Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mong ước được ở bên ba mẹ thật lâu

2017-01-08 00:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi rất sợ khoảnh khắc đón năm mới, đối với nhiều người đây là niềm vui và là điều đáng chờ đợi nhưng đối với tôi đó lại là lúc nhìn thấy ba mẹ mình già thêm một tuổi, là lúc nhìn thấy được những nếp nhăn đã bắt đầu hằn lên đôi má, đôi tay vì ngày đêm lo lắng bươn chải cho gia đình.

***

Một chiều cuối tháng 12, tôi quay về ký túc xá sau khi kết thúc buổi học cuối cùng trong năm 2016. Đặt những bước chân đi về trên con đường mòn với những tâm trạng hỗn độn trong đầu. Những cơn gió se se lạnh làm rơi những chiếc lá cuối cùng còn đọng trên cây, những tiếng hót của những chú chim khi đang bay về tổ. Bất chợt giật mình tôi nhận ra, ôi mới đây thôi mà giờ đã là những ngày cuối cùng trong năm.

Và chỉ một khoảng thời gian ngắn nữa thôi, tôi sẽ bước sang tuổi 20 – cái tuổi mà người ta hay nói là “đẹp nhất cuộc đời”. Bởi vì ở tuổi 20 con người ta đủ trưởng thành để nhận ra con đường đi riêng cho mình và vẫn đủ ngây thơ, hồn nhiên để cảm nhận những điều ý nghĩa nhất của cuộc sống. Người ta nói như vậy đấy, nhưng tôi không biết rõ mình đã có được những điều đó hay chưa. Tôi tự hỏi một năm qua mình đã làm được những gì và chưa làm được những gì. Và dường như phần chưa được nó đã nhiều hơn mất rồi.

Mong ước được ở bên ba mẹ thật lâu

Ngày hai anh em tôi nhận được giấy báo đậu đại học, tôi vẫn nhớ như in những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ và nụ cười thầm kín nhưng đầy tình cảm của ba. Nhưng đằng sau sự vui sướng và hạnh phúc đó là một nỗi niềm lo lắng vô bờ. Khi đó mẹ dù sức khỏe yếu nhưng lại giành với ba để theo hai anh em tôi vào tận nơi đây lo cho hai đứa. Ngày mẹ trở về quê, tôi không dám nhìn mẹ quay về, vì tôi biết mẹ sẽ khóc vì lo cho chúng tôi, mẹ khóc vì chúng tôi đã lớn và mẹ khóc vì hai đứa con của mẹ đã có thể tự chọn được con đường để đi. Chúng tôi mang theo tất cả niềm tin và hi vọng của gia đình, và luôn tự dặn lòng sẽ cố gắng học thật tốt để báo đáp công ơn của ba mẹ.

Thấm thoát đây thôi đã gần hai năm - một khoảng thời gian không ngắn và cũng không dài nhưng đủ để tôi nhận ra một điều rằng thời gian không chờ đợi ai cả. Tôi rất sợ khoảnh khắc đón năm mới, đối với nhiều người đây là niềm vui và là điều đáng chờ đợi nhưng đối với tôi đó lại là lúc nhìn thấy ba mẹ mình già thêm một tuổi, là lúc nhìn thấy được những nếp nhăn đã bắt đầu hằn lên đôi má, đôi tay vì ngày đêm lo lắng bươn chải cho gia đình.

Năm cũ trôi qua, năm mới đến tôi không trông mong điều gì khác ngoài việc mong ba mẹ luôn được khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc để có thể luôn dõi theo từng bước chân của anh em chúng tôi. Vì chỉ có gia đình là động lực để chúng tôi vươn lên trong cuộc sống, tôi không muốn nhìn thấy ba mẹ của mình già đi… cũng không muốn ba mẹ lo lắng cho chúng tôi quá nhiều.

Mong ước được ở bên ba mẹ thật lâu

Phải chi có một điều ước, tôi sẽ ước thời gian trôi chậm lại để tôi có thể làm được nhiều điều hơn cho ba mẹ, để tôi không phải nhìn thấy những nếp nhăn, những sợi tóc bạc đã dần xuất hiện theo năm tháng. Tuổi trẻ của con, tuổi già của ba, của mẹ… Liệu có thể đánh đổi được hay không? Khi mà dòng thời gian vẫn cứ lặng lẽ trôi như vậy…

Ba mẹ ơi, năm 2016 sắp kết thúc, năm 2017 sắp đến, chúng con sắp được trở về gia đình của mình rồi. Con muốn thấy được nụ cười của ba và niềm hạnh phúc của mẹ. Con mong muốn ba mẹ luôn khỏe mạnh để chúng con yên tâm hơn. Con biết ba mẹ muốn thấy được sự trưởng thành và chững chạc của chúng con, muốn thấy chúng con đứng vững trên con đường mình đã chọn. Bước sang tuổi 20 chúng con chưa làm được gì cho gia đình cả. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và đang chờ đợi chúng con, chúng con hứa sẽ cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa để không phụ lòng sự kì vọng của ba mẹ và gia đình.

Thời gian có thể cuốn trôi mọi thứ nhưng tình yêu con dành cho gia đình là không thay đổi..

Mảnh đất miền Trung đầy cát và gió đang đợi con trở về…

Con yêu gia đình, yêu ba mẹ…

© Phan Đức Thành – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top