Phát thanh xúc cảm của bạn !

Miễn là có bố ở đây

2018-02-01 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Lần khác ngồi nói chuyện với bố, kể hồi cô bé, bố đi làm về được công ty cho đi ăn. Suất cơm có cái đùi gà, bố cô nghĩ: "Giờ mình ngồi đây ăn mà con ở nhà chẳng có mà ăn". Bố xin cô bán hàng gói cái đùi gà mang về cho cô. Về đến nhà thấy cô ngủ rồi, bố lay dậy bắt ăn ngay vì để mai không ăn đc nữa. Cô vừa ăn vừa khóc. Nghe bố kể, cô cười rồi hỏi khi ấy là mấy giờ mà cô đã ngủ. Bố cô bảo khi ấy 12h đêm rồi. Chợt cô cảm giác nước mắt sắp trào ra đến nơi rồi!

***

blog radio, Miễn là có bố ở đây

Bố mẹ cô lấy nhau ở độ đôi mươi gì đó. Cái tuổi thanh niên vẫn còn ham vui ham chơi thì họ đã về chung một nhà. Khi mẹ cô mang thai thì bố bị tai nạn liên tục. Cái tay với cái vai cứ vết thương cũ chưa lành chỉ đã bị vết thương khác nặng hơn đè lên.

Cô chào đời khi bố vẫn đang bị gẫy tay. Lớn lên cô mới biết khi mẹ mang thai, gia đình xảy ra bao nhiêu chuyện xui xẻo. Nhất là bố cô thì bị tai nạn liên miên. Cô có cảm giác day dứt và tội lỗi.

Hồi còn bé, cô bị căn bệnh lạ. Bị mụn nước ở chân, bị mưng mủ, thậm chí còn bị rỉ nước ở chân như sắp bị hoại tử vậy, đi không đi được, chỉ bò lê bò lết ở nền nhà. Bố mẹ cô nhìn cô đến đau lòng. Bà nội nhìn cô cũng xót xa. Bao nhiêu tiền của bố mẹ dốc hết vào cho cô đi chữa bệnh. Cứ mỗi lần thấy cô con gái bé bỏng khóc vì đau đớn, bố mẹ cô lại lặng người lau nước mắt, ai mách ở đâu có thầy nọ thầy kia, bố mẹ cô cất công lai cô đến để chữa bệnh. May sao ở người thầy thuốc cuối cùng này, bệnh tình của cô đã giảm hẳn.
 
Khi cô đi nhà trẻ, cô khóc lóc như mưa. Đi học mẫu giáo người nhếch nhác, mặt mũi tèm lem, ngồi im một góc, bố không muốn cho cô đi học.

Khi cô chập chững đi học lớp 1, bố mua cho cô con lợn đất rồi treo giải thưởng, cứ được điểm 9 10 là bố thưởng tiền đút lợn. Vậy là đi học, cô phấn đấu được thật nhiều 9 10. Thi thoảng cô lại thấy bố cho tiền vào lợn đất. Đập lợn ra thì được mua váy áo đẹp, tổ chức sinh nhật,...

Hôm ấy, cô đòi ra ngủ riêng, không ngủ với bố mẹ nữa. Thấy con còn nhỏ, bố mẹ không đành để cô ngủ một mình nên đến khi học gần hết lớp 2, cô mới được sắm cho cái giường đơn ra nằm riêng. Cô vui vẻ ôm chăn gối mới ra giường ngủ mà không cần bố mẹ nịnh yêu hay mắng mỏ. Bố cô thấy con gái tự lâp vậy cũng mừng lắm!

Hồi ấy, thấy cô con gái hay múa hát, thích làm ca sỹ, bố cô sắm về hẳn một giàn karaoke cho cô hát, một đĩa nhạc riêng cho cô. Đơn giản là bố muốn dành cho cô những gì cô muốn.

blog radio, Miễn là có bố ở đây

Lớn hơn chút, cô bất đầu lộ rõ sự ngang bướng của mình khiến bố mẹ không vui. Cô dường như không quan tâm mọi thứ cho đến khi bố cô khóc. Cô thay đổi, quyết tâm thi đỗ đại học để bố vui. Trước ngày đi thi, bố ôm cô nhẹ nhàng: “Đỗ đại học hay không thì con vẫn là con gái của bố mẹ, chẳng sao cả.”

Lần khác ngồi nói chuyện với bố, kể hồi cô bé, bố đi làm về được công ty cho đi ăn. Suất cơm có cái đùi gà, bố cô nghĩ: "Giờ mình ngồi đây ăn mà con ở nhà chẳng có mà ăn". Bố xin cô bán hàng gói cái đùi gà mang về cho cô. Về đến nhà thấy cô ngủ rồi, bố lay dậy bắt ăn ngay vì để mai không ăn đc nữa. Cô vừa ăn vừa khóc. Nghe bố kể, cô cười rồi hỏi khi ấy là mấy giờ mà cô đã ngủ. Bố cô bảo khi ấy 12h đêm rồi. Chợt cô cảm giác nước mắt sắp trào ra đến nơi rồi!

Nhà cô xây, bố hứa cho cô căn phòng riêng to nhất nhà, cô thích lắm! Bố biết con gái thích màu hồng, bố cho sơn phòng cô nguyên một màu hồng theo ý cô, trang bị giường rộng và bàn phấn điệu đà.

Lên đại học, thương con gái xa nhà, ngày nào bố cũng gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, động viên cô. Cô phụng phịu đi quân sự khổ, bố cũng nhẹ nhàng an ủi. Cuối tuần tranh thủ đi hơn 100km thăm cô! Bố luôn xuất hiện kịp lúc, tìm mọi cách giúp đỡ cô!

Bây giờ, cô gái ấy chỉ mong bố sống vui, khoẻ mạnh, không cần làm ra nhiều tiền, miễn là bố ở đây với cô là được rồi!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top