Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ngày mai con sẽ về

2014-11-10 01:00

Tác giả:


Blog Family - Con sẽ bỏ mặc tất cả để quay về bởi con sợ một ngày con phải khóc bởi những quyết định ngày hôm nay. Thời gian cứ trôi đi, con chẳng biết quý trọng một chút nào những yêu thương bố mẹ dành cho con, con cố chấp như một kẻ ngốc với muôn vàn lý do.

***

Ngày con đi, mẹ tiễn chân con với hai hàng nước mắt chảy dài trên đôi gò má gầy, mẹ dặn dò con rất nhiều điều con chỉ biết dạ vâng nhìn mẹ. “Con thật mạnh mẽ”, chắc người ta nghĩ thế khi nhìn mẹ cứ khóc không ngừng còn con thì vẫn tươi cười không rơi nổi một giọt nước mắt, mà cũng có thể người ta nghĩ con vô tư trước tất cả nhưng ai đâu biết con cũng muốn khóc cũng muốn ôm mẹ thật lâu, con cũng yếu đuối như bao nhiêu người nhưng con vẫn mỉm cười để vỗ về mẹ để mẹ thấy được con đã lớn khôn, con mạnh mẽ, con không còn là đứa trẻ mít ướt nữa và con có thể bước đi một mình trên con đường dài.

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”.

Câu thơ đó chẳng bao giờ là sai cả, trong mắt mẹ con vẫn mãi là một đứa trẻ, vẫn cần sự chở che bao bọc của mẹ, vẫn cần mẹ vỗ về với những câu hát ru à ơi trong mỗi giấc ngủ, vẫn cần những cái ôm đến ấm lòng và vẫn cần một câu nói “hãy về đây với mẹ”.

ngày mai con về

Cuộc sống khiến con phải xa mẹ, đã ba năm con chỉ nghe giọng nói của mẹ trong điện thoại, đã ba năm con không được ăn những bữa cơm của mẹ nấu, đã ba năm con không được mẹ ôm con ấm áp vào lòng như một đứa trẻ, đã ba năm con không được nhìn thấy mẹ và đã ba năm con không được ôm trọn hơi ấm của mẹ con.

Vì một lý do mà đã lâu rồi con không về nhà, vì một lý do mà khi thấy những đứa bạn đồng nghiệp gấp vội mấy bộ quần áo để kịp ra chuyến xe cuối trở về sau những nagyf tháng bận rộn xa nhà lòng con nghẹn ngào như thắt lại. Con muốn về nhà ngay lúc đó, con cũng muốn bỏ mặc tất cả mà chạy về với mẹ, chạy về ngôi nhà của chúng ta, con mặc kệ. Lúc đó mẹ biết không con chẳng thể nghĩ gì được ngoài hai tiếng gia đình thiêng liêng nữa nhưng rồi chợt nghĩ đến cái lý do vì sao con phải cố gắng phải bước đi con đành chùn bước ở lại.

Rồi một ngày nào đó mẹ ạ, con sẽ về, về với mẹ, với gia đình,về với ngôi nhà đã gắn bó với con gắn bó với những năm tháng tuổi thơ, về với hơi ấm tình thương mà ở nơi này chẳng ai có thể cho con ngoài mẹ và gia đình.

Con cũng mệt mỏi lắm nhưng con phải tiếp tục đứng lên sau tất cả những gì con vấp ngã, con sẽ mạnh mẽ vì mẹ vì bố vì gia đình và vì con đã lớn rồi phải không ?

Rồi một ngày đpẹ trời nào đó, con sẽ trở về sua bao tháng ngày xa cách, con lại được ôm mẹ, ôm cả gia đình một cách vẹn tròn nhất.

Rồi một ngày nào đó con sẽ chẳng bao giờ phải xa mẹ nữa.

Giữa phố xá đông người, đôi khi bước trên những con đường bắt gặp một hình dáng nào đó quen quen con lại nhớ về mẹ của con với bao ánh mắt thân thương ấm áp, con lại nhớ về người phụ nữ suốt cuộc đời tần tảo ôm hết mệt mỏi đau thương chỉ dành lại cho chúng con những ngọt ngào ấm áp. Sao mẹ ơi chưa một lần mẹ than phiền mệt mỏi, chỉ một lần thôi hãy nói mẹ mệt rồi để chúng con biết mẹ lớn lao biết bao nhiêu. Mẹ chỉ cười ngay cả khi mẹ mệt mỏi nhất bởi con biết mẹ muốn con an lòng.

Một cuộc gọi vội vàng sau giờ làm chỉ làm con thôi nhớ mẹ một lúc để rồi lại vội vàng tắt máy bởi con lại sợ con sẽ bật khóc và con sợ mẹ biết con đang yếu đuối hay đôi khi mệt mỏi con gọi chỉ mong nghe giọng mẹ chỉ thế thôi lòng con đỡ trống trải lắm rồi.

Sau một ngày mưa là một ngày nắng, con sẽ chẳng vì một lý do để con phải xa mẹ xa gia đình và để rồi lại hằng đêm lại bật khóc, con thật ngốc phải không. Con sẽ bỏ mặc tất cả để quay về bởi con sợ một ngày con phải khóc bởi những quyết định ngày hôm nay. Thời gian cứ trôi đi, con chẳng biết quý trọng một chút nào những yêu thương bố mẹ dành cho con, con cố chấp như một kẻ ngốc với muôn vàn lý do.

Mẹ ơi ngày mai con sẽ về, con mặc kệ tất cả.

  • Zinka


Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top