽ đủ sức để vượt qua tất cả.

10. Hãy hoàn thiện bản thân mình

Kết hôn, sinh con, làm việc – tất cả những điều này không có giá trị hoàn thiện con người con. Con được định nghĩa bởi chính tầm nhìn của mình, bởi mục tiêu con muốn trong cuộc sống. Hãy lắng nghe âm thanh phát ra từ bên trong con. Tự tạo cho mình cá tính riêng, một hình ảnh khác biệt.

11. Trân trọng cơ thể mình

Cơ thể con được tạo ra để giúp con hoàn thiện những ước mơ. Nó cũng cùng con đi trên hành trình đầy thú vị và không thể quên của cuộc sống. Trân trọng cơ thể mình, nó sẽ không phản bội lại con.

Và con à, nếu như có bất kỳ sự cố nào xảy ra, vượt ra cả ngoài sức chịu đựng của con, nếu có nỗi đau đớn nào con không thể đối mặt, ngay cả khi cả thế giới quay lưng lại với con thì hãy nhớ mẹ luôn ở đây, mở rộng vong tay đón con vào lòng mà nâng niu,bảo vệ vì đơn giản Mẹ là mẹ của con.

Theo Pháp luật TPHCM/dantri.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top